เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563 - 15:42

BMW Alpina XB7 เสริมความหรูหรา เติมเต็มความสปอร์ตในทุกมิติ ขุมพลังแรง 612 แรงม้า เน้นตลาดเมืองลุงแซม

 

          Alpina สำนักแต่งจากเยอรมนี ได้จับเอา SUV ตัวหรูของค่ายใบพัดฟ้า-ขาว ในรุ่น X7 M50i ที่เป็นตัวท็อปของรุ่นมาตกแต่งเสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตในทุกมิติ เติมเต็มขุมพลังแรง 620 แรงม้า ให้ผสมผสานความหรูหราที่มีอยู่แล้วให้เข้ากันได้ได้อย่างลงตัว พร้อมกับปรับเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า BMW Alpina XB7 เล็งตลาดเป้าหมายใหญ่เมืองลุงแซม พร้อมตั้งราคาค่าตัวไว้ที่ 141,300 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4.5 ล้านบาท

 

 

          BMW Alpina XB7 มากับขุมพลังที่ได้รับการปรุงแต่งขึ้นจากฝีมือของทาง Alpina เครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่รีดกำลังออกาจากห้องเครื่องได้ถึง 612 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากเดิม 12 ตัว ที่ 5,500 – 6,600 รอบ/นาที มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 800 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 ถึง 5,000 รอบ/นาที ส่งผลให้ SUV ตัวแรงคันนี้ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.2 วินาที พร้อมกับทำเวลาควอเตอร์ไมล์ในระยะทาง 402 เมตรเพียง 12.6 วินาที ถึงแม้จะเมากับรูปลักษณ์อันใหญ่โต BMW Alpina XB7 สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 290 กม./ชม

 

 

          โดย BMW Alpina XB7 จากสำนักแต่งจากเยอรมนี คันนี้มากับชุดส่งกำลังของทาง ZF ที่เปฺ็นชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขับขี่ในโหมด Sport และ Sport + อีกทั้ง ทางวิศกรของทาง Alpina ยังได้ปรุงแต่งในส่วนระบบช่วงล่างใหม่ให้มีความเฟิร์มมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้ง ชุดเฟืองท้าย ที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ Electronically Variable Active Limited Slip Differential ที่สามารถกระจาย และควบคุมแรงบิดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

 

 

          นอกจากนี้ยังมีการปรับในส่วนของระบบ xDrive ที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และติดตั้งระบบเลี้ยวที่ล้อหลัง ให้เป็นออพชั่นมาตรฐาน ที่เพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงบิดของล้อทั้ง 4 เพื่อเกาะถนนได้ได้ดีกว่าเดิม ในส่วนระบบกันสะเทือนได้ติดตั้งโช้คแบบ อัพถุงลม ที่จะสามารถปรับความสุงต่ำ ได้ถึง 1.6 นิ้ว ตามสภาพของถนน และในโหมดของการขับขี่

 

 

          ส่วนระบบเบรคนั้นจะมากับชุดดิสก์เบรกจาก Brembo ที่มีขนาดจานเบรกหน้า 15.5 x 1.4 นิ้ว มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรก 4 พ็อต ส่วนดิสก์เบรกหลังมีขนาด 15.7 x 1.1 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์สีน้ำเงิน Alpina Blue พร้อมโลโก้ Alpina สีขาว

 

 

          ด้านชุดแต่งของ BMW Alpina XB7 ปรับภาพลักษณ์ให้ดูดุดัน และสปอร์ต กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดใหญ่ พร้อมกับช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้น, กันชนท้ายปรับใหม่เช่นกัน เสริมด้วยดิวฟิวเซอร์ขนาดเล็กที่เข้าชุดกับท่อไอเสียสแตนเลสสตีลสไตล์สปอร์ตคู่ทรงกลม แยกซ้าย-ขวา ส่วนล้ออัลลอยต้องเป็นของทาง Alpina อย่างแน่นอนเป็นทรงคลาสสิดลาย 20 ก้าน ทีมากับไซส์ขนาดใหญ่ถึง 23 นิ้ว 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารยกระดับความหรูหรามากยิ่งขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน เริ่มจาก ตกแต่งด้วยแก้ว Crafted Clarity ที่หัวเกียร์ และสวิตซ์ควบคุม, แผงควบคุม iDrive ที่ออกแบบเป็นพิเศษโดยทาง Alpina, ป้ายโลหะดีไซน์พิเศษจาก Alpina ที่ติดตั้งโดดเด่นอยุ่ที่คอนโซลกลาง

 

 

          แผ่นธรณีประตูที่ตีตรา Alpina, พวงมาลัยสปอร์ตพร้อมโลโก้ Alpina ที่หุ้มด้วยหนัง Lavalina เดินตะเข็บด้วยสีเขียว และน้ำเงิน เสริมความหรูหราทมีระดับด้วยการตกแต่งภายในด้วยวัสดุไม้ Alpina Myrtle Luxury Wood นอกจากนั้นในส่วนอุปกรณ์

 

 

          และออฟชั่นต่างๆของ BMW X7 ในรุ่นมาตรฐาน ก็ยังอยู่ครบ ไม่ว่าจเป็นเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนัง Merino ที่มากับระบบ Multicontour Seats ที่มาพร้อมกับระบบอุ่นเบาะ, ประตูปิด-เปิดแบบดูด, วัสดุที่บุเพดานหลังคาทำจากหนัง Alcantara, ที่บังแดดแบบแยกสามส่วนปิดท้ายด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขีที่จัดเต็มแบบชุดใหญ่ 

 

 

          BMW Alpina XB7 จะเดินสายการผลิตที่ในโรงงาน Spartanburg ของ BMW ในเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสนนราคาค่าตัวของ BMW Alpina XB7 จะเริ่มต้นที่ 141,300 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.5 ล้านบาท โดยพร้อมส่งมอบรถคันแรกในข่วงเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook