เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2563 - 12:07

KIA Picanto 2021 โฉมใหม่ในแดนกิมจิ ปรับลุคสดใสขึ้น เสริมฟังช์ชั่นความปลอดภัยชุดใหญ่ เริ่ม 3.1 แสนบาท

 

          ค่ายรถยนต์ KIA ถ้าในตลาดบ้านเราที่เห็นมีวางจำหน่ายอยู่นั้น ก็ยังพอให้เห็นอยู่บ้างอย่างในตัว Grand Carnival และรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Soul EV ส่วนในรถขนาดเล็กอย่าง Picanto คงต้องย้อนกันไปหลายปีอยู่ซึ่ง ณ ตอนนั้น ก็ยังพอทำตลาดได้อยู่บาง แต่ก็ไม่ได้เป็นที่บูมในวงการยานยนยต์บ้านเรา แต่ในตลาดส่วนอื่นของโลกรวมถึงในตลาดบ้านเกิดที่เกาหลี Kia Picanto ยังคงฮอตฮิตไม่เสื่อมคลาย

 

 

          ล่าสุดทาง KIA เปิดตัว KIA Picanto 2021 รุ่นปรับปรุงใหม่ออกสู่ตลาดในแดนกิมจิ โดย KIA Picanto โฉมใหม่นี้ได้ปรับปรุงลุคให้มากับความสดใส เหมือนกับอากาศแรกยามเช้า โดยในโฉมปรับปรุงใหม่นี้ถูกเรียกชื่ออย่างเป็นทางการว่ารุ่น Morning Urban ที่จะได้รับการปรุงแต่งให่ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงภายในห้องโดยสารใหม่ให้มากับสีสันที่สดใส อีกทะั้งยังได้เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่มากขึ้น นแกจากนั้นยังได้เพิ่มเติมเทคโนโลยีระบบความช่วยเหลือสำหรับผู้ขับขี่ หรือที่เรียกว่า Advanced driver assistance systems หรือ ADAS เข้ามาในรถขนาดเล็กคันนี้ด้วย 

 

 

          เริ่มจากในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ KIA Picanto 2021 โฉมใหม่นี้ยังคงมากับกระจังหน้าทรงจมูกเสือที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง KIA Picanto แต่ได้ปรับดีไซน์ใหม่จากเดิมที่เป็นแบบรังผึ้ง ถูกปรับ และแทนด้วยแถบโครเมี่ยมที่คาดอยู่ตรงกลาง ในส่วนชุดโคมไฟหน้ายังคงทรงเดิมแต่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้ดูสปอร์ตมายิ่งขึ้น โดยเป็นชุดไฟ LED ที่มาพร้อมไฟ DRL ที่อยู่ในโคมเดียวกัน ส่วนกันชนหน้าก็ถูกปรับรูปทรงใหม่ให้เน้นความสปอร์ตมากขึ้น เข้าชุดกับไฟตัดหมอก LED ที่ออกแบบใหม่ที่ถูกล้อมกรอบด้วยโครเมี่ยม 

 

 

          ด้านท้ายมากับก็ถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างจากรุ่นที่แล้วอย่างชัดเจน ทั้งดีไซน์ของชุดไฟท้าย LED กันชนท้ายปรับรูปทรงใหม่ให้เข้ากับไฟทับทิมที่ปรับรูปทรงให้เรียวเล็ก รวมถึงในส่วนปลายท่อไอเสียที่เปลี่ยนให้ดูสปอร์ตด้วยท่อไอเสียคู่แยกซ้าย-ขวา ลงตัวกับ Diffuser ที่ออกแบบให้เช่นกัน ด้านข้างตัวรถเสริมชุดแต่งให้หรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งด้วยเส้นสายโครเมี่ยมที่ขอบหน้าต่างด้านล่าง ส่วนด้านล่างที่ชายประตูด้านล่างตกแต่งด้วยเส้นสายสีดำ มาพร้อมกับชุกล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว ที่เสริมภาพลักษณ์ให้ดูสปอร์ตขึ้น KIA Picanto 2021 โฉมใหม่นี้ยังมากับสีใหม่สีเหลือง Honeybee ที่ดูสดใสตลอดเวลา 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ KIA Picanto 2021 จะมีการตกแต่งในจุดต่างๆให้สอดคล้องไปกับสีตัวถังด้านนอก อาทิเช่นถ้าสีภายนอกเป็นสีเหลือง ในส่วนกรอบช่องแอร์, บริเวณคอนโซลเกียร์จะตกแต่งด้วเฉกสีเหลืองพร้อมกับในส่วนเส้นด้ายที่เย็บเบาะ และแผงประตูก็จะเป็นสีเหลืองด้วยเหมือนกัน, ในส่วนคอนโซลกลางจะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่มากับระบบ Infotainment UVO ของทาง KIA ที่มาพร้อมกับระบบการจดจำเสียงของ และระบบนำทาง รวมทั้งยังเชื่อมต่อกับระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบ Bluetooth ที่เชื่อมต่อพร้อมกันได้ถึง 2 เครื่องในเวลาเดียวกัน ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิตอลขนาด 4.2 นิ้ว 

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยของ ถึงจะเป็นรถไซส์ขนาดเล็กแต่ทาง KIA จัดชุดใหญ่ลงบนตัวของ KIA Picanto 2021 อาทิเช่น ระบบการเตือนออกนอกเลน, ระบบแจ้งเตือนรถในมุมอับด้านข้าง, ระบบแจ้งเตือนขณะถอยหลัง, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ, ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ 

 

 

          ส่วนพละกำลังของ KIA Picanto 2021 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนยซิน 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 75 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 95 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 15.7 กม./ลิตร   KIA Picanto 2021 ที่จะวางจำหน่ายในแดนกิมจิบ้านเกิดรุ่นปรับโฉมใหม่นี้จะมีราคาเริ่มอยู่ที่ 11,950,000 วอน หรือราว 3.1 แสนบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook