เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 เมษายน 2563 - 08:55

Toyota จ่อจะหยุดผลิตเครื่องยนต์ V8 ในอีก 3 ปี ข้างหน้า

 

          มีข่าวงในออกมาจากทางค่ายผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า ทาง Toyota จะหยุดการผลิตเครื่องยนต์บล๊อกใหญ่อย่างเครื่องยนต์ V8 พร้อมกับดันและพัฒนาในเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 

          ถึงแม้เครื่องยนต์บล็อก V8 ในปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่จะถูกผลิตขึ้นที่ในโรงงานในเมือง Huntsville รัฐ Alabama ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ในปัจจุบันนี้ถูกผลิตอกมามากถึง 30,000 เครื่องแล้วก็ตาม เพราะเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ขนาดนี้จะถูกประจำการอยู่ในรถไซส์ใหญ่ที่จะมีวางจำหน่ายอยู่ในเมืองลุงแซม อย่างตัวรถกระบะ Toyota Tundra และ SUV ขนาดยักษ์อย่าง Toyota Sequoia 

 

Toyota Tundra

 

           โดยทาง Toyota เผยว่าทั้ง Tundra และ Sequoia นั้นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนลงขนาดมาใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ ที่ประหยัดมากขึ้น รวมถึงมีค่าปล่อยมลพิษที่ดีกว่า ในอนาคตข้างหน้า

          นอกจากนั้นในส่วนภายในโรงงานที่เมือง Huntsville นั้นก็จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนเครื่องมือที่สร้างเครื่องยนต์ V8 ให้มาเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ V6 แทน รวมถึงโรงงาน Tahara ในประเทศญี่ปุ่น ก็จะหยุดการผลิตเครื่องยนต์บล็อก V8 ด้วยเช่นกันในอีก 3 ปี ข้างหน้า 

 

Lexus LC

 

           แต่อย่างไรก็ตามทาง Toyota ก็ไม่ได้ยุติการผลิตเครื่องยนต์บล็อก V8 ในทุกรุปแบบอย่างสิ้นเชิง เพราะเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2019 ที่ผ่านมาทาง Lexus ที่เป็นแบรนด์เครือญาติของทาง Toyota ได้ออกมายืนยันว่าเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo บล็อกใหม่ จะถูกติดตั้งอยู่บนตัวรถแข่ง Lexus LC ของทางแบนรด์รถหรูของญี่ปุ่น นอกจากนั้นทาง Toyota ยังเผยอีกว่าเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo บล็อกใหม่นี้อาจจะไปติดตั้งอยู่บนสปอร์ตหรู Lexus LC-F และรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่อย่าง Lexus LX รุ่นต่อไปในอนาคตข้างหน้า

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook