เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563 - 12:20

Wuling Rong Guang รถตู้ขนาดเล็กพลัง EV จากแดนมังกร ชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งไกล 300 กม.

 

          SAIC บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการยานยนต์ในประเทศจีน เป็นบริษัทมีแบรนด์รถอยู่ในมือนับเป็น สิบๆ ตัว ล่าสุดได้มอบหมายให้ทาง Wuling เป็นผู้รับผิดชอบในโครงงานชิ้นนี้ โดยรถตู้คันนี้ถูกสร้างออกในเชิงพาณิชย์ และรับส่งผู้โดยสาร โดยมากับชื่ออย่างเป็นทางการว่า Wuling Rong Guang EV ที่สำคัญเป็นรถตู้ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยทาง Wuling เคลมว่า รถตู้รุ่นใหม่นี้จะวิ่งได้ไกลถึง 300 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

 

 

           Wuling Rong Guang EV เป็นรถตู้พลังงานไฟฟ้า ที่ได้รับการดัดแปลงพัฒนามาจากรถตู้ Wuling Rong Guang ที่เผนโฉมออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2008 ซึ่งในครั้งนั้นยังคงใช้เครื่องยนต์ในการสันดาป และขับเครื่องโดยปรับเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 1.5 L ให้มาเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 42 kWh ที่สามารถรองรับการชาร์จไฟฟ้าทั้ง 2 รูปแบบ ทั้งแบบกระแสสลับ AC และกระแสตรง DC โดยในแบบกระแสสลับ AC นั้น ใช้เวลาชาร์จเต็ม 100 % ภายในเวลา 7 ชั่วโมง สวนการชาร์จแบบเร็วในกระแสตรงนั้นหรือแบบ DC จะใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น 

 

 

          ซึ่งระบบการใช้งานและระยะทางของ Wuling Rong Guang EV ขึ้นอยู่กับประเภทของรถโดย Wuling Rong Guang EV จะแบ่งเป็น 2 ประเภทด้วยกัน จะเป็นแบบในเชิงพาณิชย์ และในแบบขนส่งผู้โดยสาร โดยในแบบเชิงพาณิชย์นั้นจะเป็นแบบแบตเตอรี่ที่จะวิ่งได้ 250 กม. การชาร์ตเต็ม 1 ครั้ง ส่วนถ้าเป็นในรุ่นแบบขนรับส่งผู้โดยสารจะวิ่งได้ไกลขึ้นถึง 300 กม./ชม. 

 

 

          นอกจากระบบขับเคลื่อนที่ถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบ ไฟฟ้าล้วนๆ แล้ว Wuling Rong Guang EV ยังได้รับการอัพเกรดในส่วนอื่นๆอีกด้วยอาทิเช่น  พวงมาลัยจะเป้น ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ที่ระบบนี้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวสร้างกำลังช่วยผ่อนแรงในการขับ เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยด้านคนขับ อีกด้วย

 

 

          ด้านมิติตัวถังของ Wuling Rong Guang EV จะมีความยาวของตัวรถเท่ากับ Wuling Rong Guang ในรุ่นเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ โดยมีความยาวอยู่ที่ 4,490 มม. ส่วนระยะฐานล้อของ Wuling Rong Guang EV จะปรับความยาวให้ยาวมากกว่าโดยมีความยาวอยู่ที่ 3,050 มม. เพื่อที่จะเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารหรือห้องบรรทุกของได้เพิ่มมากขึ้นโดยมีเนื้อที่ถึง 5.1 ลูกบาศก์เมตร หรือ 180.1 ลูกบาศก์ฟุต และสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดที่ 2,400 กิโลกรัม 

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Wuling Rong Guang EV ในรูปแบบรถตู็แบบเชิงพาณิชย์ขนของหรือสินค้า จะมีราคาเริ่มต้นที่ 83,800 หยวน หรือราว 3.75 แสนบาท สำหรับในรูปแบขนส่งผู้โดยสารจะมีราคาอยู่ที่ 89,900 หยวน หรือประมาณ 4.02 แสนบาท ทั้งนี้ทางลูกค้าจะจ่ายเงินน้อยลงอีกด้วย เพราะรถรถตู้ พลัง EV ในเมืองจีนนั้น จะได้รับสิทธิพิเศษเป็นเงินเงินอุดหนุนจากทางรัฐบาลสำหรับรถที่เป็นพลังงานทางเลือกใหม่ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook