เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2563 - 12:43

Kia Mohave Gravity 2020 SUV ขนาดใหญ่ ยกระดับความหรูเพิ่มขึ้น เจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ในแดนกิมจิโดยเฉพาะ

 

          เมื่อปีที่ผ่านมา ค่าย Kia ได้เผยภาพ SUV สไตล์เกาหลี ที่เป็นเรือธงของทางค่าย Kia Mohave 2020 ใหม่ อย่างเป็นทางการ ก่อนเปิดตัวทำตลาดในอเมริกาเหนือ และจีน รวมทั้งตลาดในประเทศบ้านเกิด ล่าสุดทางรถชื่อดังจากแดนกิมจิ ได้เผยโฉม Kia Mohave Gravity 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ โดยที่เสริมความหรูหรา ยกระดับความงาม ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก รวมทั้งภายในห้องโดยสาร เน้นเจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ หรือระดับสูงในรถกลุ่ม SUV ในแดนเกาหลีโดยเฉพาะ Kia Mohave Gravity 2020 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ จะมีวางขายเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น

 

 

          Kia Mohave เป็น SUV ขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นแบบ Body on Frame เป็นรถที่ถูกสร้างเพื่อเอาใจสาย SUV พันธุ์แท้ โดยในรุ่น Kia Mohave Gravity 2020 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ ถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่น Top ที่เผยโฉม และวางจำหน่ายในปีที่ผ่านมา ตัวบอดี้ยังดูดูบึกบึน แข็งแกร่ง เเละโดดเด่นกับการออกแบบที่ให้เห็นเส้นสายเรียบง่าย กระจังหน้ายังคงเป้นดีไซน์แบบจมูกเสือที่จะเป็นดีไซน์เอกลักษณ์ของ Kia Mohave โดยในรุ่นปรับโฉมใหม่นี้ได้ปรับเปลี่ยนลวยลายภายในกระจังหน้าใหม่ จากเดิมที่เป็นแบบช่องสี่เหลี่ยม ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นรังผึ้งขนาดใหญ่ ที่ทาง KIa เผยว่าได้รับแรงบันดาลในมาจากหัวลูกศร ที่ดูหรูหราทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น

 

 

           ชุดไฟหน้า LED แบบ 4 ดวง มาพร้อมกับไฟ DRLs ที่อยู่ในโคมเดียวกัน ด้านล้ออัลลอยปรับเปลี่ยนใหม่เช่นกันให้ดูสปอร์จต และดุดันมากยิ่งขึ้นด้วยล้อสีดำขนาด 20 นิ้ว ที่ลวยลายดีไซน์คล้ายกับเกร็ดหิมะ

 

 

          ภายในห้องโดยสารอัพเกรดความหรูหรามากยิ่งขึ้นตกแต่งด้วยวัดุจแบบลายไม้สีน้ำตาลที่เสริมความเลิศค่า มาพร้อมกับวัดุหนัง Alcantara ที่ถูกหุ้มไว้ในส่วนต่างๆทั่วทั้งห้องโดยสารอาทิเช่น บนพวงมาลัยที่เป็นแบบมัลติฟังชั่น

 

 

          ที่บริเวณที่เท้าแขนตรงกลางระหว่างเบาะนั่ง และแผงประตู นอกจากนั้นยังเพิ่มแสงสว่างด้วยไฟแอมเบียนท์ ที่ด้านหน้าติดตั้งอยู่บริเวญแผงประตูหน้า อีกทั้งยังได้ความสะดวกสบายด้วยการเพิ่มที่วางแก้วน้ำในแถวที่นั่เบาะที่สอง ส่วนตัวเบาะนั่งมากับตัดเย็บลวยลายเป็นแบบทรงเพชรสะท้อนความหรูหรามีระดับ ด้านอุปกรณ์ความหรูหราอื่นๆยกมาจากรุ่นเดิมแทบทั้งหมด อาทิเช่น จอ TFT LCD ขนาดใหญ่, ระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว

 

 

          ด้านพละกำลังของ Kia Mohave Gravity 2020 ยกเครื่องยนต์จากรุ่น Top รุ่นตัวที่แล้วมาทั้งชุดโดยเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 256 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 560 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ไปยังล้อทั้ง 4

          Kia Mohave 2020 จะมีทั้งแบบรุ่น 5-6 และ 7 ที่นั่ง โดยในรุ่น Kia Mohave Gravity 2020 ที่จะเจาะตลาดไฮเอนด์คันนี้จะเป็นแบบ 5 นั่ง โดยทาง Kia ตั้งราคาไว้ที่ 55,500,000 วอน หรือประมาณ 1.46 ล้านบาท ซึ่งในช่วงนี้ทาง Kia Mohave Gravity 2020 จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดบ้านเกิดที่เกาหลีใต้เท่านั้นก่อน ส่วนอนาคตคงจะมีการส่งไปยังตลาดอื่นๆอย่างแน่นอน  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook