เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 เมษายน 2563 - 13:34

Isuzu D-Max GO2 รุ่นพิเศษ เปลี่ยนกระบะเดิมๆ เสริมแกร่ง แต่งลุย ให้เป็นสไตล์ออฟโรด มีเฉพาะในอังกฤษ

 

          Isuzu D-Max นับว่าเป็นรถกระบะยอดฮิตสำหรับคนไทย รวมถึงอีกหลายๆประเทศไม่ว่าจะเป็นตลาดที่ออสเตรเลีย รวมถึงตลาดอย่างบนเกาะอังกฤษ ก็ได้รับความนิยมไม่ใช่น้อย โดยล่าสุดทาง Isuzu UK ได้คิดโครงการพิเศษขึ้นมา 

 

 

          โดยโปรเจคพิเศษนี้เป็นการนำรถกระบะ Isuzu รุ่น D-Max Utah ที่มีวางจำหน่ายเฉพาะในเกาะอังกฤษมา เสริมแกร่ง แต่งลุยแนวออฟโรด เอาใจสายลุยโดยเฉพาะ โดยโปรเจคนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่ากระบะ Isuzu D-Max สามารถนำมาปรับแต่งในสไตล์ออฟโรดได้อย่างง่าย  ซึ่งสามารถติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งาน และนำไปลุยในสถานที่ต่างๆได้จริง อีกทั้งเพื่อเป็นแนวทางให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบในสไตล์ลุยๆแบบนี้

 

 

          Isuzu D-Max GO2 สไตล์ออฟโรดรุ่นพิเศษนี้ จะมีความพิเศษที่ถูกสร้างขึ้นมาเพียงหนึ่งเดียวในเกาะอังกฤษ โดยดัดเแปลงขึ้นจากรุ่น D-Max Utah ที่ยังเป็นโฉมเก่า เพราะในตลาดที่เกาะอังกฤษนั้นรุ่นใหม่อย่าง หน้าใหม่ อย่างรุ่นพลานุภาพพลิกโลก ยังไม่ได้เปิดทำการตลาดที่เกาะอังกฤษ 

 

 

          ส่วนในการปรับแต่งนั้นเริ่มจากนำ Isuzu D-Max Utah ในตัวบอดี้สีขาวมาเสริมแกร่งในสไตล์ออฟโรดทุกด้าน เริ่มจากด้านหน้าชุดไฟหน้าเป็นแบบ Projector พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL แบบ LED ในโคมเดียวกัน, ติดตั้งกันชนหน้าเหล็กจากทาง ARB รุ่น Sahara ที่มาพร้อมกับชุดไฟตัดหมอก LED ขนาบอยู่ซ้าย-ขวา, พร้อมกับฝังชุดวินซ์ไว้สำหรับลากดึงจากทาง Britpart ซึ่งทาง Isuzu UK เผยว่าชุดวินซ์ดังกล่าวนี้สามารถลากและดึงของที่มีน้ำหนักที่มากกว่า 4 ตัน (8,800 ปอนด์) ได้อย่างสบาย 

 

 

          เสริมความปลอดภัยใต้ห้องเครื่องด้วยแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่องที่ทำจากสแตนเลส, บนหลังคาติดตั้งชุดแถบไฟเลเซอร์ LED ที่พาดยาวเต็มหลังคา, พร้อมติดตั้งท่อหายใจ Snorkel จาก Safari ที่สั่งตรงมาจากออสเตรเลีย 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างได้มีการอัพเกรดใหม่จากทาง Pedders TrakRyder eXtreme ด้วยโช๊ดอัพใหม่ทั้ง 4 ล้อ แบบปรับระดับได้ เพื่อรองรับการขับขี่ในแบบฉบับที่โหดๆในเส้นทางออฟโรด นอกจากนั้นเสริมความแข็งแรงที่เฟืองท้ายด้านหลังด้วยการติดตั้งฝาครอบกันกระแทก

 

 

          ด้านท้ายรถปรับเปลี่ยนถอดกันชนท้ายเดิมออกเสริมความแกร่งด้วยกันชนท้ายจากทาง ARB ที่มาพร้อมกับสลักลากหัวบอล และหูลากที่ติดตั้งที่กันชนท้ายทั้งด้าน ซ้าย-ขวา มาพร้อมกับบันไดข้างที่จากสแตนเลส, เสริมความเป็นออฟโรดเต็มขั้นด้วยชุดล้อออฟโรดจาก Mamba ขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยาง Grabber X3 Mud Terrain ขนาด 33 นิ้ว ที่พร้อมลุยได้ทุกสภาพถนน พร้อมกับอัพเกรดในส่วนดิสก์เบรคหน้าใหม่ในมีขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อจะช่วยให้ระยะการเบรคนั้นสั้นลง 

 

 

          นอกจากนี้ทาง Isuzu ยังได้ปรับเปลี่ยนในส่วนกระบะท้าย ด้วยการติดตั้งกล่องเอนกประสงค์ที่เป็นลิ้นชักอลูมิเนียม มาพร้อมถาดสไลด์ สามารถจัดเก็บทุกสิ่งทุกอย่างตามที่คุณต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ติดตั้งฝาปิดกระท้ายที่เป็นแบบโรลเลอร์ ลิด (Roller Lid) เลื่อนสไลด์ ปิด-เปิด จาก Mountain Top, นอกจากนี้ฝาประตูท้ายของ Isuzu D-Max GO2 ยังได้รับการติดตั้งบานพับสปริงแบบ Pro-Lift ที่จะช่วยผ่อนแรงในเวลาเปิดฝาท้าย

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารนั้นยกความหรูหราของในรุ่น D-Max Utah มาทั้งชุด ปุ่ม Push Start, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำในด้านฝั่งผู้ขับปรับด้วยไฟฟ้า, ระบบอินโฟเทนเท้นท์มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงระบบ Bluetooth และมาพร้อมระบบนำทางแบบดาวเทียม, ระบบเครื่องเสียงมากับชุดลำโพงถึง 8 ตัว, ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ

 

 

          เช่นเดียวกับพละพลังก็ยกมาจากรุ่น D-Max Utah มากับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 1.9 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 164 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 360 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปยังล้อทั้ง 4 ทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 13 วินาที และความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. ที่สำคัญกว่านั้นระบบส่งกำลังชุดนี้ยังช่วยให้Isuzu D-Max GO2 สามารถบรรทุน้ำหนักสูงสุดได้ประมาณ 1,100 กิโลกรัม 

 

Cr.autoexpress.co.uk, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook