เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2563 - 15:25

MINI Countryman 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับลุคใหม่ทั้งตัว เติมเทคโนโลยีสุดล้ำ พร้อมลงโชว์รูมเร็วๆ นี้

 

          MINI ได้เผยโฉม MINI Countryman 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่ปรับปรุงเสริมแต่งในส่วนรูปลักษณ์ พร้อมกับเพิ่มเติมเสริมเทคโนโลยีความล้ำสมัย ก่อนที่ส่งลงโชว์รูม พร้อมวางจำหน่ายในปี 2021 

 

 

          MINI Countryman 2021 ที่เป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็กของทางค่าย มากับโฉมใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนเสริมลุคให้ดูดีมากกว่าเดิม โดย MINI Countryman 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนออกแบบในส่วนดีเทลของกระจังหน้าใหม่ ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED ที่ดีไซน์ใหม่ รวมถึงแผงกันชนที่ปรับดีไซน์ลวยลายใหม่

 

 

          พร้อมกับล้ออัลลอยลายใหม่เช่นกัน ในส่วนด้านหลังก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูเรียบง่ายมากยิ่งขึ้นตั้งแต่กันชนท้ายดีไซน์บวกกับดิวฟิวเซอร์ที่ปรับทรงใหม่ด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับชุดไฟท้าย LED ดีไซน์ลาย Union Jack LED ที่ปรับลายใหม่ 

 

 

          ในการปรับเปลี่ยนดีเทลรายละเอียดรูปลักษณ์ภายนอกของ MINI Countryman 2021 ถึงจะไม่มากมายนัก เน้นไปในรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ดูลงตัว และงดงาม นอกจากนั้นทาง MINI ยังได้เพิ่มสีตัวถังเพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากกว่าเดิมอาทิเช่นสีขาวเมทัลลิก White Silver Metallic และสีเขียวเมทัลลิก Sage Green Metallic อีกทั้งยังมีแพ็คเกจพิเศษตกแต่งเพิ่มเติมความดุดันด้วยชุด Piano Black Exterior ที่จะตกแต่งภายนอกรอบคันด้วยเทรนสีดำเงา ที่มาแทนวัสดุโครเมียมแบบของ ไม่ว่าจะเป้นในส่วนรอบโคมไฟหน้า, กระจังหน้า และมือเปิดประตู

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารก็ได้รับประอัพเกรดปรับปรุงด้วยเช่นกัน เริ่มจากพวงมาลัยแบบสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนัง มาพร้อมกับหน้าปัดดิจิตอลทรงใหม่

 

 

          ระบบอินโฟเทนเมนท์ได้รับการอัพเดทใหม่ผ่านหน้าจอ 8.8 นิ้ว ที่เพิ่มการรองรับระบบ Amazon Alexa นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยหนังสีน้ำตาล Chesterfield Malt Brown และสีน้ำเงิน Chesterfield Indigo Blue ที่ให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามความชอบ

 

 

          ส่วนด้านพละกำลังของ MINI Countryman 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก็ได้รับประปรงุแต่งเสริมสมรรถนะให้มากกว่าเดิม ทำให้การขับขี่จะมีความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย โดยในรุ่นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินได้ติดตั้งตัวกรองฝุ่นใหม่ นอกากนั้นยังได้ปรับแต่งในชุดท่อไอเสีย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน แลช่วยให้ระบบเทอร์โบทำงานได้สมบูรณ์แบบ และเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

          MINI Countryman 2021 ในรุ่นปรับปรุงใหม่นี้ จะมีขุมพลังใหม่ให้เลือกหลากหลายรุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ที่มีพละกำลัง 134 แรงม้า สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 9.3 วินาที ส่วนในรุ่น AWD อยู่ที่ 9.6 วินาที

          ขยับขึ้นมาในรุ่น Cooper S Countryman ที่เป็นรุ่นกลาง จะมีแรงม้าอยู่ที่ 189 ตัว มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ที่ 7.1 วินาที หรือ 7.2 วินาที 

          รุ่นในรุ่น JCW Countryman ที่เป็นรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีพละกำลังแรงม้าที่มากถึง 305 แรงม้า วิ่งจาก 0-100 กม. เพียง 4.9 วินาที

 

 

          นอกจากนี้ยังมีรุ่น Cooper SE Countryman ALL4 ปลั๊กอินไฮบริด ที่มากับขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบ ที่ทำงานผสานมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมสูงสุด 22 แรงม้า มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ใน 6.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยุ่ที่  196 กม./ชม.

 

 

          ส่วนในระบบส่งกำลังนั้นก็มีให้เลือกอยู่หลากหลายด้วยเช่นกัน โดยในรุ่นเบนซินมาตรฐานจะจับคู่กับเกียร์ Teptronic แบบ 6 สปีด และเกียร์ DCT แบบ 7 สปีด ส่วนในรุ่น Cooper Countryman ALL4 จะส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบ 8 สปีด 

          MINI Countryman ปี 2021 ราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าจะเปิดราคาอย่างเป็นทางการพร้อมกันในวันที่ลงโชว์รูม โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ก่อนที่จะขยายไปยังตลาดอื่นทั่วโลกต่อไป 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook