เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 เมษายน 2563 - 14:39

Toyota เตรียมเปิดตัว GR Supra 2021 รุ่นพิเศษ 2 รุ่น ในเดือนตุลาคมนี้ มีแบบจำนวนจำกัดในแดนปลาดิบ

 

          Toyota ในประเทศญี่ปุ่นเตรียมปล่อยตัวความเร้าใจรุ่นใหม่ของ Toyota GR Supra 2021 ที่ได้รับการปรุงแต่ง และอัพเกรดยกระดับความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น ในครั้งนี้ทาง Toyota ในแดนปลาดิบจะนำเสนอความพิเศษ ลงสู่ท้องถนนพร้อมกันในชข่วงเดือนตุลาคม 2020 นี้ถึง 2 รุ่น ได้แก่ GR Supra RZ Horizon Blue Edition และ GR Supra RZ Matte Storm Grey Metallic ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้พิเศานี้จะถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัด โดยในตัว GR Supra RZ Horizon Blue Edition จะมีมากหน่อยที่ 100 คัน ส่วนในรุ่น GR Supra RZ Matte Storm Grey Metallic จะมีเพียง 27 คันเท่านั้น

 

 

          โดย Toyota GR Supra RZ Horizon Blue Edition แค่ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าตัวถังต้องเป็นสีน้ำเงินแบบพิเศษ, เสริมความดุดันด้วยชุดพาร์ทรอบคันที่ทำคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น เริ่มตั้งแต่ลิ้นหน้าที่พาดยาวออกมาถึงคานาท, เสกิร์ตข้างตัวรถ, กระจกมองข้าง, ดิวฟิวเซอร์หลัง เติมเต็มความสปอร์ตด้วย ชุดล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว ตัดกับในส่วนคาร์ลิปเปอร์สีแดงที่อยู่ด้านในล้อ

 

 

          ด้านในห้องโดยสารของ Toyota GR Supra RZ Horizon Blue Edition ยกระดับความหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำผสมผสานกับหนังแท้สีดำ ทั้งที่พวงมาลัย, เบาะนั่ง คอนโซล และแผงประตู

 

 

          อีกทั้งยังตัดเย็บเก็บขอบด้วยด้ายสีฟ้าให้เข้ากับธีมสีของตัวรถ โดย Toyota GR Supra RZ Horizon Blue Edition รุ่นพิเศษที่จะวางจำหน่ายในแดนปลาดิบรุ่นนี้ จะมีลักษณะคล้ายกับ Toyotya Supra A91 2021 ที่วางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ แต่จะแตกต่างกันตรงที่บริเวณเสา C ในโมเดลของญี่ปุ่นจะไม่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่  และที่สปอร์เลอร์ท้ายแบบตูดเป็ด ในโมเดลอเมริกาเหนือจะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์สีดำ

 

 

           สำหรับ Toyota GR Supra RZ Matte Storm Grey Metallic ยังไม่มีข้อมูลเชิงลึกออกมาจากทาง Toyota เผยเพียงว่าจะมีความพิเศาเป็นอย่างมาก และจะผลิตในจำนวนน้อยเพียง 27 คันเท่านั้น แต่คาดว่าน่าจะมาในธีมสีเทาตามชื่อรุ่น

          ส่วนขุมพลังของ Toyota GR Supra รุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 6 สูบ 3.0 ลิตร ในแบบเดิมแต่จะได้รับการปรับจูนใหม่เพิ่มสมรรถนะให้ร้อนแรงขึ้นถึง 14 % ส่งผลให้มีพละกำลังสูงสุดที่ 382 แรงม้า นอกจากอัพจูนในส่วนขุมพลังใหม่แล้ว ในส่วนโครงสร้างยังเสริมด้วยวัสดุอลูมิเนียม ที่เบา และแข็งแกร่งขึ้น พร้อมกับอัพเกรดในระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด เพื่อให้รองรับในสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น

 

 

          ส่วนราคาของ Toyota GR Supra ทั้ง 2 รุ่นนี้ในรุ่น Toyota GR Supra RZ Horizon Blue Edition จะมีราคาอยู่ที่ 7,413,000 เยน หรือราว ๆ 2.24 ล้านบาท และ Toyota GR Supra RZ Matte Storm Gray Metallic ราคา 7,665,000 เยน หรือประมาณ 2.32 ล้านบาท โดยทั้งสองโมเดลนี้ทาง Toyota ที่ญี่ปุ่น จะเปิดรับสั่งจองตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา และจะส่งมอบรถในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook