เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2563 - 14:30

Subaru WRX S4 STI Sport# รุ่นพิเศษ เติมเต็มความสปอร์ตเร้าใจที่เหนือกว่าในทุกมิติ มี 500 คัน ในโลก

 

          ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้เปิดตัว Subaru WRX S4 STI Sport# ซีดานขับ 4 ตัวแรงรุ่นพิเศษ ที่ได้ปรับเเติมเพิ่มความแกร่งทั้งระบบขุมพลัง อีกทั้งยังเสริมความแข็งแรงให้กับระบบช่วงล่าง เพื่อการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงยังเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น โดย Subaru ที่แดนซามูไรจะผลิต Subaru WRX S4 STI Sport# ออกวางจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่น โดยจะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น โดยเปิดราคาความเร้าใจใหม่นี้ ที่ 4,741,000 เยน หรือราว 1.04 ล้านบาท 

 

 

          Subaru WRX S4 STI Sport# รุ่นพิเศษตัวแรงนี้ได้ถูกออกแบบ และปรับแต่งเพิ่มเติมขึ้นจากในรุ่น WRX S4 STI Sport EyeSight ที่จะมอบความความสนุกสนาน ในการขับที่มากยิ่งขึ้น รวมถึงยังเติมเต็มอารมณ์สปอร์ต และเร้าใจ ที่มากับความปลอดภัย ซึ่งในการอัพเกรดเสริมความพิเศษใหม่ เริ่มจากการได้รับเปลี่ยนในส่วนชุดอะไหล่แบบพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นกรองอากาศแบบความดันต่ำ

 

 

          ปรับเปลี่ยนในชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งระบบ ที่ช่วยให้การระบายไอเสียเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงยังช่วยในการเพิ่มแรงบิดได้ถึง 10 % ซึ่งเป็นผลจากการทดสอบจากทาง STI, นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งชุดระบายความร้อน กับชุดออยล์คูลเลอร์เกียร์ ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในระบายความร้อนในระหว่างการขับขี่ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพละกำลัง และสมรรถนะของรถได้ดีมากกว่าเดิม จากพลังงานอย่างเต็มที่ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบช่วงล่างด้วยอะไหล่พิเศษเฉพาะของ STI ไม่ว่าจะเป็น Flexible Draw Stiffener ทั้งที่ด้านหน้า และด้านหลัง ทำให้ได้ทั้งสมรรถนะในการควบคุมบังคับ และความสบายในการขับขี่ความเร็วสูง อีกทั้งยังยังเสริมความปลอดภัย และแข็งแกร่งด้วย ค้ำโช๊คหน้า เพื่อลดอาการบิดตัวของตัวถังรถ ขณะที่รถเข้าโค้งแรงๆ และเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนนที่ดีขึ้น

 

 

          ส่วนบุคลิคภายนอกของ Subaru WRX S4 STI Sport# ยังคงคอนเซ็ปต์ของความสปอร์ตเฉกเช่นเดิม สเกิร์ตหน้าสีดำเงา Glossy Black ขนาดใหญ่, กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม ที่เป็นแบบรังผึ้งสีดำ พร้อมตราสัญลักษณ์ความแรง STI, เติมความสปอร์ตเต็มรูปแบบด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, ส่วนด้านท้ายมาในอารมณ์สปอร์ตด้วยดิวฟิวเซอร์สีดำขนาดใหญ่ที่พร้อมรีดอากาศแบบสุดๆ เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียแบบคู่ 4 รู แยกออก ซ้าย-ขวา

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Subaru WRX S4 STI Sport# เสริมวคามสปอรืตด้วยชุดเบาะจาก RECARO มาพร้อมโลโก้ STI สีแดงที่ตัวเบาะนั่ง, นอกจากความสปอร์ตแล้ว ยังเสริมความหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนังกลับที่นุ่มสบาย พร้อมกับตัดด้วยด้านสีเงิน ทั้งที่ในส่วนพวงมาลัย, แผงประตู และเบาะนั่งทั้งเบาะด้านหน้า และด้านหลัง นอกจากนี้ยังติดตั้งวัสดุดูดซับเสียง ที่สามารถลดเสียงรบกวนจากด้านนอกได้ถึง 0.5 เดซิเบล จนทำให้ภายในห้องโดยสารรู็สึกถึงความสบาย และเงียบสงบ

          ด้านขุมพลังของ Subaru WRX S4 STI Sport # ยังคงมากับขุมพลัง Boxer 4 สูบนอน ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร จับคู่กับชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่งกำลัแบบ AWD

          Subaru WRX S4 STI Sport# จะมีสีตัวถังให้เลือกถึง 4 เฉดสี ได้แก่ สีเงิน Ice silver metallic, สีดำ Crystal black silica, สีน้ำเงิน WR blue pearl และสีไฮไลท์อย่างสีขาว Ceramic White

 

 

          Subaru WRX S4 STI Sport# รุ่นพิเศษนี้ จะถูกผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น โดยจะเริ่มเปิดรับออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 22 ตุลาคมปีนี้ และจะส่งมอบรถล็อตแรกในวันที่ 20 สิงหาคม 2020 ส่วนราคาค่าตัวของ Subaru WRX S4 STI Sport# จะอยู่ที่ 4,741,000 เยน หรือประมาณ 1.04 ล้านบาท 

 

Cr.car.watch.impress.co.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook