เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2563 - 12:14

MG Cyberster Concept โรดสเตอร์พลังไฟฟ้าแห่งในอนาคต มาพร้อมกับขับระบบเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 3

 

          ค่ายรถแต่ละแบรนด์ในปัจจุบัน ต่างก็รถคอนเซ็ปคาร์ของแต่ละค่าย ซึ่งบุคลิคของแต่ละคันนั้น ย่อมแตกต่างกันไป อยู่ที่จินตนาการของแผนกออกแบบแต่ละค่ายนั้นๆ ซึ่งบางคันก็ถูกออกแบบให้ล้ำยุคล้ำสมัยเหนือกาลเวลา อย่างเมื่อไม่นานมานี้ ทาง SAIC ที่เป็นบริษัทแม่ของทาง MG ได้เผยภาพทีเซอร์ที่เป็นว่าที่โรดสเตอร์พลังไฟฟ้าตัวใหม่ของทางค่ายออกมาทางโซเชียลมีเดีย โดยทาง SAIC ตั้งชื่อ Concept Car นี้ว่า MG Cyberster Concept 

          ทาง SAIC ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคต่างๆของเจ้า MG Cyberster Concept ออกมามากมายนัก เพียงแต่เผยว่ารถต้นแบบรุ่นใหม่นี้ ได้ถูกออกแบบ และพัฒนาโดยทีมงานในประเทศอังกฤษ และในนครเซี่ยงไฮ้ อีกทั้งยังแย้มอีกว่าอาจจะได้เห็นการพัฒนาแบบให้ป็นรูปเป็นร่าง มากกว่าที่เห็นเป็นภาพเรนเดอร์นี้และทิ้งท้ายอีกว่า ให้ทุกคนติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด 

 

 

          ส่วนภาพเรนเดอร์ของ MG Cyberster Concept ที่ทาง SAIC เปิดเผยออกมานี้เผยให้เห็นถึงรูปร่างลักษณะของตัวรถว่าเป็นแบบรถสปอร์ต เปิดประทุน 2 ที่นั่ง แนวโรดสเตอร์ ถูกออกแแบในลักษณะที่มีฝากระโปรงหน้าค่อนข้างยาว, ไฟหน้าเป็นแบบทรงกลม นอกจากนี้การออกแบบในส่วนชิ้นหน้าของตัวรถดีไซน์ให้เน้นตามหลักแอโรไดนามิกให้ลู่ลม พร้อมกับใช้ลวยลายกราฟฟิกที่สื่อให้เห็นว่ารถคันนี้จะที่ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบไฟฟ้า 100 %

 

 

          ส่วนไฮไลท์อื่นๆของการออกแบบนั้นจะมากับกระจกหน้าที่ออกแบบลาดเอียงที่ดูลู่ลม พร้อมกับเส้นสายตัวถังที่ดีไซน์เน้นความพริ้วไหว เข้าชุดกับล้ออัลลอยที่ออกแบบให้เหมือนกับกังหันลมขนาดใหญ่ที่พร้อมหมุนสบัดความเร้วตลอดเวลา ส่วนด้านท้ายนั้นถูกอกกแบบให้ดูล้ำยุคด้วยด้านท้ายแบบทรงเหลี่ยมตัดฉากตั้งที่ดูโดดเด่น ทั้งหมดเป็นเพียงข้อมูลจากภาพที่ทาง MG เผยออกมา ส่วนรายละเอียดที่ทาง MG เปิดออกมานั้น เผยแต่เพียงว่ารถคันนี้จะมีระบบเชื่อมต่อแบบ 5G ที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 3 

          MG Cyberster Concept ถึงในปัจจุบันจะเป็นเพียงภาพเรนเดอร์ แต่ถ้ารวบรวมกับข้อมูลที่ทาง MG หรือทาง SAIC เปิดเผยมา รวมถึงเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือ ในอนาคตอันใกล้คาดว่าอาจจะมีการขึ้นสายการผลิตจริงในอนาคตอย่างแน่นอน

 

Cr.autocar.co.uk, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook