เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2563 - 11:52

BYD พร้อมบุกตลาดยุโรปในปีนี้ ประเดิมส่ง Tang EV600 SUV พลังไฟฟ้า ลุยตลาดประเทศนอร์เวย์เป็นที่แรก

 

          BYD Auto ผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของแผ่นดินจีน และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก Tesla พร้อมรบเตรียมบุกตลาดในทวีปยุโรป โดยมีแผนการระยะยาวว่าจะส่งรถทั้งประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ เข้าส่งตลาดในยุโรป ซึ่งวางแพลนไว้ว่าจะเริ่มในช่วงปีนี้ โดยจะประเดิมส่งรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้า 100 % อย่าง Tang EV600 ของค่าย เจาะเข้าตลาดในประเทศนอร์เวย์เป็นเจ้าแรก

 

 

          เหตุที่ทาง BYD ได้เลือก ประเทศนอร์เวย์เปฺ็นที่แรก เพราะด้วยประเทศแห่งนี้ เป็นประเทศที่ให้การยอมรับ และเป็นประเทศที่มีความนิยมรถพลังงานทางเลือกใหม่โดยเฉพาะะรถพลังงานไฟฟ้า 100 % เป็นอันดับต้นๆ ของในทวีปยุโรป อีกทั้งทางรัฐบาลก็มีนโยบายให้การสนับสนุนรถ EV อย่างเต็มที่ โดยทาง BYD ได้เลือกรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าเพียวๆ อย่าง Tang EV600 มาทำการตลาดเป็นตัวแรก 

 

 

           Tang EV600 SUV ขนาดกลางพลังงาน EV จากค่าย BYD ที่จะไปวางจำหน่ายในประเทศนอร์เวย์คันนี้ มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาบางส่วน คือ จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 520 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC และยังเป็นเวอร์ชั่นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยทั้งหมดรวมถึงสเปค และราคาของ Tang EV600 SUV จะถูกเปิดเผย และประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2020

 

 

          ส่วนในเวอร์ชั่นที่ขายในประเทศจีนนั้น Tang EV600 SUV จะมากับมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 82.8 kWh มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 242 แรงม้า มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน FWD และ AWD ซึ่งนอกจาก Tang EV600 ที่เป็นแบบไฟฟ้าล้วนแล้ว

 

 

          ทาง BYD ยังได้เปิดตัว Tang ที่เป็นรุ่นที่ 2 ไปเมื่อปี 2018 โดย Tang จะมีระบบขับเคลื่อนทั้ง แบบไฮบริด และปลั๊กอิน EV ซึ่งวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

 

 

          นอกจาก Tang EV600 SUV ที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ที่ในประเทศนอร์เวย์แล้ว ทาง BYD บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ยังมีแผนระยะยาวที่จะนำรถยนต์ขนาดเล็ก BYD light commercial (LCV) และรถบรรทุกไฟฟ้า และรถบัสโดยสารเข้าสู่ตลาดยุโรป โดยทาง BYD ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าขนาด 7.5 ตัน และ ขนาด 19 ตัน รวมถึงรถแทรคเตอร์เพื่อการเกษตรในตลาดยุโรปก่อนสิ้นปีนี้ อีกด้วย

 

Cr.https://www.carscoops.com/2020/05/byd-entering-europe-this-year-via-norway-with-tang-ev600-electric-suv/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook