เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2563 - 09:19

Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เวอร์ชั่นไต้หวัน ชุดแต่งสปอร์ต เซ็ตช่วงล่างใหม่ เริ่ม 8.96 แสนบาท

 

          ในประเทศไทยบ้านเรานั้น Toyota Corolla Altis GR Sport เปิดตัวตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน 2562 แต่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางไต้หวัน ได้ฤกษ์เปิดตัว Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เช่นกัน ซึ่งชื่อของ Toyota Corolla Altis GR Sport ทั้ง 2 ประเทศนั้น เหมือนกัน แต่รถทั้ง 2 คันนี้ ไม่มีความเหมือนกันเลย แตกต่างกันทั้งการตกแต่งในส่วนรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงรายละเอียดภายในห้องโดยสาร มาดูกันว่า Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เวอร์ชั่นไต้หวัน มีอะไรแตกต่างจากเวอร์ชั่นเมืองไทยอย่างไรกันบ้าง

 

 

          เริ่มจากด้านหน้า Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เวอร์ชั่นไต้หวัน ในส่วนกันชนหน้า และกระจังหน้าดีไซน์แตกต่างจากเวอร์ชั่นเมืองไทย โดยที่ส่วนกระจังหน้าจะเป็นสีดำตัดด้วยเส้นโครเมี่ยมที่ออกแบบเป็นเส้นเล็กที่เรียวยาว ชุดกันชนหน้ามาพร้อมช่องดักอากาศที่เป็นรังผึ่งขนาดใหญ่สีดำ ของเวอร์ชั่นเมืองไทยจะเสริมด้วยคิ้วโครเมียม, ส่วนที่คล้ายกันจะเป็นในส่วนชุดไฟหน้า LED, และฝาครอบกระจกมองข้างที่เป็นสีดำ เช่นเดียวกับล้อขนาด 17 นิ้ว ที่เท่ากัน เป็นแบบทูโทน แต่จะแตกต่างกันที่ลวยลายของล้อเท่านั้น

 

 

          ส่วนด้านท้ายของตัวเวอร์ชั่นไตหวัน ชุดไฟท้ายจะเป็นแบบรมดำ ส่วนของเวอร์ชั่นเมืองไทยจะเสริมความสปอร์ตเต็มขั้นด้วยสปอยเลอร์ท้ายสีดำ ในเวอ์ชั่นไตหวันจะไม่มีส่วนนี้ แต่ปรับในส่วนดิวฟิวเซอร์ให้เป็นแบบครีบสีดำ ที่ทำให้ดูเหมือนรถซิ่งตัวแรงมากกว่า ของเวอร์ชั่นเมืองไทย มาพร้อมกับโลโก้ GR Sport ที่ด้านท้าย

 

 

          Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เวอร์ชั่นไต้หวัน จะมีสีตัวถังให้เลือกถึง 4 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่ สีแดง Dazzling Red, สีดำ Ebony Black, สีขาว Ferret White และสีเงิน Aurora Silver

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Toyota Corolla Altis GR Sport ในเวอร์ชั่นไต้หวัน จะมาพร้อมกับเบาะหนังสีทูโทนดำแดง พร้อมโลโก้ GR ปั้มนูนที่หัวเบาะ พร้อมเดินตะเข็บด้ายสีแดงรอบคัน ทั้งที่ตัวเบาะนั่ง, พวงมาลัย

 

 

          นอกจากนั้นในเวอร์ชั่นไต้หวันยังมาพร้อมกับ Paddle Shift สำหรับปรับเปลี่ยนเกียร์ ในรุุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

 

 

          ด้านระบบช่วงล่าง Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 เวอร์ชั่นไต้หวัน ได้รับการพัฒนาช่วงล่างใหม่ ติดตั้งค้ำโช๊คทั้งด้านหน้าและหลัง เสริมด้วยกันโคลงหน้าหลังที่หนากว่าของรุ่นปกติ ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะเข้าโค้ง ทำให้การทรงตัวและขับขี่เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังเสริมชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ชุดเต็มมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

          ด้านพละกำลังมีมาให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FE 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้า และขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้กำลัง 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุึดอยู่ที่ 142 นิวตัน-เมตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 72 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 122 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้มีกำลังรวมอยู่ที่ 122 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนไปยังล้อคู่หน้า และโหมดการขับขี่ให้เลือกด้วยกันถึง 4 โหมดได้แก่ EV, Eco, Normal และ Sport 

          โดย Toyota ในไต้หวัน ตั้งราคาเริ่มต้นของ Toyota Corolla Altis GR Sport 2020 ไว้ที่ TWD 828,000 หรือราว 8.96 แสนบาท 

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook