เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2563 - 09:11

Toyota Prius 2020 Edition รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปี ที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา

 

          Toyota Prius จัดว่าเป็นรถยนต์รุ่นหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับทาง Toyota อยู่มิใช่น้อย ที่สำคัญ Toyota Prius เป็นรถรุ่นแรกของโลกที่นำระบบเครื่องยนต์ไฮบริดมาใช้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งทาง Toyota ก็ได้จัดส่งออกไปจำหน่ายยังทั่วโลก ซึ่งในบ้านเราที่เมืองไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น Toyota Prius รุ่นแรกนั้นต้องย้อนไปเมื่อ 23 ปี หรือปีตั้งแต่ปี 1997 ที่ผ่านมา

 

           โดยล่าสุดในประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นหนึ่งในประเทศที่จัดจำหน่าย Toyota Prius และมียอดจัดจำหน่ายที่ดีตลอดมา ได้ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษในการทำตลาดของ Toyota Prius ดังนั้นทาง Toyota ในดินแดนมะกันจึงได้ออกรุ่นพิเศษมาในชื่อ Toyota Prius 2020 Edition ซึ่งมาพร้อมกับความโดดเด่นในหลายๆด้าน และจะถูกสร้างออกมาเพียง 2,020 คันเท่านั้น 

 

 

          Toyota Prius 2020 Edition รุ่นพิเศษนี้ถูกพัฒนา และปรับแต่งขึ้นบนรุ่น XLE ที่เป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จะมีสีให้เลือก ด้วยกัน2 สีได้แก่ สีแดง Supersonic Red และสีขาว Wind Chill Pearl มาพร้อมกับการตกแต่งตกแต่งพิเศษด้วยชุดแต่งพาร์ทสีดำรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นที่ฝาครอบกระจกมองข้าง, โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยลาย 5 ก้าน สีดำขนาด 17 นิ้ว ที่ดูสปอร์ต และดุดัน นอกจกานั้นในส่วนโลโก้ รวมทั้งป้ายชื่อรุ่นก็ปรับเปลี่ยนเป็นสีดำทั้งหมด 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารเช่นเดียวกันก็ตกแต่งในธีมสีดำทั้งหมด ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำตามส่วนตามๆภายในห้องโดยสารตั้งแต่ บริเวณเสา A-pillar, คอนโซลหน้า, แผงประตู, ช่องแอร์ รวมทั้งเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนังสีดำ เสริมลูกเล่นด้วยการเดินด้วยด้ายสีน้ำเงิน

 

 

          รวมถึงส่วนในพรมปูพื้นก็เป็นสีดำพร้อมกับปักชื่อรุ่น Prius 2020 Edition โดยตัวเลข 2020 ที่เลขตัวท้าย 20 นั้นถูกปักเป็นสีแดง เพื่อสื่อให้เห็นถึงปีที่ 20 ของ Toyota Prius ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา, นอกจากนั้นในส่วนหัวเกียร์นั้นถูกตกแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์สีดำ และกุญแจรีโมทสีดำพร้อมโลโก้ 2020

 

 

          ส่วนอุกปรณ์มาตราฐานอื่นนั้นยังอยู่ครบครันโดยยกมาจากรุ่น XLE ทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็น เบาะนั่งด้านหน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ที่มาพร้อมกับระบอุ่นเบาะ, ภายในห่้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสุแบบ SofTex, พวงมาลัยแบบปรับระดับได้, ปุ่ม Push Start, ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบจดจำเสียง, ระบบเชื่อมต่อบลูทูธ เชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay รวมทั้งเพิ่ม Android Auto เข้ามาใหม่อีกด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังยังเหมือนเดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนมากับเเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 53 kW ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 163 นิวตัน-เมตร ให้กำลังรมสูงสุด 122 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

           ด้านระบบความปลอดภัยนั้น Prius รุ่นปี 2021 ทุกรุ่นย่อยมากับ Toyota Safety Sense 2.0 อาทิเช่นระบบตรวจจับคนเดินถนนที่มีแสงน้อย, ระบบควบคุมความเร็วแบบไดนามิค, ระบบตรวจจับผู้ขี่รถจักรยานพร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถแบบเต็มแรงเบรค,งระบบการเตือนการออกนอกช่องทางเดินรถ และระบบไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Toyota Prius 2020 Edition รุ่นพิเศษ ทาง Toyota ยังไม่ได้เปิดเผย ออกมา แต่ในรุ่น XLE ที่เป็นรุ่นพื้นฐานที่นำมาดัดแปลงเป็นรุ่นพิเศษนี้มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 28,375 ดอลลาร์ หรือราว 9.2 แสนบาท นอกจากนี้ทาง Toyota ในอเมริกายังได้เตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดอีก 2 รุ่นใหม่ ในวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้ โดยจะผ่านช่องทางผ่านช่องทางออนไลน์

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook