เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563 - 11:04

McLaren 600LT Spider Segestria Borealis รุ่นพิเศษจากฝีมือ MSO ในกลิ่นอายแมงมุมมีพิษ มี 12 คัน ในโลก

 

          McLaren 600LT Spider รุ่นเปิดประทุนได้ถูกเผยโฉมออกมาต่อจากรุ่น McLaren 600LT เมือช่วงต้นปี 2019  มาในปีนี้ทาง McLaren ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับแฟนพันธุ์แท้ของ McLaren 600LT Spider ด้วยการเปิดตัว McLaren 600LT Spider Segestria Borealis ที่เป็นรุ่นตกแต่งพิเศษโดยฝีมือการรังสรรค์จาก MSO โดยจะถูกผลิตออกมาเพียง 12 คันเท่านั้น และมีวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกา

          McLaren 600LT Spider Segestria Borealis รุ่นตกแต่งลวดลายพิเศษคันนี้ ทาง MSO ได้แรงบันดาลใจมาจากแมงมุมพิษ Segestria Florentina ที่เป็นแมงมุมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป โดย McLaren 600LT Spider Segestria Borealis โดยได้ตกแต่งทั้งภายนอก และภายในด้วยลวดลาย สีสันของแมงมุม Segestria Florentina จนได้รับชื่อเล่นใหม่ว่า Spider Spider  

 

 

          ด้านลวดลายสีสันที่ตกแต่งลงบนตัวของ McLaren 600LT Spider Segestria Borealis จะเป็นสีเขียว Napier Green ที่ทาง MSO สะท้อนภาพลักษณ์ของเขี้ยวแมงมุม Segestria Florentina ที่เป็นสีเขียว โดยสีเขียวดังกล่าวจะถูกพาดที่ตัวฝากระโปรงหน้า, ชายขอบของชุดพาร์ทรอบคัน, ฝาครอบกระจกมองข้างที่เป็นลวดลายใยแมงมุม ขณะที่สีดำของตัวแมงมุมนั้ นถูกถ่ายทอดลงบนบอดี้รถ โดยเรียกสีดำชนิดนี้ว่า Borealis Black ซึ่งสีพิเศษนี้ จะสะท้อนการตกกระทบของแสงตามมุมให้สะท้อนเป็นสีเขียว, ม่วง และ แดงอมม่วง

          นอกจากนี้ McLaren 600LT Spider Segestria Borealis ยังมาพร้อมกับอุกปรณ์ตกแต่งแบบพิเศษอีกหลายหลากชิ้น เช่น ล้ออัลลอยลาย 10 ก้านสีดำ ที่ตัดด้วยคาลิเปอร์สีเขียว Napier Green, ตกแต่งด้วยลายกราฟฟิดที่เป็นเส้นสายใยแมงมุมที่ปีกหลัง และที่ดิวฟิวเซอร์

          เสริมความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง MSO Clubsport Pack เบาะที่นั่งสไตล์ตัวแข่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในทุกชิ้นส่วน, น็อตล้อแบบไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบา ในส่วนกันชนหน้าเป็นของทาง MSO ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ McLaren 600LT Spider Segestria Borealis ถูกตกแต่งจากทาง MSO ด้วยการด้วยสีเขียวที่สดใส ตามจุดต่างๆ ไม่วาจะเป็นการเดินด้วยด้ายสีเขียวบนเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara พร้อมกับปักลายใยแมงมุมที่เบาะนั่งบริเวณพนักพิงศีรษะ, รวมถึงแต้มสีเขียวที่บริเวณ 12 นาฬิกา บนพวงมาลัย นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินกับระบบเสียงเพลงคุณภาพจากลำโพง Bowers & Wilkins ที่ติดตั้งมาให้ถึง 12 ตัว นอกจากยังได้ติดตั้งระบบ McLaren Track Telemetry ที่เป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่งมาไว้บนรถบ้าน, กล้องมองหลังพร้อมเซ็นเซอร์สำหรับถอยขณะจอดรถ และระบบในส่วนกันชนหน้าให้สูงขึ้น

          ส่วนขุมพลังของ McLaren 600LT Spider Segestria Borealis ไม่มีการปรับเปลี่ยน และอัพเกรดแต่อย่างใด ยังคงเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ V8 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 592 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 627 นิวตัน-เมตร เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 2.8 วินาที

          McLaren 600LT Spider Segestria Borealis ที่ตกแต่งจากฝีมือของ MSO จะถูกผลิตออกมาเพียง 12 คันเท่านั้นในดลกนี้ โดยทั้งหมดจะถูกวางจำหน่ายในแระเทศสหรัฐเอมริกาเท่านั้น โดยทาง McLaren ตั้งราคา McLaren 600LT Spider Segestria Borealis รุ่นพิเศาไว้ที่ 275,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 8.78 ล้านบาท โดยทาง McLaren จะเริ่มส่ง McLaren 600LT Spider Segestria Borealis รุ่นพิเศษ ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook