เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 เมษายน 2563 - 12:27

BMW iX3 กับภาพหลุดของรถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าคันแรกของค่าย ในเวอร์ชั่นผลิตขายจริง คาดเตรียมเปิดปี 2021

 

          ค่ายใบพัดฟ้า-ขาว อย่าง BMW เป็นค่ายรถยนต์หรูรายแรกๆของโลกที่หันมาเอาจริงจังกับรถพลังงานทางเลือกใหม่อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % อย่างเช่นตัว BMW i3 ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ทำออกมาวางจำหน่ายเจ้าแรกๆ แต่สักพักก็เงียบหายไป จนล่าสุดข่าวของ BMW ค่ายรถหรูจากเยอรมนีเตรียมกลับมาเอาจริงกับรถพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยล่าสุดเตรียมเปิดตัวพร้อมวางจำหน่าย BMW iX3 รถอเนกประสงค์ไฟฟ้าคันแรกของทางค่าย ในปี 2021 นี้

 

BMW Concept iX3 2018

 

          จริงแล้ว BMW iX3 เคยเผยโฉมออกมาแล้วครั้งหนี่งเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา ครั้งนั้ยังคงเป็นในรูปแบ Concept iX3 แต่ครั้งนี้ทาง BMW เดินหน้าพร้อมที่จะผลิตจริงเพื่อวางจำหน่าย เพราะล่าสุดได้มีภาพ BMW iX3 ในเวอร์ชั่นผลิตขายจริงหลุดออกมาในโลกโซเชียล 

 

 

          จากภาพ BMW iX3 SUV พลังไฟฟ้าคันนี้ จะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของตัว X3 ในรุ่นปกติ ที่เด่นชัดโดดเด่นออกมาคงเป็นสีฟ้าที่อยู่ตามส่วนต่างๆของตัวรถไม่ว่าจะเป็นที่กระจังหน้าแบบปิดทึบ, คิ้วด้านข้างตัวถัง และกันชนด้านหลัง และที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่า BMW คันนี้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าคงเป็นตรา iX3 ที่ติดอยู่ที่ด้านท้ายตัวรถ และในส่วนท่อไอเสียด้านท้ายที่หายไป

          ด้านขุมพลังงานไฟฟ้าของ SUV คันแรกของทางค่ายใบพัดฟ้า-ขาว จะมากับมอเตอรไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 282 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 400 นิวตัน-เมตร  มาพร้อมกับแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 74 kWh ส่งผลให้ BMW iX3 วิ่งได้ไกลถึง 440 กม.ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP BMW iX3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จากรายงานจะมีเฉพาะแบบขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะผลิตขึ้นมาหรือไม่อย่างไร ซึ่งถ้าไม่มีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็อาจจะส่งผลให้ BMW iX3 SUV จากค่าย BMW รุ่นนี้จะไม่ทำการตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

 

          ส่วนการผลิต SUV ที่วิ่งด้วยไฟฟ้าเพียวๆรุ่นแรกของ BMW จากข่างรายงานว่าจะถูกผลิตขึ้นที่ในประเทศจีน ที่เป็นโรงงานร่วมทุของ BMW Brilliance โดยจะเริ่มขั้นตอนการผลิตในช่วงปี 2020 นี้ ส่วนแผการวางจำหน่ายยังไม่มีความชัดเจนเพราะคงต้องให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตการระบาดของโรค COVID-19 ไปก่อน แต่คาดว่าคงไม่เกินปี 2021 คงได้เห็นโฉมหน้าของ BMW iX3 อย่างแน่นอน 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook