เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2563 - 14:05

Toyota Corolla Touring 2000 Limited พ่อบ้านสายซิ่งรุ่นพิเศษ ขุมพลัง 2.0 มี 500 คัน เฉพาะในแดนซามูไร

 

          Toyota ในประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวรถพ่อบ้านสายซิ่งรุ่นพิเศษ Toyota Corolla Touring Limited ที่มากับตกแต่งให้ดูสปอร์ตมากกว่ารุ่นเดิมพิเศษ พร้อมกับเพิ่มเติมด้วยขุมแรง 2.0 ลิตร Dynamic Force ที่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เพิ่มขุมพลังที่ใหญ่ขึ้น จากเดิมที่มีเพียงขุมพลังเบนซิน 1.2 เทอร์โบ, 1.8 NA และ 1.8 Hybrid  โดยทาง Toyota ประเทศญี่ปุ่นเคลมไว้ว่าถึงขุมพลังจะใหญ่ขึ้น แต่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 16.6 ลิตร/ กิโลเมตร โดยมาพร้อมกับชื่อรุ่นใหม่ว่า Toyota Corolla Touring 2000 Limited

 

 

           Toyota Corolla Touring 2000 Limited ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) โดยถูกอัปเกรด และตกแต่งขึ้นจากรุ่น Corolla Touring ที่เป็นรุ่น Top ตัวล่าสุด โดยรูปลักษณ์ภายนอกยังคงดีไซน์เดิมไว้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ชุดไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED มากับไฟส่องสว่างเวลากลางวัน และไฟเลี้ยว LED พร้อมกับตกแต่งเพิ่มเติมให้ดูเป็นรุ่นพิเศษมากขึ้นด้วยชุดล้ออัลลอย ขนาด17 นิ้วสีดำ-เงิน ลายพิเศษ, ราวหลังคาสีเงินเมทัลลิก และฝาครอบกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง

 

 

           ส่วนสีภายนอกของ Toyota Corolla Touring 2000 Limited จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 เฉกสีได้แก่ สีแดง Red Mica Metallic, สีขาว White Pearl crystal shine, สีดำ Black Mica และสีฟ้า Blue Metallic

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Toyota Corolla Touring 2000 Limited ชุดอุปกรณ์มาตรบานต่างๆยกมาจาก Corolla Touring ในรุ่น Top มาทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเบาะคู่หน้าเป็นแบบอุ่นร้อน, พวงมาลัยสามารถปรับอุณหภูมิ

 

 

          ระบบฟอกอากาศ Nano E, ระบบอินโฟเทนเม้นท์มากับหน้าจอขนาด 9 นิ้ว, ส่วนมาตราวัด TFT มีขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์ทรงกลมแบบ 3 มิติ และหน้าจอแสดงผล Head up Display ที่เป็นแบบสี

 

 

          เพิ่มเติมความพิเศษที่ตัวเบาะนั่งจะหุ้มด้วยผ้าเกรดพิเศษ High Grade แบบกันน้ำ ส่วนโทนสีภายในห้องโดยสารจะเป็นโทนสีดำเน้นความดุดัน

 

 

          เสริมความสปอร์ตด้วยการตกแต่งด้วยว้สดุสีแดงตามคอนโซลหน้า, แผงประตู, คอนโซลเกียร์ นอกจากนั้นยังเดินด้วยด้ายสีเงินบนคอลโซลกลาง และที่วางแขน, แผงประตู รวมถึงบนพวงมาลัยด้วย

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota Corolla Touring 2000 Limited จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ร์อัตโนมัติ Direct Shift CVT 10 สปีด ไปยังคู่ล้อหน้า โดยทาง Toyota ที่ญี่ปุ่นเคลมว่า จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 16.6 ลิตร/ กิโลเมตร

          Toyota Corolla Touring 2000 Limited จะมีเฉพาะในตลาดแดนปลาดิบญี่ปุ่นเท่านั้นโโยจะผลิตออกมาเพียง 500 คัน โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้0 ส่วนราคาค่าตัวจะอยู่ที่ 2,620,200 เยน หรือประมาณ 7.77 แสนบาท

 

Cr.car.watch.impress.co.jp, global.toyota

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook