เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 26 เมษายน 2563 - 23:28

Porsche 411 Concept Car ที่ดูไม่เหมือน Porsche รุ่นอื่น

 Porsche 411 ในจินตนาการ

 

         ต้องยอมรับว่า Porsche 911 เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่ Porsche ผลิตมา และถึงแม้ว่าตลาดจะเปลี่ยนไปสู่การใช้รถพลังงานไฟฟ้าแล้ว ทำให้ความคิดของนี้ศิลปินอย่าง Hussain Almossawi และ Marin Myftiu ที่รวมตัวกันเพื่อจินตนาการว่ารถสปอร์ตคันใหม่ของ Porsche อันได้แรงบันดาลใจมาจาก Porsche 911 นั้นจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

 

         จากภาพที่เห็นรถต้นแบบนี้ได้ถูกตั้งชื่อว่า Porsche 411 โดยมีแนวคิดที่ย้อนยุคไปในช่วงปี 1950 และ 1960 ช่วงที่รถยนต์มีรูปลักษณ์ล้ำยุคเหนือนยานอวกาศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเรื่องอากาศพลศาสตร์มีบทบบาทสำคัญอย่างมากสำหรับรถรูปแบบนี้ โดยด้านหน้ามีไฟหน้าแนวตั้งที่รวมเข้ากับตัวซุ้มล้อ ช่อง Venturi ขนาดใหญ่ ที่กำหนดให้อากาศไหลผ่านได้อย่างไหลลื่น ด้านท้ายมีปีกปรับได้เพื่อกระจายอากาศ รับกับชุดไฟฟ้าย  

 

 

         ภายในห้องโดยสาร Porsche 411 ตกแต่งให้ดูเพรียวบาง และลื่นไหลไม่ต่างจากด้านนอก และเรียบง่ายอย่างที่สุด และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในห้องโดยสารคือเบาะนั่งคู่หน้าที่ยุบตัวเข้ากับสัดส่วนของร่างกาย พร้อมพวงมาลัยสีขาวตกแต่งให้หรูหราด้วยโลหะสีทองกุหลาบ บรรดามิเตอร์วัดถูกซ่อนไว้อย่างมิดชิด และเปิดเผยออกเมื่อรถถูกใช้งาน

 

 

        Almossawi และ Myftiu ได้จินตนาการถึงรถยนต์ที่ออกแบบ ว่าต้องมีระบบส่งกำลังเป็นไฟฟ้าทั้งหมด และระบบการขับอัตโนมัติขั้นสูงที่ช่วยให้สามารถวิ่งได้อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วกว่า 400 กิโลเมตร/ ชั่วโมง

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook