เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2563 - 13:09

BMW M8 Competition Coupe แต่งหล่อจากสำนัก Manhart สุดขีดกับพละกำลังที่ปรับจูนได้ 823 แรงม้า

 

          Manhart สำนักแต่งจากเยอรมนี ไว้ในได้ในเรื่องความแรงไม่แพ้ใคร ได้จับเจ้า BMW M8 Competition Coupe มาแต่งใหม่ในสไตล์ของตัวเอง เน้นทั้งความสวยไม่ซ้ำใคร และแรงสะใจมากกว่าเดิมจะมีเคล็ดลับความแรงอะไรซ่อนอยู่...ไปดูกัน

 

 

          BMW M8 Competition Coupe ในแบบเดิมๆมาตรฐานออกจากโรงงานนั้น อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นตัวเลขจะอยู่ที่ 305 กม./ชม. แต่ความเร็วขนาดนี้ยังไม่ส่ะใจทาง Manhart ดังนั้นทางสำนักแต่งจากเยอรมนี จึงได้ปรับเพิ่มสมรรถนะจนรีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 823 ตัว โดยชุดแต่งดังกล่าวนี้ทาง Manhart ตั้งชื่อว่า Manhart MH8 800 

 

 

          โดยทาง Manhart ได้ปรับจูนในส่วนขุมพลังเครื่องยนต์ V8 4.4 ลิตร Twin Turbo ด้วยการปรับแต่งในกล่อง ECU พร้อมกับ ติดตั้งชุดเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ และอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ทั้งชุด ส่งผลให้ BMW M8 Competition Coupe จากสำนัก Manhart รีดกำลัแรงม้าออกมาได้มากถึง 823ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 1,050 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ที่จากเดิมๆนั้น BMW M8 Competition Coupe มีแรงม้าเพียง 616 แรงม้า กับแรงบิดที่ 750 นิวตัน-เมตร โดยทาง Manhart ขยับแรงม้าบนตัว BMW M8 Competition Coupe ให้ออกมาได้มากกว่าเดิมถึง 207 ตัวเลยทีเดียว 

 

 

          ส่วนอัตราเร่งใหม่จาก 0-100 กม./ชม.ของ BMW M8 Competition Coupe จากสำนักแต่งจากเยอรมนีคันนี้ทำได้อยู่ที่ 2.6 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ทาง Manhart เคลมไว้ที่ 311 กม./ชม.และทาง Manhart ยังเผยต่ออีกว่ารถแต่งคันนี้ของทางค่ายเป็น M8 ที่เร็วที่สุดในโลกของ M8 ด้วยกัน 

 

 

          นอกจากที่ทาง Manhart ได้ปรับจูนในส่วนขุมพลังแล้ว ก็ได้ปรับแต่งในส่วนต่างๆของ BMW M8 Competition Coupe อีกไม่ว่าจะเป็นชุดปลายท่อไอเสียจากทาง Manhart ที่จะมีให้ลือกได้แบบหุ้มด้วย คาร์บอนไฟเบอร์ หรือจะหุ้มด้วยเซรามิก มาพร้อมกับระบบเปิดปิดวาล์วไอเสียที่จะสามารถกำหนดสั่งเสียงคำรามได้อย่างตามใจชอบ ในส่วนตัวรถได้มีการปรับโหลดเตี้ยลง 1.2 นิ้ว หรือ 30 มม.ด้วยชุดสปริงจากทาง KW เพื่อให้ตัวรถดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น เสริมความสปอร์ตเท่ห์ไม่ซ่ำใครด้วยชุดล้ออัลลอยสีดำขอบทองขนาด 21 นิ้ว หน้ากว้าง 9 นิ้วที่ล้อหน้า ส่วนชุดล้อหลังมีขนาด 21 นิ้ว หน้ากว้าง 10.5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับจานเบรคคาร์บอนเซรามิก

 

 

          ส่วนตัวบอดี้ที่พ่นเป็นสีดำตัดด้วยสีทองตามส่วนต่างๆ ส่วนในชุดบอดี้พาร์ทรอบคันนั้นทำตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น ด้านสนนราคาในการปรับจูนครั้งนี้ทาง Manhart ไม่ได้แจ้งออกมา แต่ถ้าใครอย่างแรงเหมือนกับที่ทาง Manhart เผยว่าจะเป็น M8 ที่แรงที่สุดในโลก เรื่องราคาก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่น่ะครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook