เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2563 - 13:19

Superformance MKIII-R ถ่ายทอดความงาม และความร้อนแรงของ Shelby Cobra โรดสเตอร์ในตำนานได้อย่างลงตัว

 

           ถ้าหากใครกำลังมองหาและอยากที่จะครอบครอง โรดสเตอร์ในตำนานอย่าง Shelby Cobra ก็คงต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ เพราะด้วยความที่เป็นรถในตำนานที่หาได้ยากคันหนึ่ง แต่ล่าสุดทาง Superformance ที่เป็นผู้ผลิตรถในสไตส์วินเทจของประเทศอเมริกา ได้ตอบสนองความต้องการของผู้ที่อยากจะได้ Shelby Cobra โรดสเตอร์ในตำนานมาเป้นของตนเองแล้ว

 

 

          โดยทาง Superformance ได้เปิดตัว Superformance MKIII-R ที่เป็นรถทรงสไตส์วินเทจ ที่ได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณของเจ้า Shelby Cobra โรดสเตอร์ในตำนาน มาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งรูปลักษณ์หน้าตา รวมถึงพละกำลัง เหตุที่ทาง Superformance สามารถคัดลอก DNA ของ Shelby Cobra มาได้นั้นเป็นเพราะทาง Superformance ได้ลิขสิทธิ์ และได้รับใบอนุญาตจากทาง Carroll Shelby Licensing Inc. อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นทาง Superformance จึงได้จัดสร้าง Superformance MKIII-R ออกมาเป็นรถป้ายแดง ที่มากับความคลาสสิคของโรดสเตอร์ยุค 60 มาผสมผสานเทคโนโลยีความล้ำสมัยในปัจจุบัน เข้าไว้ได้อย่างลงตัว

 

 

           Superformance MKIII-R ได้ถอดรูปลักษณ์ของ Shelby Cobra มาทั้งชุด ปรับเพิ่มด้วยการเสริมชุดพาร์ทเพื่อสร้างระบบแอโร่ไดนามิคให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดสเกิร์ตหน้าที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น, ครีบด้านข้างตัวถังทั้งหลังซู่มล้อหน้า และซุ้มล้อหลัง

 

 

          ส่วนด้านท้ายตัวรถมากับดิวฟิวเซอร์แนวตั้งที่ไว้รีดอากาศ เมื่อทำความเร็วอยู่บนท้องถนน ตัวถังของ Superformance MKIII-R ผลิตขึ้นจากไฟเบอร์กลาสพร้อมกับสาดด้วยสีน้ำเงิน Atlantic Blue ทั้งคัน เสริมดีไซน์ความสปอร์ตด้วยการคาดด้วยสีดำตั้งแต่ช่วงหน้าพาดยาวไปถึงด้านหลัง 

 

 

          เสริมความทันสมัยด้วยชุดไฟหน้า LED และไฟตัดหมอก LED มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมกับชุดดิสก์เบรก พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พ็อตที่ล้อหน้า กับ 1 พ็อตล้อหลัง แต่สามารถเลือกเปลี่ยนเป็นแบบ 6 พ็อตที่ชุดล้อหน้า ถ้าลูกค้าต้องการ

 

 

          ส่วนในรูปรูปเดิมที่ยังคงไว้ก็ยังอยู่อาทิเช่น ท่อไอเสียด้านข้าง, กระจังหน้าแบบเปลือยที่เผยให้เห็นหม้อน้ำด้านใน ที่ในตัว Superformance MKIII-R ได้อัพเกรดปรับเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพสูง มาพร้อมพัดลมไฟฟ้าคู่ที่ควบคุมอุณหภูมิได้, จมูกดักลมที่ฝากระโปรงหน้า เป็นต้น 

 

 

          ด้ายระบบช่วงล่างของ Superformance MKIII-R ปรับให้ทันสมัยขึ้นด้วยการติดตั้งระบบช่วงล่างโช้ค สปริงของทาง Bilstein มาพร้อมกับเฟืองท้ายแบบ Limited Slip  

 

 

           สำหรับภายในห้องโดยสารของ Superformance MKIII-R ยังคงความคลาสสิคด้วยมาตราวัดแบบทรงกลมที่อยู่บนแผงคอนโซลที่หุ้มด้วยหนังสีดำ, พวงมาลัย 3 ก้านสแตนเลส หุ้มด้วยหนัง, เบาะนั่งทรงทรงหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมสีดำ, คันเกียร์แบบยาว ที่มากับหัวเกียร์ทรงกลมแบบดังเดิม นอกจากนี้ทางบริษัทยังเปิดให้ทางลูกค้ายังสามารถเลือกตกแต่งภายในห้องโดยสารได้ตามใจอีกด้วย

 

 

          ด้านขุมพละกำลังของ Superformance MKIII-R จะมากับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 7.0 ลิตร จาก Roush ให้พละกำลังแรงม้าที่มากถึง  510 แรงม้า มากพร้อมกับแรงบิด 698 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา Tremec 5 สปีด นอกจากนี้ทาง Superformance ยังมีขุึมพลังให้เลือกอีกหลากหลาย อาทิของ Ford 302, 351, 460 และ 427/428 เพราะทาง Superformance เผยว่าแชสซีส์ของ Superformance MKIII-R จะสามารถรองรับเครื่องยนต์รุ่นอื่น ๆ จาก Ford ได้อย่างสบาย

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Superformance MKIII-R จะเริ่มต้นที่ 79,900 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งในราคานี้จะได้เพียงตัวรถเท่านั้นไม่มีเครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง และฟีดเจอร์ต่างๆ โดยถ้าอยากได้เครื่องยนต์ขนาดไหนก็แจ้งทางบริษัท โดยราคาเครื่องยนต์ทางบริษัท Superformance จะแยกอกมาต่างหากขึ้นอยู่ว่าลูกค้าต้องการขุมพลังขนาดไหน

 

Cr.motor1.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook