เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2563 - 14:36

Mercedes-Benz เผยภาพทีเซอร์ด้านหน้าของ S-Class 2021 ก่อนเปิดตัวเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 2021

 

          หลังจากที่เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีมือดีปล่อยภาพบนโลกออนไลน์ที่เผยให้เห็นถึงรายละเอียดที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งภายในห้องโดยสาร และรูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ล่าสุดทาง Mercedes-Benz ได้เผยภาพที่เป็น Official ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นภาพส่วนหน้ารถของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ที่เหมือนกับรูปที่หลุดออกมาก่อนล่วงหน้าทุกสัดส่วน

          โดยภาพที่เผยออกมานี้เป็นส่วนด้านหน้าของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ที่เป็นซีดานเรือธง ของค่ายดาวสามแฉกจากเยอรมนี ที่เป็นกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ปรับให้ดูใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย ในแบบโครเมี่ยม 3 ชั้น แนวนอน พร้อมถูกล้อมกรอบด้วยโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ทำให้ดูมีความสปอร์ต และหรูหรามากยิ่งขึ่น ขนาบข้างด้วยชุดกับไฟหน้าที่ปรับให้มีความเรียว และเพรียวขึ้น ในส่วนกันชนหน้าดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่เน้นความสปอร์ตพร้อมเสริมความหรูหราด้วยเส้นโครเมี่ยม 

 

 

          ส่วนด้านท้ายนั้นถึงจะไม่มีภาพจากทาง Official ออกมา แต่คาดว่าก็คงจะเป็นแบบเดียวกับภาพที่หลุดออหมาก่อนล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็น ชุดไฟท้ายทรงรูปทรงนอนยาว ทีมากับแถบโครมที่พาดยาวเต็มความกว้างของท้ายรถ รวมถึงปลายท่อไอเสียที่ดีไซน์มาในทรงหรูหราแบบแยกซ้าย-ขวา

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารถูกออกแบบใหม่ทุกสัดส่วน แผงแดชบอร์ดปรับดีไซน์ใหม่หมดเป็นแบบ 2 ชั้น ที่ดูหรูหรา และแฝงควาามสปอร์ตอย่างลงตัว ด้านบนจะเป็นช่องระบบปรับอากาศที่ดีไซน์ให้แบบสี่เหลี่ยมเรียงติดกัน วางอยู่เหนือหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้งตรงคอนโซลกลาง ที่จะเป็นหน้าจอหน้าสูนย์รวมการควบคุมฟังก์ชั่นทั้งหมดภายในรถ เพราะจากการที่ปรับดีไซน์ที่ปรับใหม่ของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ในส่วนของปุ่มควบคุมต่างๆ จะถูกปรับทิ้งออกไปเกือบหมด

 

 

          ด้านพละพลังนั้นยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นขุมพลังตัวไหน แต่คาดว่าจะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ และมีขุมพลังให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ขุมพลังไฮบริด 6 สูบ 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ปแรงบิดสูงสุดที่ 500 นิวตัน-เมตร, หรืออาจจะเป็นขุมพลังไฮบริด V8 4.0 ลิตร Twin Turbo ที่มากับแรงม้าสูงสุด 483 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 699 นิวตัน-เมตร และขุมพลัง ปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์ V12 6.0 ลิตร ที่ให้แรงม้า 621 แรงม้า กับแรงบิดที่มากถึง 1,000 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้อาจจะมีกับขุมพลังแบบไฟฟ้าล้วนๆ หรือ EV อีกด้วย

          Ola Källenius ประธาน บริษัท เดมเลอร์ ได้เผยว่า Mercedes-Benz S-Class 2021 โมเดลนี้จะเป็นที่สุดของยนตกรรมแห่งเทคโนโลยี ที่มากับความหรูหรา และมากับการเดินทางที่เงียบสงบ นอกจากนี้ทางประธาน บริษัท เดมเลอร์ยังบอกอีกว่า Mercedes-Benz S-Class 2021 จะถูกสร้างขึ้นที่ในโรงงาน Factory 56 ที่เมือง Sindelfingen ประเทศเยอรมนี โดยโรงงานแห่งนี้จะเปิดสายการผลิตในเดือนกันยายนนี้ ส่วน Mercedes-Benz S-Class 2021 ซีดานเรือธงของทางค่ายจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2021 นี้ พร้อมกันนี้รถพลังงาน EV หรือ รถพลังงานไฟฟ้า EQS จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม MEA และวางเป้าหมายของรถ EV จะมาเป็นคู่ต่อกรกับทาง Porsche Taycan และ Tesla Model S โดยขุมพลัง EV นี้จากข่าวลืออ้างว่าจะมีกำลังมากถึง 400 แรงม้า และสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 499 กม. ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook