เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2563 - 09:14

Rolls-Royce Cullinan ที่ถูกย่อส่วนให้เป็นโมเดลจำลองในสเกล 1:8 เหมือนคันจริงในทุกมิติ

 

          Rolls-Royce ผู้ผลิตรถยนต์ระดับหรูได้สร้างโมเดลจำลองของสุดยอดยนตกรรมที่เป็น SUV ระดับหรูอย่าง Rolls-Royce Cullinan ที่มีขนาด 1:8 โดยความยาวของตัวรถอยู่ที่ 39.4 นิ้ว ที่ถอดแบบรายละเอียดทุกสัดส่วนของคันจริงออกมาทุกประการ  

          Rolls-Royce Cullinan โมเดลจำลองคันนี้ถูกสรรค์สร้าง และเก็บทุกรายละเอียดด้วยความสมบูรณ์แบบที่สุด เหนือชั้นกว่ารถโมเดลทั่วไป เพราะทุกขั้นตอนถูกรังสรรค์สร้างอย่างปราณีตด้วยมือ อีกทั้งยังถิดแบบรายละเอียกดของ Rolls-Royce Cullinan คันจริงไว้ทุกอย่าง โดยโมเดล Rolls-Royce Cullinan คันนี้ใช้ส่วนประกอบมากกว่า 1,000 ชิ้น จึงเก็บรายละเอียดไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งใช้เวลาสร้าง และประกอบถึง 450 ชั่วโมง หรือกว่า 18 วัน ซึ่งนับว่าเกินครึ่งของเวลาที่ใช้ในการผลิต Rolls-Royce Cullinan เวอร์ชั่นของจริง ที่ในโรงงาน Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ 

 

 

          โมเดลจำลอง Rolls-Royce Cullinan ผ่านขั้นตอนการผลิตอย่างประณีต เสมือนกับที่ผลิตรถตัวจริง ใส่ใจ และเก็นรายละเอียดทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป้นการพ่นสีด้วยมือ ซึ่งสีที่ใช้นั้นเป็นสีเบอรืเดียวกันกับที่ถูกพ่นในรถคันจริง พร้อมกับขัดแต่งให้สวยงามตามข้อกำหนดอันเคร่งครัด รวมถึงเส้นโค้ชไลน์ ที่ถูกวาดด้วยขนแปรงชั้นเลิศแบบเดียวกับรถจริง โดยลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังได้จากคลังสีของ Rolls-Royce ที่มีให้เลือกกว่า 40,000 เฉดสี หรือจะสั่งเป็นสีพิเศษตามความต้องการก็ได้ 

 

 

         นอกจากนั้น ระบบไฟส่องสว่างรอบคันของ โมเดล Rolls-Royce Cullinan ก็สามารถเปิด-ปิด ด้วยรีโมทคอนโทรล ประตูทุกบานสามารถเปิด-ปิดได้ อย่างสมจริง ขณะที่ใต้ฝากระโปรงก็ถูกจำลองออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมีเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ V12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ถอดแบบจากของจริงทุกกระเบียดนิ้ว 

 

 

          นอกจากนั้นยังยังเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไว้ได้หมด เช่น เมื่อเปิดประตู ก็จะพบกับป้ายโลหะที่ส่องสว่างบริเวณกาบประตู ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบ และตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง และเก็บรายละเอียดได้หมดทุกอย่างเหมือนรถคันจริง ไม่ว่าจะเป็นงานปักบริเวณหมอนรองศีรษะ วัสดุที่ตกแต่งภายในที่ทำจากไม้ จนถึงการเดินตะเข็บบนเบาะที่ถอดจากของจริงได้ทุกประการ

          นอกจากนี้ทาง ลูกค้าสามารถปรับแต่งรายละเอียดของรถจำลอง ให้เหมือนกับ Cullinan ของตน หรือจะสร้างผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ขึ้นใหม่ก็สามารถทำได้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook