เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2563 - 12:54

Honda Civic 2022 โฉมใหม่ ในชุดลายพลางกับเส้นสายมิติตัวถังที่เปลี่ยนไป คาดได้เห็นตัวจริงปลายปี 2021

 

          ได้มีการจับภาพทดสอบรถที่ถูกคลุมด้วยชุดลายพรางทั้งคัน โดยซีดานคันดังกล่าวถูกระบุว่าเป็น Honda Civic 2020 เจอเนอเรชั่นต่อไปที่จะมาในอนาคตอันใกล้นี้ โดย Honda Civic 2022 คันนี้ กำลังถูกทดลองสมรรถนะ โดยวิ่งอยู่บนถนนจริงในประเทศเยอรมนี

 

 

          โดยมีข่าวแพร่ออกมาว่า Honda Civic เจอเนอเรชั่นใหม่นั้น ถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งถ้าดูจากความเป็นจริงแล้วก็มีโอกาสที่จะเป็นได้ เพราะดูจากอายุอานามของ Honda Civic ในรุ่นปัจจุบันก็ทำการตลาดเข้าปีที่ 6 แล้วสำหรับโฉมปันจุบันนี้ จึงเป็นไปได้ที่ทาง Honda กำลังเร่งพัฒนาคอมแพ็คคาร์ที่เป็นยอดนิยมของชาวโลก ซึ่งถ้าการมาครั้งนี้ของ Honda Civic จะเป็นในเจเนอเรชั่นที่ 11 นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก เมื่อปี 1973 

 

 

          จากภาพว่าที่ Honda Civic 2022 ที่ถูกจับภาพได้นั้น และได้ถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์ ในข้อมูลจากสำนักข่าวต่างประเทศเผยว่า Honda Civic 2022 ที่วิ่งทดสอบอยู่ดังกล่าวนี้มาในร่างทรงชุดแต่งแบบ Type R ที่ถูกหุ้มด้วยลายพรางทั้งคัน

 

 

          ซึ่งภายที่ถูกถ่ายได้นี้เผยให้เห็นถึงมิติตัวถัง และเส้นสาย ที่แม้จะดูคล้ายในรุ่นเดิม แต่ก็ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นความยาวของตัวถังที่ยื่นยาวขึ้น อีกทั้งในส่วนด้านท้ายที่ลาดเอียงกว่ารุ่นปัจจุบัน, กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิม รวมถึงชุดไฟหน้า และไฟท้ายที่ดีไซน์ใหม่ เช่นเดียวกับปีกหลังที่ปรับดีไซน์ของขาวางปีกใหม่ที่ดูสั้น และลู่ลมมากขึ้น แต่ส่วนชุดท่อไอเสียคาดว่ายังจะไม่ใช่ของจริง

 

 

          นอกจากนั้นในภาพสปายช็อตยังเผยให้เห็นถึงรายละเอียดของห้องโดยสาร ที่มีทั้งพวงมาลัยดีไซน์ใหม่,  แผงแดชบอร์ดปรับดีไซน์ใหม่ที่มีหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสตั้งเด่นอยู่ตรงกลาง 

 

 

          ด้านระบบส่งกำลังนั้น ยังไม่มีข้อมูลที่เด่นชัดและแน่นอนออกมา แต่รายงานจากสื่อยานยนต์จากต่างประเทศเผยว่า อาจจะได้เห็นขุมพลัง Hybrid ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ขับเคลื่อนล้อหลัง ผลิตแรงม้าออกมาได้ถึง 400 ตัว รวมถึงทาง Honda จะนำเทคโนโลยี Torque Vectoring บนตัว NSX มาใช้งานบนตัว Civic Type R รุ่นถัดไปอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดก็จะเป็นไปตามแผนงานของทาง Honda ที่วางไว้ว่ารถยนต์ในหลายๆ รุ่นของทาง Honda จะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ทั้งหมดภายในปี 2025

 

 

          ทั้งหมดเป็นเพียงภาพ และข้อมูลบางส่วนที่หลุด และถูกเปิดเผยออกมาของ Honda Civic เจนใหม่ ส่วนของจริงนั้นต้องรอลุ้นถึงช่วงปลายปี 2021 เช่นเดียวกันตัว Honda Civic type R เจนใหม่ที่อาจต้องเผยโฉมในปี 2022 ว่าหน้าตาตัวจริงจะเป็นอย่างไร แต่ก่อนหน้าที่ถึงวันเปิดตัวคงจะมีภาพหลุด และข้อมูลที่มากกว่านี้ สำหรับสาวก Civic อดใจรออีกนิดปลายปีหน้าเจอตัวจริงอย่างแน่นอน 

 

Cr.carscoops.com, motorauthority.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook