เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 เมษายน 2563 - 15:12

Xpeng P7 สปอร์ตซีดาน EV ที่วิ่งได้ไกลที่สุดในบรรดาแบรนด์รถจีน ชาร์จเต็มวิ่งได้ 706 กม.

 

          Xpeng P7 สปอร์ตซีดานสัญชาติจีน หลังจากที่ได้เผยโฉมออกมาให้ประชาชนชาวจีนได้เห็นเมื่อในงาน Shanghai Auto Show 2019 ที่ปีที่ผ่านมา รวมถึงเมื่อไม่นานนี้ก็ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาล่วงหน้าเพื่อเรียกแขก ล่าสุด Xpeng P7 รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยชูจุดเด่นที่ว่าเป็นรถ EV ที่วิ่งได้ระยะทางไกลที่สุดในบรรดาแบรนด์รถจีนด้วยกัน โดยสามารถทำระยะทางได้ไกลถึง 706 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังได้ประกาศราคาให้ลูกค้าได้จับจองกันแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 229,900 หยวน หรือราว 1.05 ล้านบาท

 

 

          Xpeng P7 EV สัญชาติจีนคันนี้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศอยู่เพียง 0.236 ซึ่งเป็นเพราะด้วยการออกแบบในรูปลักษณ์เป็นแบบคูเป้ท้ายลาด อีกทั้งตัวรถที่ออกแบบให้ดูเพรียวบาง มาพร้อมกับเส้นสายตัวโค้งมน ไร้เหลี่ยมส้น จึงทำให้มิติตัวรถดูพริ้วไหว

 

 

          นอกจากนั้นยังดีไซน์มือเปิดประตูให้ฝังเรียบไปกับตัวถังรถ รวมถึงดีไซน์หน้าต่างเป็นแบบไร้กรอบ และในส่วนหลังคายังเป็นหลังคากระจกพาโนรามาที่ราบเรียบ ส่งผลให้ตัวรถลู่ลม เพิ่มสมรรถนะให้เร็ว และแรงยิ่งขึ้น 

 

 

          ภายในห้องโดยสารดีไซน์แบบเรียบง่าย แต่แฝงล้ำสมัยไว้ทุกจุด ในส่วนปุ่มต่างๆแบบรถทั่วไปถูกถอดออกเกือบหมด แผงแดชบอร์ดมากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ที่รวมเอาหน้าจอแสดงข้อมูล กับหน้าจอระบบ Infotainment เข้าไว้ด้วยกัน มาพร้อมคุณสมบัติการสั่งงานด้วยเสียง พร้อมกับระบบ App Store ที่จะสามารถโหลดแอปพิเคชั่นต่างๆไว้ได้อีก โดยทั้งหมดทั้งมวลจะถูกควบคุมด้วยโปรเซสเซอร์ของ Snapdragon 820 

 

 

          ในส่วนพวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังช์ชั่นแบบ 2 ก้าน ขนาดใหญ่ทรง D Shape ที่ติดตั้งกล้องไว้ที่พวงมาลัยเพื่อตรวจจับ และเตือนเมื่อผู้ขับขี่ละสายตาจากถนน นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารยังติดตั้ง Ambient Lighting ที่ปรับเปลี่ยนตามสถานการขับ, มาพร้อมกับชุดเครื่องเสียงระดับพรี่เมี่ยม, ส่วนตัวเบาะนั่งถูกห้มด้วยหนัง Nappa 

 

 

          ด้านข้อมูลตัวเลขของความเร็ว และแรงนั้นทาง Xpeng ไม่ได้เปิดเผยออกมา เพียงแต่เผยว่า Xpeng P7 EV คันนี้ จะมากับแบตเตอรี่ขนาด 80.9 kWh ส่งกำลังไปยังล้อหลัง หรือจะเป็นแบบ 4 ล้อ แล้วแต่จะเลือกระบบบในการขับเคลื่อน โดยถ้าเลือกระบบขับเคลื่อนแบบล้อหลังจะได้ระยะทางอยู่ที่ 568 กม. แต่ถ้าเลือกรุ่น Super-Long Range จะได้ระยะทางเพิ่มขึ้นโดยจะวิ่งได้ไกลถึง 706 กม.ตามมาตรฐาน NEDC

 

 

          นอกจากนี้ทางลูกค้ายังสามารถเลือกออฟชั่นตัวแรงได้โดยจะมากับมอเตอร์คู่  ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.3 วินาที นอกจากนี้ Xpeng P7 ยังมีระบบชาร์จเร็ว ที่จะชาร์จไฟจาก 30% - 80% ในเวลาเพียง 28 นาทีเท่านั้น อีกทั้งยังมีระบบพิเศษที่ชาร์จไฟเพียง 10 นาที ก็จะสามารถวิ่งได้ถึง 120 กม.   

 

 

          Xpeng P7 นอกจากเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแล้วยังมากับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับ 3 ในชื่อ XPILOT 3.0 ที่ทำงานร่วมกับกล้องถึง 14 ตัว รอบคัน รวมกับเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว และเรดาร์รอบคันที่จะทำงานในรัศมีเพียง 5 มม. รอบคันโดยจะตรวจสอบรายละเอียดรอบรถ ซึ่งจะให้ความแม่นยำสูง  และมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม 

 

 

          ปัจจุบัน Xpeng P7 พร้อมวางจำหน่ายแล้วในประเทศจีน โดยจะส่งมอบรถคันแรกในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนราคาค่าตัวของ Xpeng P7 EV สัญชาติจีน จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 229,900 หยวน หรือประมาณ 1.05 ล้านบาท ส่วนในรุ่น Top จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 339,900 หยวน หรือประมาณ 1.55 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook