เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2563 - 10:55

Mazda MX-30 SUV EV รุ่นแรกจากค่าย Zoom-Zoom เหินฟ้าข้ามทวีป เตรียมบุกตลาดยุโรปปลายปี 2020

 

          Mazda MX-30 รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก คันแรก จากค่าย Zoom-Zoom หลังจากเผยโฉมครั้งแรกสู่สายตาประชาชนที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุดเตรียมส่ง SUV EV เข้าสู่ตลาดยุโรปแบบเต็มรูปแบบ หลังจากที่เมื่อช่วงต้นปี 2020 ได้เปิดพรีออเดอร์ให้ลูกค้าที่ในเกาะอังกฤษ และที่เยอรมนี ได้สั่งจองไปล่วงหน้าก่อนเพื่อนๆ รอบบ้านไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ถึงคราวประเทศอื่นๆในตลาดยุโรปที่จะได้มีสิทธิจับจอง SUV EV รุ่นแรกจากค่าย Zoom-Zoom ซึ่งทาง Mazda เตรียมวางจำหน่าย Mazda MX-30 ในทุกโชว์รุมของตลาดยุโรปในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

 

 

          Mazda MX-30 เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่าย Mazda ที่ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Ujina ที่เป็นดรงงานหมายเลข 1 ของทางบริษัท โดยตั้งอยู่ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง การดีไซน์ออกแบบรูปลักษณ์ของ Mazda MX-30 EV รุ่นใหม่นี้ที่ปรับแต่งเพื่อมุ่งเป้าไปที่ตลาดในยุโรปโดยเฉพาะ

 

 

          ไม่ว่าจะเป็นการชูจุดขายของขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่จะเพียงพอต่อการใช้งานของชาวยุโรปที่มีระยะการขับเฉลี่ยต่อวันที่ 50 กิโลเมตร อีกทั้งการชาร์จหนึ่งครั้งจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าชาวยุโรปได้แน่นอนเพราะใช้ฃเวลาชาร์จพลังงานในระยะเวลาเพียง 30-40 นาที ก็ได้พลังงานกลับคืนมาถึง 80 % จากแท่นชาร์จแบบกระแสตรง 50 kW 

 

 

          โดยขุมพลังไฟฟ้าของ Mazda MX-30 จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 141 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุดที่ 264 นิวตัน-เมตร ใช้แบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ขนาด 35.5 kWh ที่ชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะสามารถวิ่งได้ไกลราว 200 กม. ตามาตรฐาน WLTP ส่วนในอนาคตซึ่งทาง Mazda ยืนยันว่าไม่เกินปี 2021 จะพัฒนามอเตอร์ และแบตเตอรี่ให้สามารถวิ่งได้ไกลขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

          ส่วนคุณสมบัติอื่นๆของ Mazda MX-30 ที่จะวางในตลาดยุโรปช่วงปลายปีนี้ ภายในห้องโดยสารจะะมาพร้อมระบบ Mazda Connect infotainment system ที่ควบคุมสั่งการผ่านจอ 8.8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน

 

 

          นอกจากนั้นวัสดุที่ใช้ประกอบภายในห้องโดยสารจะเป็นแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่คอนโซลกลางบริเวณช่องเก็บของถูกประกอบขึ้นด้วยวัสดุจากไม้ก๊อก นอกจากนั้นยังใช้วัสดุแบบรีไซเคิลทั้งพลาสติก และหนังสังเคราะห์ โดยนำมาประกอบที่ขอบประตู และเป็นส่วนหนึ่งในการนำมาหุ้มเบาะนั่ง

 

 

          ส่วนนราคาค่าตัวของ Mazda MX-30 ที่จะวางจำหน่ายในยุโรปช่วงปลายปีนี้ คงจะไม่หนีราคาที่ถูกเปิดไปในช่วงต้นปีที่ในเกาะอังกฤษ แบะที่เยอรมนี  โดยที่สหราชอาณาจักรนั้นเปิดราคาอยู่ที่ 30,495 ปอนด์สเตอร์ลิ่ง ส่วนในเยอรมนีนั้นอยู่ที่ 33,990 ยูโร หรือราว 1.18 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook