เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2563 - 22:44

Waymo ของ Google ได้รับเงินทุนกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐแล้ว

 

        หลายคนที่ตามข่าวการพัฒนา Waymo ของ Google ก็คงเห็นว่านี่เป็นเรื่องที่ดี เพราะเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ Waymo ระดมทุน  บริษัท ได้ประกาศว่า บริษัท มีหลักประกันเพิ่มอีก 750 ล้านดอลลาร์  ในการระดมทุนรอบใหม่นี้ ได้รับการบริหารจัดการโดย T. Rowe Price, Perry Creek Capital, Fidelity Management, Research Company และอื่นๆ ด้วยมูลค่า 2.25 พันล้านดอลลาร์ โดยเงินทุนนี้จะเป็นนำไปใช้เพิ่มเติมในด้านแรงงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการให้บริการ Waymo One นอกจากนี้เงินทุนจะถูกส่งตรงไปยัง Waymo Via ของบริการขนส่งสินค้า และการขนส่งสินค้า

 

 

         สำหรับโครงการ Self-Driving Car Project หรือรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ไม่ได้มีการลงทุนจากภายนอกใด ๆ จนกว่าจะถึงรอบระดมทุนคือในเดือนมีนาคม ซึ่งอนุญาตให้มีการเพิ่มทุนใหม่เข้าไปในโปรแกรมการพัฒนา แต่นั้นสำหรับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เช่น Magna และ AutoNation

 

 

          John Krafcik ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่าวิกฤตดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีของ บริษัท มีความสำคัญเพียงใด โดยการเกิดโรคระบาด COVID-19 ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่าเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตัวเองมีความสมบูรณ์ เพราะสามารถให้บริการเคลื่อนย้าย ได้อย่างปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ

 

เงินทุนจะถูกส่งตรงไปยัง Waymo Via ของบริการขนส่งสินค้า และการขนส่งสินค้านี้ด้วย

 

         ซึ่งก่อนที่จะมีการระบาดนั้น Waymo มีการขยายจำนวนรถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง หรือที่เรียกว่าฝูงบินเคลื่อนที่ด้วยตัว เอง Waymo One ออกให้บริการนอกเมืองในฟีนิกซ์  ไม่เพียงเท่านั้นในช่วงต้นปี Waymo ที่ผ่านมาเริ่มทำแผนที่และทดสอบรถบรรทุกแบบ long-haul truck ในรัฐเท็กซัสและนิวเม็กซิโก งานนี้ชาวโลกก็จะได้สัมผัสกับรถไร้คนขับเร็วขึ้นไปอีก ซึ่งงานนี้ต้องยกความดีให้กับ COVID-19 ที่เป็นตัวกระตุ้นให้โครงการเดินหน้าไปเร็วขึ้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook