เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2563 - 14:27

Nissan e-NV200 XL Voltia รถตู้พลังไฟฟ้า อัพเกรดเพิ่มพื้นที่เก็บด้านท้าย จุได้มากถึง 8,000 ลิตร

 

          Nissan e-NV200 เป็นรถตุ็ที่ใช้ในการพาณิชย์ ถูกเปิดวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2014 และต่อจากนั้นก็ได้มีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดสมรรถนะให้สามารถรองรับการใช้งานได้ดีขึ้น เพิ่มระยะทางในการขับ ไปได้ไกลกว่าเดิม และชาร์จได้ไวกว่าเดิม โดยล่าสุด Nissan ได้เปิดตัวรถตู้พลังงานไฟฟ้ารุ่นปรุับปรุงใหม่ Nissan e-NV200 XL Voltia ที่ครั้งนี้ได้อัพเกรดในเรื่องการบรรทุก โดยเพิ่มที่พื้นภายในห้องเก็บของด้านท้ายการ ซึ่งบรรทุกของต่างๆได้มากกว่ารุ่นในรุ่นมาตรฐานถึง 90 %

 

 

          โดย Nissan e-NV200 XL Voltia รุ่นใหม่นี้เป็นรถตู้ขนสินค้าขนาดใหญ่ ที่ถูกผลิตขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างผู้ขนส่งสินค้าในยุโรป ที่มาจาก 3 ประเทศได้แก่ฝรั่งเศส, อังกฤษ และสโลวาเกีย โดย Nissan e-NV200 XL Voltia ได้ปรับขนาดความจุห้องเก็บของด้านท้าย จากรุ่นเดิมที่บรรทุกได้ 4.2 ลูกบาศก์เมตร หรือ 4,200 ลิตร แต่ได้ถูกขยายเพิ่มขึ้นไปถึง 8 ลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 8,000 ลิตร โดยทาง Nissan ได้ปรับขยายในตู้ห้องโดยสาร โดยเพิ่มความยาว และความสูง ของตู้โดยสารด้านหลังอย่างละ 50 ซม.แต่ในส่วนความกว้างของตัวรถนั้นยังเท่าเดิมไม่ได้ปรับขยายออกแต่อย่างใด โดยมีความกว้างอยู่ที่ 1.22 เมตร  อีกทั้งยังสามารถที่รองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 580 กิโลกรัม

 

 

          ด้านพละกำลังของ Nissan e-NV200 XL Voltia ยังคงเป็นขุมพลังเดิมที่มากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 108 แรงม้า ทำหน้าที่หมุนที่คู่ล้อหน้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 40 kWh ส่วนระยะทางที่วิ่งได้นั้นทาง Nissan ไม่ได้แจ้งออกมา แต่ในรุ่นมาตรฐานของ Nissan e-NV200 รถตู้ไฟฟ้านั้นเคลมไว้อยู่ที่ 280 กิโลเมตร

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวของ Nissan e-NV200 XL Voltia ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ Nissan เผยว่า Nissan e-NV200 XL Voltia รุ่นใหม่คันนี้น่าจะมีประโยชน์ต่อการขนส่งของได้ดีกว่าเดิม เหตุเพราะมีขนาดพื้นที่บรรทุกที่ใหญ่ขึ้น จะช่วยให้การเดินทางนั้นน้อยลง และสามารถบรรทุกของได้มากขึ้นต่อการขน 1 ครั้ง จึงทำให้ประหยัดระยะเวลาได้มากยิ่งขึ้น 

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook