เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2563 - 15:23

Ferrari Monza SP2 ม้าลำพอง 2 ที่นั่ง ไร้หลังคา มีเพียง 499 คัน 1 ในนั้นครอบครองโดยซลาตัน อิบราโมวิช

 

          Ferrari Monza SP2 เป็นรถยนต์รุ่นพิเศษ แบบ 2 ที่นั่ง ไร้หลังคา ของทางค่ายม้าลำพอง Ferrari ที่ถูกผลิตมาเพียง 499 คันเท่านั้น โดยจะถูกสร้างออกมารวมกับ Ferrari Monza SP1 ที่เป็นแบบ ที่นั่งเดียว โดยดีไซน์ที่แปลกตาไม่เหมือนใคร ด้วยแรงบันดาลใจจากรถแข่งในอดีต Ferrari 625LM จากปี 1956 มาในทรงรถสปอร์ตไร้หลังคา เพื่อให้ได้ประสบการณ์แบบเดียวกับนักแข่ง F1 รู้สึกตอนแข่ง  

 

 

          Ferrari Monza SP1 และ Ferrari Monza SP2 นั้น จัดว่าเป็นรถที่มีราคาค่าตัวที่สูงเอาเริ่องที่สำคัญเป็นรถที่หาดูได้อยากตามท้องถนนทั่วไป เพราะด้วยจำนวนที่ผลิตออกมาเพียง 499 คัน และ 1 ใน 500 คันดังกล่าวนั้นผู้ที่ครอบครองก็คือทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (Zlatan Ibrahimovic) นักฟุตบอลชาวสวีเดนเชื้อสายบอสเนียและโครเอเชีย ที่มีฉายาว่าเป็น พระเจ้าแห่งโลกวงการลูกหนัง โดยล่าสุดทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้ควบเจ้า Ferrari Monza SP2 ไปตามท้องถนนในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน หลังจากที่ทาง ไม่มีโปรแกรมลงเตะยาวเนื่องจากการระบาดของโรด COVID-19 ที่ในทางกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เจอวิกฤตค่อนข้างหนักทีเดียวในขณะนี้ 

 

 

          จากข้อมูลเผยว่า Ferrari Monza SP2 ม้าลำพองรุ่นพิเศษคันนี้ ของทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นั้นทาง เทพเจ้าลูกหนังจากสวีเดนคนนี้ได้ควักเงินซื้อเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตนเอง ซึ่งทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นั้นต้องใช้เวลารอม้าลำพองรุ่นพิเศษนี้นานถึงครึ่งปีเลย ซึ่งไม่ใช่เรื่อิงแปลกประหลาดที่ทาง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จะได้ครอบครอง Ferrari Monza SP2 เพราะทาง ซลาตัน นั้นเป็นหนึ่งผู้ที่หลงไหลในเรื่องความแรงของรถซุปเปอร์คาร์เป็นอย่างมาก โดยรถในสต๊อกของ ซลาตัน ที่ใช้งานอยู่นั้นก็มีประเภทตัวแรง และหายากอยู่ทั้งนั้นอาทิเช่น  LaFerrari และ Porsche 918 Spyder 

 

Gordon Ramsay

 

          นอกจากทาง อิบราฮิโมวิช ที่เป็นคนดังมีชื่อเสียงที่ได้ครอบครอง Ferrari Monza อย่างเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้ที่การเปิดเผยว่า Gordon Ramsay เชพที่มีชื่อเสียงระดับโลก  ที่มาจากรายการ MasterChef ก็เป็นหนึ่งที่เป็นผู้ครอบครอง Monza SP2 โดย Ferrari Monza SP2 ของ Gordon Ramsay จะมากับตัวถังสีดำ โดดเด่นด้วยการคาดด้วยสีแดงที่ด้านหน้าตัวรถ ส่วน  Ferrari Monza SP2 ของ Zlatan Ibrahimovic นั้นจะเป็บอดี้สีดำล้วนจะมีเพียงส่วนเบาะนั่ง และคาร์ลิปเปอร์เท่านั้นที่เป็นสีแดง

 

 

          Ferrari Monza SP2 รวมถึง Monza SP1 ด้วย นั้นขุมพลังความร้อนแรงนั้นถูกยกมาจากในรุ่น 812 Superfast เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 6.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ปั้นกำลังได้ 810 แรงม้า กับแรงบิดถึง 719 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.9 วินาที พร้อมพุ่งให้ลมปะทะหน้าด้วยความเร็วสูงสุดที่ 300 กม./ชม. โดย Ferrari Monza SP1 และ Monza SP2 จะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 499 เท่านั้น โดยในราคาค่าตัวในปัจจุบันนั้นมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่าประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 63 ล้านบาท 

 

Cr.https://www.carscoops.com, s1.cdn.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook