เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2563 - 16:15

Nissan Kicks 2020 ขุมพลัง e-POWER เปิดตัวครั้งแรกของโลกในเมืองไทย 15 พฤษภาคม 2563

 

          หลังจากที่ นิสสัน ประเทศไทย เคยประกาศมาแล้วจะเปิดตัว Nissan Kicks 2020 ที่เป็นรถรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ e-POWER เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ต้องเลื่อนการเปิดตัวด้วยเหตุผลต่างๆ รวมทั้งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่รุนแรงอยู่ในขณะนั้น

 

 

          ล่าสุดทาง นิสสัน ประเทศไทย ได้ปล่อยทีเซอร์อย่างเป็นทางการของ Nissan Kicks 2020 ออกมาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมกับการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในประเทศไทย ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ในรูปแบบช่องทางออนไลน์ แบบ Live Streaming ทั้งทาง Facebook, Line และช่อง Youtube ช่วงเวลา 19.00 น.

 

 

          ก่อนที่ตัวจริงอย่าง Nissan Kicks 2020 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก จะเผยโฉมในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 มารู้จักรายละเอียดบางส่วนของ Nissan Kicks 2020 กันก่อน Nissan Kicks 2020 รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนใหม่อย่าง e-POWER ที่เป็นเทคโนโลยีขุมพลังแบบใหม่ล่าสุดของทาง Nissan โดยประยุกต์จากแนวคิดของเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่มีอยู่ใน Nissan Leaf โดยในระบบใหม่นี้มีการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กที่ทำหน้าที่เป็นเครื่องปั่นไฟฟ้าพลังงานสูง เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าชาร์จเข้ามาเก็บในแบตเตอรี่ ลดการพึ่งพาพลังงานไฟฟ้าจากภายนอก แต่ยังให้พลังงานไฟฟ้าในขนาดใกล้เคียงกัน ถ้าให้เล่าง่ายๆก็คือระบบขับเคลื่อนใหม่อย่าง e-POWER จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็กทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ และแบตเตอรี่จะจ่ายพลังงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อทำหน้าที่หมุนล้อหรือขับเคลื่อนตัวรถ ซึ่งจะแตกต่างจากรถประเภทไฮบริด ที่จะใช้ทั้งเครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ทำหน้าที่ผสานกันเพื่อส่งกำลังไปที่ล้อ

 

 

          ด้านรายลเอียดบางส่วนของ Nissan Kicks e-POWER 2020 จะเป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่มีมิติตัวรถความยาวอยู่ที่ 4,384 มม., ความกว้าง 1,813 มม., มีความสูงของตัวรถอยู่ที่ 1,656 มม. และมีระยะฐานล้อ 2673 มม. ดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ต กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย ไฟหน้า และไฟท้ายยังเป็นทรงบูมเมอแรง มากับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว 

 

 

           ภายในห้องโดยสารของ Nissan Kicks e-POWER คาดว่าจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง D-Shape ที่จะเหมือนกับทุกรุ่นของทาง Nissan, มาตรวัดแบบดิจิตอล TFT, ระบบอินโฟเทนเมนท์จะเป็นหน้าจอขนาด 7 นิ้ว แบบสัมผัส

 

 

           ด้านขุมพลังจะเป็นขุมใหม่ e-POWER ของทาง Nissan Kicks 2020 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 103 นิวตัน-เมตร ที่จะทำหน้าที่ปั่นไฟไปเก็บยังแบตเตอรี่ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้น จะเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้า EM57 High Power ที่ให้พละกำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 254 นิวตัน-เมตร 

 

 

          ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงรายละเอียดปลีกย่อยบางส่วนของ Nissan Kicks e-POWER 2020 ที่จะได้รับการเปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ในเมืองไทย ในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งครั้งนี้ทาง นิสสัน ประเทศไทยจะทำการเปิดตัวในรูปแบบช่องทางออนไลน์แบบ Live Streaming ทั้งทาง Facebook, Line และช่อง Youtube ในช่วงเวลา 19.00 น. ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมด ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงานโดยทันทีเมื่อรถรุ่นใหม่ พร้อมขุมพลังใหม่นี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook