เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2563 - 09:45

Roewe R-Aura Concept รถพลังงานไฟฟ่้า 100 % ดีไซน์ล้ำอนาคตจาก SAIC ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแผ่นดินจีน

 

          สาธารณรัฐประชาชนจีน ในอนาคตข้างหน้าคาดว่าจะเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % เพราะบรรดาค่ายรถในจีน ซึ่งมีอยู่อย่างมากมายต่างเข็นรถพลังงานทางเลือกใหม่อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนๆ ออกมาสู่สายตาสาธารธชนแทบจะทุกเดือน สาเหตุหลักๆเพราะด้วยประชากรที่มากเป็นอันดับหนึ่งของโลก จึงทำให้ความต้องการของรถก็พุ่งมากตาม อีกทั้งรถพลังไฟฟ้าในเมืองจีนรับความนิยมจากประชาชน รวมถึงทางรัฐบาลก็รวมส่งเสริมให้ความสำคัญ

           อย่างล่าสุดทาง SAIC Motors ที่เป็นยักษ์ใหญ่เบอร์ต้นๆของจีน เป็นบริษัทที่มีแบรนด์รถยนต์อยู่ในมือที่มากถึง 15 แบรนด์ อาทิเช่น กลุ่ม SMPV ที่ดูแลแบรนด์ Roewe และ MG, กลุ่ม SVM ดูแลแบรนด์ Volkswagen และ Skoda, กลุ่ม SGM ดูแลแบรนด์ Cadillac, Buick และ Chevrolet, กลุ่ม SGMW ดูแลแบรนด์ Wuling และ Baojun กลุ่ม SMCV ดูแลแบรนด์ Maxus และ LDV, กลุ่ม NAC ดูแลแบรนด์ Yuejin และ Iveco, กลุ่ม Shanghai Sunwin ดูแลแบรนด์ Sunwin และกลุ่ม SAIC-Iveco Hongyan ดูแลแบรนด์ ET Yan

 

 

          โดยทางกลุ่ม SMPV หนึ่งใน SAIC Motors ได้เผยภาพ Roewe R-Aura Concept ที่เป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่มากับดีไซน์ล้ำยุค ล้ำอนาคตออกมาโชว์เรียกกระแสก่อนจะเปิดผ้าคลุมโชว์ตัวจริงในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยผู้ที่รับผิดชอบในการดูแลผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้จะเป็นหน้าที่ของทางแบรนด์ Roewe ซึ่งคอนเซ็ปคาร์ดังกล่าวนี้จะถูกพัฒนาเพื่อที่จะออกมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้า้พื่อการพาณิชย์ในอนาคตข้างหน้า โดยวางเป้าหมายว่าจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้านี้ที่อยู่ในระดับกลาง และระดับไฮเอนด์

 

 

          Roewe R-Aura Concept จากทาง SAIC Motors เป็นรถต้นแบบที่มากับดีไซน์ทรงล้ำยุค ด้านหน้าออกแบบอย่างโดดเด่นล้ำสมัยเหมือนหลุดออกมาจากภาพยนต์แนวไซไฟ ชุดไฟหน้า LED ที่เรียวบางต่อกันเป็นแถว 3 เส้น เชื่อมต่อด้วยชุดไฟ DRL ที่เป็นเส้นเรียวยาวพาดขวางจากชุดไฟหน้าทั้ง 2 ด้าน โดยมีตัวโลโก้ R เรืองแสงขนาดใหญ่วางอยู่เหนือชุดไฟ DRL, ส่วนปลายสเกิร์ตหน้ามากับชื่อรุ่น R-Aura ที่เป็นแบบเรืองแสงด้วยเช่นกัน 

 

 

          มาถึงด้านข้างจองตัวรถบ่งบอกอย่างชัดเจนว่าจะเป็นรถซีดาน 4 ประตู ออกแบบหลังคาลาดเอียงมาทางด้านหลัง ทำให้ตัวรถดูสปอร์ต เพียวและลู่ลม, มือปิด-เปิดประตูดีไซน์ให้อยู่ในนตัวรถ รวมถึงกระจกมองข้างก็เป็นแบบกล้องขนาดเล็กที่อยู่ใกล้ซุ้มหน้าล้อ เพื่อส่งภาพด้านข้างไปด้านในห้องโดยสาร จึงทำให้ตัวรถนั้นมีมิติที่ราบเรียบส่งผลให้มีระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม เพิ่มเทคโนโลยีสุดไฮเทคด้วยกล้องแบบจดจำใบหน้าที่เสา B ที่คาดว่าอาจจะเป็นระบบสแกนใบหน้าเพื่อใช้เป็นกุญแจสำหรับเปิดประตู นอกจากนั้นในส่วนล้ออัลลอยดีไซส์สุดไฮเทคยังได้ติดตั้งชุดแทบไฟ LED ไว้ที่ลายของล้อ

 

 

          ด้านท้ายของ Roewe R-Aura Concept มากับชุดไฟท้ายดีไซน์เรียวยาวยืนออกมาจากตัวรถ ที่พาดยาวเต็มท้ายงรถ รับกับสปอยเลอร์ท้ายแบบ Ducktail, นอกจากนั้นในส่วนหลังคาของ Roewe R-Aura Concept ยังออกแบบให้เป็นหลังคาโซล่าเซลล์ เพื่อกักเก็บพลังงานไว้ใช้จ่ายภายในตัวรถ 

 

 

          ส่วนภาพในห้องโดยสารนั้นถึงแม้จะไม่มีภาพเผยออกมา แต่คาดว่าคงจะมากับควมไฮเทค และเลิศหรูอลังการ อีกทั้งยังจะมากับหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางของแผงหน้าปัด 

 

 

          Roewe R-Aura Concept รถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบสุดเฮเทคตัวใหม่จากทางแบรนด์ Roewe ทาง SAIC Motors วางแผนไว้ว่าจะเปิดตัวในวันที่ 10 พฤษภาคม 2020 ที่จะถึงนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook