เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563 - 13:31

Chevrolet Corvette C9 ภาพเรนเดอร์ เวอร์ชั่นเครื่องยนต์วางหน้าในอนาคต โฉบเฉี่ยว สปอร์ตสุดจะบรรยาย

 

          Chevrolet Corvette เป็นรถสปอร์ตสายพันธ์อเมริกันพันธุ์แท้จากค่ายโบว์ไท ที่เป็นเรือธงในสายความแรงตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยรุ่นล่าสุดอย่าง Chevrolet Corvette C8 ก็เพิ่งเผยโฉมออกมาเมื่อช่วงปี 2019  

 

 

         ในครั้งนั้นถือว่าเป็นเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของรถสปอร์ตสายอเมริกัน ที่ได้โยกเครื่องยนต์ที่เคยได้รับการติดตั้งอยู่ข้างหน้าให้มาเป็นเครื่องยนต์ที่วางอยู่กลางลำซึ่งก็ได้สร้างกระแส และการตอบรับจากเหล่าแฟนๆของ Chevrolet จำนวนหนึ่ง ถึงแม้เจ้า Chevrolet Corvette C8 จะถูกวางอยู่ในโชว์รูมเมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็มีบางส่วนที่ต้องการให้ Chevrolet Corvette รุ่นใหม่ในอนาคตกลับมาเป็นรถสปอร์ตที่เป็นเครื่องยนต์ที่วางด้านหน้าอีกครั้ง 

 

 

          ล่าสุดได้มีนักออกแบบอิสระ ชาวบราซิลที่ชื่อว่า Ruperto Mallosto ได้เรนเดอร์ภาพของ  Chevrolet Corvette C9 ในจินตนาการของเค้าออกมา โดยภาพเรนเดอร์ของ Chevrolet Corvette C9 ดังกล่าวนี้มากับรุปทรงความสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยว เกินคำบรรยาย ที่สำคัญในการเรนเดอร์ครั้งนี้ทาง  Ruperto Mallosto ได้ปรับเปลี่ยนให้รถสปอร์ตสายพันธุ์อเมริกันกลับมาเป็นในแบบเครื่องยนต์วางหน้าอีกครั้ง หลังจากที่ในตัว C8  ที่เป็นรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้นั้นเป็นเครื่องยนต์วางกลาง 

 

 

          ในส่วนดีไซน์ทั้งหมดของ Chevrolet Corvette C9 ในจินตนาการของ Ruperto Mallosto ได้ดีไซน์สปอร์ตคาร์คันนี้มากับความโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้านหน้ามากับเส้นสายที่แหลมคม, ไฟหน้า LED ดีไซน์ให้เรียวเล็ก, หลังคาเป็นแบบท้ายลาด, ด้านท้ายรถปรับเส้นสายให้เป็นเหลี่ยนสันมากขึ้น มาพร้อมชุดไฟท้ายทรงวงรีขนาดเล็ก 4 ดวง, ส่วนจากเดิมที่เป็นท่อไอเสียทรงเหลี่ยมคู่แยกซ้าย-ขวา ก็จับมารวมให้เป็นปลายท่อไอเสียทรงกลมที่ออกตรงกลาง มาพร้อมกับ Diffuser ขนาดใหญ่

 

 

          Chevrolet Corvette C9 ที่เห็นนี้ทั้งหมดทั้งมวลของนี้เป็นเพียงภาพเรนเดอร์จากจินตนาการของศิลปินชาวบราซิล ที่อยากให้ Chevrolet Corvette รุ่นต่อไปให้ในร่างทรงที่เค้าคิดขึ้นมา ซึ่งความเป็นไปได้นั้นคงจะเป็นเรื่องยาก เพราะ Chevrolet Corvette C8 เพิ่งจะเข้าสู่โรงงานการผลิต และเริ่มทยอยเข้าสู่โชว์รูมเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ล่าช้ากว่ากำหนด เพราะเหตุจากหลายๆประการรวมทั้งการระบาดของ COVID-19 ด้วย 

         ส่วนในอนาคตกว่าจะถึงการเปลี่ยนเจอเนอชั่นใหม่ต่อไปของ Chevrolet Corvette จริงๆนั้น พละกำลังของ Chevrolet Corvette อาจจะไม่ใช่ขุมพลังที่เป็นเครื่องยนต์แล้วก็ได้ เพราะอาจจะเป็นรถสปอร์ตพลังไฟฟ้าก็เป็นได้ เพราะกระแสช่วงนี้ซูปเปอร์คาร์หลายคันในหลายค่ายต่างหันมาใช้บริการขุมพลังทางเลือกใหม่อยู่ในขณะนี้  

 

Cr.carbuzz.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook