เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2563 - 13:13

Ford Ranger Thunder กระบะพันธุ์แกร่งรุ่นพิเศษ ขุมพลังเดียวกับ Raptor ผลิตเพื่อชาวยุโรปมี 4,500 คัน

 

          Ford ในยุโรป ไดเปิดตัวรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งรุ่นพิเศษ Ranger Thunder ที่มากับรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการเสริมหล่อจากชุดแต่งภายนอกรอบคัน ที่สำคัญเสริมความแกร่ง และความร้อนแรงไปอีกขั้นด้วยขุมพลังตัวแรงบล๊อกเดียวกับ Ford Raptor กระบะพันธุ์แรงสุดฮิตจากทางค่าย Ford กระบะพันธุ์อกรุ่นพิเศษ Ford Ranger Thunder จะถูกผลิตขึ้นมาเพียง 4,500 คันเท่านั้น พิเศษเพื่อเหล่าแฟนพันธุ์แท้ชาวยุโรปโดยเฉพาะ โดยถูกแบ่งไปวางจำหน่ายในเสหราชอาณาจักร 1,400 คัน และถูกแบ่งไปที่ไอร์แลนด์ 30 คัน

 

Ford Ranger Thunder 2003

 

  Ford Ranger Thunder 2009

 

          Ford Ranger Thunder รุ่นพิเศษนี้ไม่ใช่รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในตลาดยุโรป เพราะในชื่อนี้เคยถูกสร้างขึ้นมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรกเมื่อปี 2003 และครั้งที่ 2 เมื่อปี 2009

 

 

          และกลับมาให่อีกครั้งในปีนี้ 2020 กับรูปลักษณ์ใหม่ที่ดูสปอร์ต และดุดันตามสไตล์อเมริกันพันธุ์แท้ โดย Ford Ranger Thunder ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานในรุ่น Ranger Wildtrak  มาพร้อมกับชุดแต่งเสริมหล่อแบพิเศษรอบคัน ทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร

 

 

          Ford Ranger Thunder รุ่นพิเศษใหม่นี้มาการตกแต่งที่ในไม่ซ้ำแบบใคร มากับสีตัวถังใหม่สีเทา Sea Grey เสริมความโดดเด่นที่กระจังหน้าด้วยการแต้มสีแดงที่ของกระจังหน้า ตัดกับในส่วนด้านในกระจังหน้าที่เป็นแบบรังผึ่งสีดำ Ebony Black, นอกจากนั้นในส่วนป้ายโลโก้ Thunder ที่ติดอยู่ด้านข้างประตู และฝาท้ายก็เป็นสีอดง้เดียวกับในส่วนกระจังหน้า รวมกับบริเวณสปอร์ตที่กระบะท้ายก็เติมแต้มด้วยขอบสีแดง 

 

 

          ส่วนที่มือจับประตู, ฝาครอบกระจังมองข้าง, แล็คหลังคา,บันไดข้างสแตนเลส และสปอร์ตบาร์ส่วนที่เหลือจะเป็นสีดำ Ebony Black เหมือนกับในส่วนกระจังหน้า นอกจากนั้นในส่วนอุกปรณ์ต่างของ Ford Ranger Thunder จะมากับชุดไฟหน้า และไฟท้าย LRD แบบรมดำ ที่ทำให้ตัวรถนั้นเพิ่มความดุดันมายิ่งขึ้น

 

 

          เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำที่เพิ่มลุคความดุ ของตัวรถให้เป็นเท่าทวี ด้านกระบะท้ายยังเติมออฟชั่นด้วยฝาปิดกระบะท้ายแบบเต็มที่เป็นแบบบานเลื่อนสีดำ

 

 

          เมื่อเข้าไปที่ห้องโดยสารจะ ถูกต้อนรับด้วยแผ่นธรณีประตูเรืองแสงสีแดง ส่วนภายในห้องโดยสารโดยรวมคลุมโทนด้วยโทนสีดำเฉกเช่นเดียวกับด้านนอกเริ่มตั้งแต่พรมปูพื้นที่เป็นสีดำ เสริมความร้อนแรงด้วยการเดินด้วยด้ายสีแดงทั่วทั่งคันทั้งที่เบาะนั่ง, แผงคอนโซล, ที่หุ้มคันเกียร์ และแผงประตูอีก ทั้งยังตีตราชื่อรุ่น Thunder ด้วยการปัดด้วยด้ายวีแดงไว้ที่ตัวเบาะนั่ง พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัดสุสีดำเงา และโครเมี่ยมตามจุดต่างๆ 

 

 

          ส่วนพละกำลังของ Ford Ranger Thunder รุ่นพิเศษนี้เป็นขุมพลังที่ยกมจาก Ford Rangrt Raptor ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร EcoBlue ที่มากับแรงม้าที่มากถึง  213 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อโดยทาง Ford เคลมว่าจะมีอัตราการบริโภคน้พชำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 9.1 ลิตร/100 กม. แลมีค่าปล่อยไอเสียอยู่ที่ 239 กรัม/กม. จากผลการทดสอบมาตรฐานจากทาง WLTP 

 

 

          Ford Ranger Thunder รุ่นพิเศษ จะมีราคาเริ่มต้นจำหน่ายอยู่ที่ 32,965 ปอนด์สเตอร์ลิง ในสหราชอาณาจักร หรือประมาณ 1.28 ล้านบาท โดยทาง Ford จะเริ่มส่งมอบกระบะพันธุ์แกร่งในรุ่นพิเศษนี้ในช่วงปลายฤดูร้อนของปี 2020 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook