เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2563 - 10:38

Geely Haoyue 2020 SUV ไซส์ยักษ์ใหญ่ จากแผ่นดินจีนพร้อมบุกทำตลาดในทุกมุมโลก รวมทั้งตลาดอาเซียน

 

          Geely ค่ายรถจากแผ่นดินจีนประกาศว่า SUV ขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 7 ที่นั่ง จากทางค่ายอย่าง Haoyue 2020 พร้อมแล้วที่จะบุกตลาดในตลาดแดน หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเกิดเมืองจีน พร้อมกำหนดวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดย Geely Haoyue 2020 ได้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงลูกค้าที่อยู่นอกประเทศจีนเป็นหลักโดยมุ่งเป้าที่จะวางจำหน่ายในตลาดโลกในเร็ว ๆ นี้ รวมทั้งในแถบอาเซียนละแวกบ้านเราด้วย

 

 

          ทาง Geely วางเป้าหมายให้ Haoyue 2020 ของทางค่ายคันนี้จะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับตัว Mazda CX-8 ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์หน้าตาที่ดูหรูหรา อีกทั้งสรีระที่ใหญ่โตใกล้เคียง พอฟัดพอเหวี่ยงกับทาง Mazda CX-8 ได้อย่างไม่เป็นรองมากมายนัก โดยมิติตัวถังความใหญ่โตของ Geely Haoyue 2020 มีความยาว 4,835 มม. กว้าง 1,900 มม. สูง 1,780 มม. และระยะฐานล้อ 2,815 มม. ส่วนของทาง Mazda CX-8 นั้นจะมีความยาวอยู่ที่ 4,900 มม., กว้าง 1,840 มม., สูง 1,730 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,930 มม. 

 

 

          ด้านดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกของ Geely Haoyue 2020 โดดเด่นมาแต่ไกลด้วยกระจังหน้าที่เป็นโครเมี่ยมดีไซน์แบบ 3 ชั้น เข้าชุดกับโคมไฟหน้า LED ที่เป็นทรงตัว L ขนาดใหญ่ มาพร้อมไฟ DLR อีกทั้งยังสามารถเลือกชุดไฟหน้าแบบม เมทริกซ์ LED เพิ่มเติมได้อีก ด้านข้างตัวรถถูกออกแบบด้วยเส้นสาย และเหลี่ยมคมที่ทำให้ตัวรถดูบึกบึน หน้าเกรงขาม และดูใหญ่โต

 

 

          เสริมความหรูหราด้วยล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยาง Kumho Crugen ขนาด 225/55 R19 ส่วนด้านท้ายมากับโคมไฟท้าย LED ที่ดีไซน์เป็นรูปตัว L ขนาดเล็กที่เชื่อมต่อด้วยเส้นโครเมี่ยม ที่มากับชื่อยี่ห้อ Geely

 

 

          ภายในห้องโดยสารเน้นการใช้งานถูกออกแบบให้มีความกว้างขวาง โดยทาง Geely ได้หยีบยืมปรัชญาการออกแบบ “Man Maximum, Machine Minimum” ของทาง Honda มาใช้ ซึ่งหมายถึงเน้นให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร และการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยที่ให้อรรถประโยชน์ และความสะดวกสบายมากที่สุด ผสานกับความล้ำสมัย หรูหรา พร้อมกับเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง

 

 

          Geely Haoyue 2020 จะมากับที่นั่งทั้งแบบ 5 และ 7 ที่นั่ง จะที่ทั้งแบบเบาะสองแถว และสามแถว แผงแดชบอร์ดมากับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ขนาดเท่ากับแท็บเล็ต, เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติแบบคุม 4 โซน Four Zone Climate Control

 

 

          เพิ่มความหรูหราด้วยหลังคา Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่ ส่วนพื้นที่จุสัมภาระของ Geely Haoyue 2020 ที่จัดว่าเป็นไฮไลท์นั้นจะมีพื้นที่จุสัมภาระที่มากถึง 2,370 ลิตร เมื่อพับเบาะที่นั่งลง สำหรับรุ่นห้าที่นั่ง ส่วนรุ่นเจ็ดที่นั่ง เบาะสามแถว เมื่อพับเบาะลงจะมีพื้นที่ความจุ 2,050 ลิตร 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Geely Haoyue 2020 จะมีขุมพลังเครื่องยนต์ให้เลือกด้วยกันสองแบบด้วยกัน เริ่มจากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 Turbo ที่ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า (PS) มาพร้อมกับแรงบิด 225 นิวตัน-เมตร และขุมพลังตัวแรงเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 Turbo ที่มีกำลัง 181 แรงม้า กับแรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ซึ่งทั้ง 2 ขุมพลังนี้จะจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า หรือทั้งแบบสี่ล้อ   

 

 

          Geely Haoyue 2020 จะถูกวางจำหน่ายนช่วงเดือนมิถนายนที่จะถึงนี้ ส่วนคิวจะเข้าม่าทำตลาดในส่วนอื่นๆของโลก รวมทั้งในตลาดอาเซียนเมื่อไหน่นั้น และจะเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยด้วยหรือเปล่านั้นต้องต้องติดตามกันต่อไป

 

Cr.paultan.org, paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook