เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 เมษายน 2563 - 16:25

Honda Civic Type R แต่งชุด Spoon แท้ๆ รอบคัน หล่อ เท่ห์ โหดในทุกมุมมอง

 

          Honda Civic Type R จัดว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดคันหนึ่ง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่ดูเท่ห์ตั้งแต่เกิด รวมถึงยังเป็นรถที่มีสมรรถนะที่ร้อนแรงหาตัวจับยาก จึงเป็นรถที่ใครๆ ก็ยากมีไว้ครอบครอง ซึ่งในบ้านเรานั้นอาจจะไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ก็พอมีให้เห็นบ้างในบางรุ่น 

 

 

          โดยล่าสุดที่ตลาดต่างประเทศ ค่ายชุดแต่ง Spoon ที่จัดว่าเป็นสำนักแต่งคู่บุญบารมีของทาง Honda ได้คลอดชุดแต่งแบบเต็มยศของทาง Honda Civic Type R (FK8) หลังจากที่ทยอยปล่อยชุดแต่งออกมาที่ละชิ้นส่วนก่อนลว่งหน้าเมื่อช่วงหลายเดือนก่อน แต่คราวนี้ทาง สำนักแต่ง Spoon ได้รวบรวมชุดแต่งแบบครบเซ็ตของ Honda Civic Type R ออกมาให้ชมกันแล้ว โดยได้เสริมแต่งในทุกมิติบนตัวตั้งแต่หน้าตา ยันถึงเครื่องเคราด้านใน รวมถึงเสริมในด้านความร้อนแรงของเครื่องยนต์ ส่งผลให้ Honda Civic Type R (FK8) คันนี้ ยกระดับดีกรีความโหด และความหล่อให้เท่าทวีคูณขึ้นไปอีกขั้น เรียกว่าน่าจะเป็นอะไรที่โดนใจแฟนพันธุ์แท้ และสาวกขาซิ่งสาย H สีแดงเป็นแน่ 

 

 

          โดยชุดแต่ง Honda Civic Type R (FK8) เริ่มจากกันชนหน้าในส่วนลิ้นสปอยเลอร์หน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนในรูปทรงชุดกันชนหน้ายังดีรไซน์เหมือนรูปทรงเดิม แต่ช่องกระจังหน้านั้นถุกปรับขยายให้กว้างมากขึ้นเพิ่มช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า รวมทั้งติดตั้งตะแกรงรังผึ้งสีดำไว้ที่กระจังหน้า

 

 

          นอกจากนี้ทางลูกค้ายังสามารถที่จะติดตั้ง Oil Cooler หรือวางชุดท่อไอดีเพื่อรับลม ไว้เพิ่มเติมที่หลังตะแกรงรังผึ้งได้อีกด้วย หรืออาจจะปรับเปลี่ยนเพื่อติดตั้งเป็นชุดไฟตัดหมอกก็ได้

 

 

          นอกจากนี้ด้านท้ายบริเวณกันชนหลัง และดิฟฟิวเซอร์ ของ Honda Civic Type R (FK8) ก็ผลิตขึ้นมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคู่ โดยกันชนหลังออกแบบให้มีช่องระบายอากาศ เพื่อที่จะช่วยรีดอากาศที่สะสมอยู่ให้ออกจากบริเวณใต้ท้องรถ กันชนท้าย และบริเวณล้อให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ทาง Spoon ยังทีออฟชั่นให้ทางลูกค้าสามารถได้ว่า กันชนหน้า และกันชนหลัง ทางลูกค้าจะเลือกใช้วัสดุแบบใด เพราะทาง Spoon จะให้วัสดุที่ทำทั้งจากไฟเบอร์กลาส และคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          นอกจากชุดพาร์ท ทั้งด้านหน้า และด้านหลังสิ่งที่โดดเด่นของชุดแต่ง Honda Civic Type R (FK8) คงหนีไม่พ้นสปอยเลอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ทรง GT Wing ขนาดใหญ่ ที่จะช่วยสร้างแรงกดให้กับคอมแพ็กต์ตัวโหดคันนี้

 

 

          ทำงานผสานกับสปอยเลอร์ขนาดเล็กบนหลังคาท้าย อีกทั้งยังเสริมความหล่อเหลา และสปอร์ตขั้นเทพขึ้นไปอีกด้วยล้ออัลลอยฟอร์จจากทาง Spoon รุ่น SW388 แบบห้าก้าน ขนาด 18 นิ้ว ที่มีหน้ากว้าง 9.5 นิ้ว 

 

 

          หลังจากที่ไปดูในส่วนรูปลักษณ์ภานนอกที่ได้รับการอัพเกรด เสริมความหล่อไปแล้ว ย้ายมาดูความร้อนแรงของขุมพลัง Honda Civic Type R (FK8) By Spoon กันบ้าง โดยเริ่มจากยกชุดท่อไอเสียเดิมออก แล้วติดตั้งชุดท่อไอเสีย N1 ใหม่ทั้งชุด ที่เป็นแบบยิงตรงโดยทำการถอดหม้อพักตรงกลางออก

 

 

          โดยทาง Spoon เผยว่าเทดนิคนี้จะช่วยพิ่มพละกำลังสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์ โดยไม่ต้องเสียพละกำลังในช่วงแรงบิดต่ำ และช่วงกลาง แต่ทางสำนักแต่งจากญี่ปุ่นนั้นไม่ได้เปิดเผยตัวเลขสมรรถนะออกมาว่ามีความจัดจ้านเท่าไหร่ โดยในรุ่นมาตรฐานของ Honda Civic Type R ทั่วไปจะมีแรงม้าอยู่ราว 320 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตร

 

          ส่วนระบบช่วงล่างนั้นทางสำนักแต่งชื่อดังจากญี่ปุ่น ก็มีการปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับกับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น มาพร้อมกับชุดคอยล์สปริงโหลดชุดใหม่ที่ปรับขนาดความสูงของตัวรถลดลง 20 มม. พร้อมกับชุดแต่งอัพเกรดในส่วนช่วงล่างไม่ว่าจะเป็นแร็คพวงมาลัย, ค้ำโช้ค, บอลจอยท์ และชุดคานขวาง

 

 

          โดยทั้งหมดทั้งมวลจะช่วยเสริมสมรรถนะของตัวรถ ลดการสะเทือนของตัวรถทำให้เกิดความนุ่มนวล และช่วยในการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นทาง Spoon ยังเสริมความปลอดภัยด้วยชุดเบรคของทาง Brembo

 

 

          นอกจากนี้ทาง Spoon ยังได้ทำการอัพเกรดซอฟต์แวร์ Jailbreak และ FlashPro อีกทั้งยังได้ทำการปลดล็อกกล่อง ECU ของทาง Bosch เพื่อที่จะได้ปรับจูนความแรงได้ตามความต้องการของลูกค้า

 

 

          สุดท้ายยังมีชุดแต่งเสริมความหล่อเหลาที่ห้องเครื่องด้วยฝาครอบเครื่องยนต์สีเหลือง Spoon Yellow และสีแดง Type R red ที่ใช้เทคนิดแบบยิงทราย และที่จะขาดไม่ได้คือจะต้องมากับฝาน้ำมันเครื่องอลูมิเนียมของทาง Spoon 

 

 

          ด้านสนนราคาของชุดแต่ง Honda Civic Type R (FK8) ชุดเต็มทั้งหมดนี้ นี้ทาง Spoon นั้นไม่ได้แจ้งออกมา แต่คาดว่าคงจะแพงเอาเรื่องอยู่ แต่ถ้าต้องการความหล่อ เท่ห์ โหด ที่ยกระดับมากขนาดนี้ แฟนๆซิ่งสาย H สีแดง คงต้องยอมควักกระเป๋ากันบ้างล่ะ  

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook