เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2563 - 17:12

Mercedes-Benz S-Class 2021 กับภาพหลุดบนโลกโซเชียล จัดเต็มรายละเอียดทุกมุมมอง

 

           หลังจากที่มีข่าวว่าทาง ค่ายดาวสามแฉกจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Mercedes-Benz S-Class 2021 เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มากับรหัส W223 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ซึ่งก่อนจะถึงวันเปิดตัวได้มีภาพหลุดของ Mercedes-Benz S-Class 2021 เจเนอเรชั่นใหม่ ออกมาเป็นระยะๆ โดยล่าสุดได้โดนมือดีปล่อยภาพเผยแพร่บนอินสตาแกรมที่เผยให้เห็นถึงรายละเอียดที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งภทยในห้องโดยสาร และรูปลักษณ์ภายนอกออกสู่โลกออนไลน์

          โดยภาพ Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ ที่หลุดออกมานี้ เผยให้เห็นสัดส่วนมิติตัวรถอยางชัดเจน รวมทั้งรายละเอียดแบบเต็มๆโดยไม่มีสติกเกอร์ลายพรางปิดปกคลุมแต่อย่างใด เริ่มจากในส่วนหน้ากระจังหน้าที่ปรับให้ดูใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย ทำใหดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ่น พร้อมกับดีไซน์ที่เข้าชุดกับไฟหน้าี่ปรับให้มีความเรียว และเพรียวขึ้น

 

 

          ส่วนด้านท้ายของว่าที่ Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่นี้เผยให้เห็นชุดไฟท้ายทรงรูปทรงนอนยาว ทีมากับแถบโครมที่พาดยาวเต็มความกว้างของท้ายรถ มาพร้อมกับฝากระโปรง และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ที่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันเป้นอย่างมาก รวมถึงปลายท่อไอเสียที่ดีไซน์มาในทรงหรูหราแบบแยกซ้าย-ขวา

 

 

           นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เห็นแบบเต็มๆแล้ว ภาพที่หลุดออกมาในโลกโซเซียลนี้ยังดเปยให้เห็นรายละเอียดภายในห้องโดยสารทั้งห้องโดยสารตอนหน้า และตอนหลัง โดยรายละเอียดภานในของ Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ นั้นถูกออกแบบใหม่ทุกสัดส่วน แผงแดชบอร์ดปรับดีไซน์ใหม่หมดเป้นแบ 2 ชั้น ที่ดูหรูหรา และแฝงควาามสปอร์ตอย่างลงตัว ด้านบนจะเป็นช่องระบบปรับอากาศที่ดีไซน์ใหแบบสี่เหลี่ยมเรียงติดกัน วางอยู่เหนือหน้าจอระบบ Infotainment แบบสัมผัส โดยในส่วนจอนั้นจะเป็นแบบขนาดใหญ่ที่วางอยู่ที่คอนโซลด้านล่าง เป็นแบบแนวตั้ง พร้อมกับดีไซน์ในส่วนปุ่มต่างๆจะถูกปรับทิ้งออกไปเกือบหมด ซึ่งคาดว่าหน้าจอดังกล่าวนี้จะทำหน้าที่ควบคุมฟังก์ชั่นทั้งของรถ แทบปุ้มที่ถูกปรับทั้งออกไป

 

 

          ถัดมาด้านซ้ายที่เป็นตำแหน่งพวงมาลัย ก็ปรับดีไซน์ใหม่เป็นแบบ 3 ก้าน มาพร้อมกับปุ่มควบคุมที่วางเต็มอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของ พวงมาลัย มาตรวัดแบบ Full LCD พร้อมกับตกแต่งภายในห้องโยสารด้วยวัสดุอล฿มิเนียมทั่วทั้งห้องโดยสารทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนเบาะหลังมีที่พักแขนพร้อมสวิชต์ควบคุม มาพร้อมกับจอที่ติดบริเวณหลังเบาะหน้า 2 จุด มีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลังแบบปรับแยกอุณหภูมิ

 

 

          Mercedes-Benz S-Class 2021 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม MRA II ซึ่งจะทำให้ S-Class รุ่นใหม่นี้จะมีมิติความใหญ่กว่ารุ่นเดิม  ด้านขุมพลังนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่คาดว่าจะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ ไม่วาจะเป็นเครื่องยนต์ 3.0 L เครื่องยนต์ดีเซล 2.9 ลิตร โดยที่มีเครื่อง V12 เป็นรุ่นสูงสุด อีกทั้งคาดว่าจะมีเครื่องยนต์ไฮบริด, Mild-Hybrid หรือปลั๊กอินไฮบริด รวมทั้งระบบไฟฟ้าล้วนๆก็มีความเป็นไปได้  ส่วนระบบช่วงล่างเป็นแบบแอคทีฟ นอกจากนั้น Mercedes-Benz S-Class 2021 จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Level 3 อีกด้วย

          Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่คาดการณ์กันว่าจะได้รับการเปิดตัวในเดือนกันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ และจะเริ่มส่งมอบในอีก 2 เดือนต่อจากนั้น โดยจะเริ่มส่งรถคันแรกในตลาดยุโรปเป็นที่แรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook