เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2563 - 11:50

Toyota Sienna 2021 มินิแวนขวัญใจลุงแซม เจนฯ ใหม่ล่าสุด กับลุคสปอร์ต ขุมพลังไฮบริด 243 แรงม้า

 

          Toyota ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวมินิแวน รูปทรงแบบ 5 ประตู รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งในเจนฯ นี้  เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในสหรัฐอเมริกา Toyota Sienna เป็นมินิแวนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของรถในกลุ่มนี้ในเมืองลุงแซม ในเจนฯ ใหม่นี้ จะมากับขุมพลังไฮบริดในทุกรุ่นย่อย พร้อมกับปรับรูปลักษณ์ใหม่ใก้ดูสปอร์ตล้ำมากว่าเดิม เพิ่มเติมด้วยระบบความปลอดภัยชั้นสูงอย่าง Toyota Safety Sense 2.0 

 

 

          Toyota Sienna 2021 จะถูกสร้างประกอบขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา และวางจำหน่ายในเฉพาะเมืองลุงแซมเท่านั้น เป็นรถมินิแวนอเนกประสงค์ที่ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม TNGA-K โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่ทันสมัย ดูทีปราดเปรียว โดยทาง Toyota ที่สหรัฐฯเผยว่า Toyota Sienna 2021 รุ่นใหม่นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากรถไฟชินกังเซน ของญี่ปุ่น หรือที่เราเรียกกันว่ารถไฟฟ้าหัวกระสุน 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Sienna 2021 จะมากับความสปอร์ต ดีไซน์ที่ดูเพียวลู่ลม แต่มีวคามบึกบึนอยู่ในตัว กระจังหน้าดีไซน์ขนาดเล็กตกแต่งด้วยเส้นสายโครเมี่ยมที่เพิ่มความหรุหรา เข้าชุดกับไฟหน้า LED ที่ดีไซน์มาในรูปทรงทีโฉบเฉี่ยว ในส่วนกันชนหน้าขนาดใหญ่มากับตะแกรงสีดำขนาดใหญ่ที่ทำให้ด้านหน้ารถนั้นดูดุดันเสริมด้วยชุดไฟตัดหมอกขนาดเลบ็กทรงกลมที่อยู่ด้านปลายกันชน ล้อมกรอบด้วยเส้นโครเมี่ยมที่เสริมความหรูหราให้มากยิ่งขึ้น

 

 

          ด้านท้ายรถมากับชุดไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ที่ทาง Toyota จะช่วยให้เสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกให้การตัวรถ เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์บนหลังคา โดยในรุ่น XSE จะมากับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว และกันชนหน้าดีไซน์ที่ก้าวร้าวขึ้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Toyota Sienna 2021 ได้ยกระดับความหรูหราให้ในกว่ารุ่นเดิมเป็นอย่างมาก แผงแดชบอรฺ์ดถูกดีไซน์เป็นแบบ 2 ชั้นที่ดูล้ำสมัย มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 9 นิ้ว ที่ตั้งเด่นอยู่กลางแผงแดชบอร์บ ขนาบข้างที่ด้านซ้ายมือด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว นอกจากนั้น ในส่วนแผงแดชบอร์ดที่เชื่อมต่อกับคอนโซลกลางที่ทาง Toyota เรียกการออกแบบชิ้นนี้ว่า Bridge Console ยังทำหน้าที่เสมือนเป้นที่เท้าแขน ยังเป็นตำแหน่งของคันเกียร์, เบรกมือแบบไฟฟ้า,ช่องเก็บของ และที่วางแก้วน้ำ อีกทั้งยงเป็นตำแหน่งของที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายในตัวอีกด้วย โดยที่ด้านล่างของที่เรียกว่า Bridge Console นั้น จะเป็นช่องวางแบบเปิดโล่งเพื่อสำหรับไว้วางกระเป๋า และของถือจิปาถะทั่วไปได้

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Toyota Sienna 2021 รุ่นใหม่ ทาง Toyota จะถูกดีไซน์ และออกแบบให้เสมือนนั่งอยู่ในห้องสมุดเพราะจะมากับความเงียบ สงบ และนุ่มนวล พร้อมกับปรับให้มีความกว้างขวาง สามารถจุผู้โดยสารได้มากถึง 8 ที่นั่ง เป็นรถแบบ 3 แถว โดยในแถวที่ 2 จะเป้นเก้าอี้นั่งแบบ Captain Seat ที่มาพร้อมคามวสะดวดสบายแบสุดขีดกับพื้นที่ในส่วนวางขาหน้าหน้าที่มีพื้นที่มากถึง 635 มม.หรือราว 25 นิ้ว อีกทั้งยังงเป้นที่นั่งปรับด้วยไฟฟ้าทั้งหมด เสริมความสะดวกในการขึ้นลงด้วยประตูเลื่อนปิด-เปิด แบบไฟฟ้า เช่นเดียวกับประตูท้ายที่มากับการเปิด-ปิด แบบอัตโนมัติ, นอกจากนั้นในส่วนอุกปรณี่ติดตั้งอยู่ภายในนั้นจะประกอบไปด้วย Head-up Display ขนาด 10 นิ้ว, ตู้เก็บความเย็น, เครื่องปรับอากาศแยก 4 โซน, เชื่อมต่อทั้ง USB ที่มีให้มากถึง 7 พอร์ท, ลำโพง JBL 12 จุด รอบรถ,  ระบบ Wifi ทั่วทั่้งห้องโดยสาร, จอที่รองรับขนาด 1080p HD อีกทั้งยังเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa และระบบนำทาง เป็นต้น 

 

 

          ด้านพละกำลังของของ Toyota Sienna 2021 รุ่นใหม่ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริด Toyota Hybrid System II มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ 1 ตัว ให้กำลังรวมสูงสุดที่ 243 แรงม้า ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ AWD ส่วนอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 7.1 ลิตร/100 กม. หรือ 14 กม./ลิตร มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกให้ทั้งแบบ EV, Normal, Eco และ Sport

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Sienna 2021 รุ่นใหม่ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกานั้น จะมากับระบบความปลอดภัยขั้นสุง Toyota Safety Sense 2.0 ที่ประกอบไปด้วย Pre-Collision System with Pedestrian Detection/Lowlight Detection ระบบลดความเร็วโดยอัตโนมัติ เมื่อเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ตรวจจับคนเดินถนนและทำงานในสภาพแสงน้อยได้, Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติ แปรผันตามรถยนต์คันหน้าในทุกย่านความเร็ว, Lane Departure Alert with Steering Assist ระบบแจ้งเตือนออกนอกช่องจราจร พร้อมหน่วงพวงมาลัย, Lane Trace Assist ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ, Automatic High Beams ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ และปรับลดไฟให้เป็นไฟต่ำอัตโนมัติ , และ Road Sign Assist ระบบรักษาความเร็วด้วยเรดาร์

 

 

          นอกจากนี้ยังมากับ ถุงลมนิรภัยมีทั้งหมด 10 ลูก ระบบ Enhanced Vehicle Stability หรือระบบควบคุมเสถียรภาพ, EBD ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก, BA ระบบเสริมแรงเบรก, ABS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRAC และระบบหยุดทำงานของเครื่องยนต์ชั่วคราว หรือ Smart Stop Technology

 

 

          Toyota Sienna 2021 เจอเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนราคาค่าตัวนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เช่นเดียวกับช่วงเวลาวางตลาด แต่คาดว่าคงไม่เกินช่วงปลายปี 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook