เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2563 - 15:58

Chevrolet Tahoe กลายร่างมาเป็นรถตำรวจในเมืองลุงแซม จัดเต็มทุกอุปกรณ์พร้อมไล่ล่าคนร้าย

 

          Chevy Tahoe SUV ฟูลไซส์รุ่นล่าสุด ได้ถูกเปิดตัวที่ในตลาดเมืองลุงแซมเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นรถสายตรวจให้กับทางตำรวจในสหรัฐอเมริกา ที่มากับออฟชั่นอุปกรณ์แบบจัดเต็ม ทั้งรูปลักษณ์ และเครื่องไม้เครื่องมือ ในการไล่กวดจับผู้ร้ายในประเทศสหรัฐอเมริกา

          รถตำรวจ Chevy Tahoe ถูกดัดแปลงออกมาจากทาง Chevrolet โดยตรง เพื่อให้รองรับการใช้งานในกรมตำรวจ โดยได้ถูกจักทำออกมา 2 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ แบบ Police Pursuit Vehicle (PPV) ที่ถูกออกแบบให้มีพละกำลังที่เร็วและแรง มาพร้อมความสะดวกสบาย เพื่อเน้นใช้งานสำหรับเป็นรถสายตรวจในขณะที่รุ่น Special Service Vehicle (SSV) จะออกในแบบสายลุยเน้นเส้นทางในแบบออฟโรด และการบรรทุก และลากจูง โดยมีพละกำลังลากจูงที่มากถึง 8,200 ปอนด์ 

         โดยทั้ง 2 รุ่นนี้ จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.3 ลิตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ส่งผลให้มีกำลังที่มากถึง 355 แรงม้า แรงบิด 519 นิวตัน-เมตร ที่แรงพอที่จะไล่กวดเหล่าร้าย นอกจากนี้เครื่องยนต์ของในรุ่น PPV ยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนในส่วนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์แบบพิเศษ เพื่อรองรับการใช้ในการใช้งานอย่างหนักหน่วง ในสถานะการณ์ต่างๆ 

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์ภายนอกของ Chevy Tahoe รถของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ในเมืองลุงแซมคันนี้  ภายนอกปรับเปลี่ยนเสริมความแกร่งให้ดุดันด้วยกันชนหน้าขนาดใหญ่ที่ครอบสูงมาถึงตัวกระจังหน้า พร้อมกับติดตั้งชุดแถบไฟ LED สีแดง-น้ำเงิน ด้านข้างตัวรถกับที่ฝากระโปรงตีตราโลโก้ตำรวจอย่างชัดเจน เสริมด้วยชุดไซเรนบนหลังคาเพื่อให้ดูเป็นรถตรวจการณ์ของตำรวจอย่างแท้จริง

 

 

          เพิ่มความแข็งแกร่ง และดุดัน ด้วยการปรับเปลี่ยนใส่ล้ขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยาง Firestone Firehawk Pursuit ที่รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ เสริมความมั่นใจด้วยชุดเบรคจากทาง Brembo แบบ 6 พ็อตที่ด้านหน้า ที่มาพร้อมกับจานเบรคขนาด 16 นิ้ว  อีกทั้งยังอัพเกรดในส่วนระบช่วงล่าง ทั้ง โช๊ค, สปริง และเหล็กกันโคลงชุดใหม่ เพื่อให้รองรับการลุยไล่ล่าคนร้ายในเส้นทางที่ยากเข้าถึง โดย Chevrolet Tahoe รถตำรวจในรุ่น PPV จะมีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ส่วนในรุ่น SSV จะเป็นแบบ 4 ล้อตลอดเวลา

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของรถตำรวจเมืองลุงแซมคันนี้จัดเต็มอุปกรณ์ เทคโนโลยีไฮเทคไว้พร้อมสรรพไม่ว่าจะเป้นโน๊ตบุ๊ค, วิทยุสื่อสาร, พ็อกเก็ตไวไฟ นอกจากนั้นรถตำรวจรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองหลังแบบ HD ที่มาพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางขณะจอดรถ, กล้องด้านข้างตัวรถแบบมุมกว้าง, ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

 

 

          Chevrolet Tahoe รถของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ของเมืองลุงแซม จะเริ่มผลิต และส่งมอบให้กรมตำรวจในช่วงปลายปี 2020 นี้ ส่วนราคานั้นไม่มีการเปิดเผยออกมา ส่วนประชาชนทั่วไปที่อยากได้รถอย่างนี้มาครอบครองต้องบอกว่า ผลิตออกมาเพื่อทางราชการของกรมตำรวตเท่านั้น ถ้าอยากได้จริงต้องรอจนกว่ารถคันนี้จะถูกปลดประจำการเสียก่อนถึงจะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของได้ 

 

Cr.Autoblog, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook