เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563 - 14:18

แพลตฟอร์ม Next-Gen EV ของอิสราเอล นับเป็นการปฏิวัติการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้า

         REE Automotive จากประเทศอิสราเอล และ KYB Corporation ของญี่ปุ่น ร่วมมือกันพัฒนา แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในอนาคต ในโอกาศนี้ผู้ผลิตระบบไฮดรอลิคชั้นนำระดับโลก KYB ได้นำเสนอระบบช่วงล่างกึ่งแอกทีฟและแอคทีฟสำหรับแพลตฟอร์ม EV ยุคใหม่พร้อมกล่าวว่า พันธมิตรทั้งสองเชื่อว่าการทำงานร่วมกันนี้ จะสร้างระบบใหม่ให้กับวงการขนย้ายสินค้า ร่วมถึงระบบมวลชนสำหรับผู้คน นับเป็นการปฏิวัติการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้า

 

 

        ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชาว BoxzaRacing ได้ยินเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม EV ซึ่ง REE Automotive บอกว่าสิ่งสำคัญที่สุด และควรทราบเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม Next-Gen EV คือการรวมส่วนประกอบของระบบขับเคลื่อนรถยนต์ (พวงมาลัย, ระบบเบรก, ระบบช่วงล่าง, e-motor) ซึ่งบริษัท เรียกว่า โซลูชั่นสถาปัตยกรรม REE corner และจะนำเอาโซลูชั่นนี้มารวมกับ REE board ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรูปแบบ แบน ที่ถือเป็นลักษณะการวางแบตเตอรี่อย่างสมบูรณ์ และเพื่อให้อิสระในการออกแบบ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้สูงขึ้น ไปพร้อมกับความปลอดภัย ตามที่ บริษัท เทคโนโลยีของอิสราเอล รวมตัวกับ บริษัทด้านระบบไฮดรอลิคของญี่ปุ่น นี้สามารถช่วยให้เกิดการใช้งานได้แบบหลายหลาย

 

 

         อย่างที่รู้กันว่า KYB นั้นมีประสบการณ์มากมายในการพัฒนาและผลิตระบบกันสะเทือนขั้นสูง ซึ่งทาง Kazunori Masumoto ผู้จัดการทั่วไปของ ฝ่ายวิศวกรรมที่ KYB แผนกธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ ของ KYB ยังได้กล่าวว่า ครั้งนี้รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับ REE Automotive และแบ่งปันวิสัยทัศน์ EV ที่ปฏิวัติวงการด้วยวิศวกรรมระบบ ซึ่งสามารถรองรับความต้องการของระบบเคลื่อนที่ในอนาคต

 

         สุดท้ายทาง REE Automotive กล่าวว่าเทคโนโลยีของ KYB จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสถาปัตยกรรม EV รุ่นต่อไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการพลิกโฉมยานพาหนะไฟฟ้าด้วยแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งสามารถปรับขนาดได้อย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะนำพาอนาคตแห่งความคล่องตัวทางอิเล็กทรอนิกส์  และทั้งนี้ บริษัท อิสราเอลกล่าวว่าแพลตฟอร์มนี้ จะสามารถใช้กับยานพาหนะในปัจจุบันและอนาคต

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook