เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2563 - 00:13

Maserati อุทิศ MC20 Prototype ที่ไม่เหมือนใครให้กับ Sir Stirling Moss

 

        Maserati แสดงความเคารพต่อไอคอนมอเตอร์สปอร์ตของอังกฤษ Sir Stirling Moss โดยใช้รถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่น MC20 ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในออกแบบจากรถแข่ง Maserati Eldorado

 

 

        ต้นแบบ MC20 นี้ทาง Maserati ต้องการจะระลึกถึง Stirling Moss นักแข่งชาวอังกฤษ หนึ่งในความยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ต ซึ่ง Stirling Moss ถูกบันทึกชัยชนะ 16 ครั้งใน 66 ครั้งในการแข่งรถ Formula 1 และยังคงเป็นหนึ่งในนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ทว่าไม่เคยได้รับตำแหน่งระดับโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้ชื่อว่าเป็น ราชาที่ไร้มงกุฎ โดยเป้าหมายของ Maserati MC20 คือการนำแบรนด์กลับสู่บทบาทในวงการมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ได้รับชัยชนะการแข่งขันระดับโลกเมื่อปี 2010 ด้วย Maserati MC 12

 

 

        Maserati MC20 จะเป็นรถคันแรกที่ใช้เครื่องยนต์ใหม่ 100% เป็นเครื่องยนต์ขนาด 3.6 ลิตร แบบ V6 Twin Turbo กำลังกว่า 600 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ตัดต่อกำลังแบบ Dual-Clutch ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาโดย Maserati สำหรับงานนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า MC20 จะมีรูปแบบในการขับเคลื่อนแบบไหน ระหว่างขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่ว่างานนี้มีตัวแปรเรื่องของการใช้พลังงานว่าจะมีทั้งระบบ Hybrid และแบบ EV 

 

Cr.carscoops.com                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook