เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2563 - 11:36

KIA เตรียมส่ง SUV EV ลงตลาดในปี 2021 สมรรถนะระดับซูเปอร์คาร์ ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ 500 กม.

 

          ค่ายรถยนต์จากเกาหลีใต้เตรียมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแวดวงยานยนต์ของโลกอีกครั้ง ด้วยการประกาศที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆอีกครั้งกับ ซึ่งในครั้งนี้จากรายงานของทาง AutoExpress เผยว่ารถพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ของทาง KIA นี้จะมาในร่างรถอเนกประสงค์ แต่มีพละกำลัง และสมรรถนะที่มากกว่าซุปเปอร์ ทั้งในเรื่องอัตราเร่ง และความแรง 

 

 

          โดยรถพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่จากค่าย KIA จะถูกเปิดตัวในช่วงปี 2021 ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้จะเป็นรุ่นโปรดักชั่น เรียกว่าผลิตออกมาจำหน่ายจริง โดยจะถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรถต้นแบบ Imagine Concept หรือที่รู้จักกันในชื่อที่ว่า KIA CV ที่เคยถูกแสดงเมื่อในงาน Geneva Motor Show 2019 

 

 

          รถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าล้วนของทาง KIA ที่จะได้รับการเปิดตัวในปี 2021 ยังไม่ได้ถูกตั้งชื่อออกมา มีเพียงข้อมูลที่เปิดเผยออกมาว่าจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มไม่เหมือนใครที่เรียกว่า E-GMP ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยได้ความร่วมมือจากทาง Rimac ผู้ผลิตรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าจาก โครเอเชีย ที่เป็น 1 ในผู้นำของระบบส่งกำลังไฟฟ้า และเทคโนโลยีเกี่ยวกับ EV ที่เกี่ยวกับรถ

 

 

          โดยเชื่อกันว่า SUV EV ของทาง KIA ตัวใหม่นี้จะสามารถเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ต่ำกว่า 3 วินาที ซึ่งมีความเร็วเทียบเท่ากับรถสปอร์ตชั้นดีคันหนึ่งทีเดียว มาพร้อมกับระบบ High Speed Charging ที่ใช้เวลาเพียง 20 นาที ในการชาร์จ อีกทั้งยังมากับการขับที่ให้ระยะทางที่มากถึง 500 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ที่มากับการชาร์จไฟขนาด 800 โวลต์ ที่ในปัจจุบันจะเห็นได้จากในตัว Porsche Taycan

 

 

          ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นข้อมูลที่หลุดออกมา แต่คาดว่าทาง KIA คงเดินหน้าผลิตอย่างจริงจังแน่นอน เพราะในปัจจุบันทาง KIA นั้นได้เดินหน้าอย่างจริงจังกับรถพลังงานทางเลือกใหม่อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เหตุจากทาง KIA มีขายขายรถ EV สุงเป็นประวัติการณ์โดยเฉพาะในตลาดยุโรป โดยในไตรมาสแรกของปี 2020 นี้ ยิ่งฉพาะในตัว e-Niro และ Soul EV มียอดจำหน่ายคิดเป็น 6 % ของตลาดในยุโรป ยิ่งเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2019 รถ EV จากแดนกิมจิ มียอดเพิ่มขึ้นถึง 75 % คิดเป็น 6,811 คัน นอกจากนี้ทาง KIA ยังวางเป้าหมายยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าให้มากกว่า 20 % ในตลาดยุโรปภายในปี 2026 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook