เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 เมษายน 2563 - 14:54

Tesla CyberTruck ในภาพเรนเดอร์ลุคแต่งเต็มทรงออฟโรดสายโหด จากฝีมือของทาง Forgiato

 

          หลังจากปี 2019 ที่ผ่านมาทาง Tesla โดย Elon Musk ได้เปิดเผยข้อมูลว่าจะผลิตรถกระบะพลังงานไฟฟ้าออกมา ซึ่งในครั้งนั้นทาง Elon Musk ก็ได้เปิดเผยข้อมุลในบางส่วน พร้อมกับภาพของว่าที่รถกระบะพลังงนไฟฟ้าของทาง Tesla โดยมากับรูปทรงแสนประหลาด ซึ่ง ณ เวลานั้นก็จัดว่าเป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก แต่โครงการของ Tesla CyberTruck ก็ยังไม่เป็นรูปธรรมออกมาจนกว่าจะถึงปลายปี 2021 ที่ทาง Elon Musk เผยว่าเริ่มผลิต Tesla CyberTruck ออกมา

 

 Tesla CyberTruck เวอร์ชั่นที่จะผลิตในปลายปี 2021 

 

          แต่เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ ทาง Elon Musk ยังเผยอีกว่า โครงการตัวต่อไปว่า CyberTruck จะเสริมด้วยเวอร์ชั่น Off Road ซึ่งข้อมูลต่างๆนั้นก็ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมามากนัก แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้บรรดาเหล่าศิลปิน ที่ชอบเรนเดอร์ภาพได้จินตการความคิดของตนออกมา โดยล่าสุดทาง Forgiato ที่เป็นหนึ่งในผุ้นำด้านรการผลิตล้อชื่อดังของโลก ได้บรรเจิดไอเดียเรนเดอร์ภาพ Tesla CyberTruck ในรูปทรง ออฟโรคที่แสนดุดดันออกมา 

 

 

          โดยสิ่งที่โดดเด่นออกมาจากภาพนั้นคงหนีไม่พ้นตัว CyberTruck ที่ตั้งอยู่ล้อสไตล์ออฟโรดสีดำขนาดใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าล้อนั้นต้องเป็นของทาง Forgiato พร้อมกับรัดด้วยยางออฟโรดขนาดยักษ์ ที่พร้อมตลุยไปได้ทุกทาง นอกจากนั้นทาง Forgiato ยังได้ปรับแต่งในส่วนต่างๆของ Tesla CyberTruck ให้กลายเป็นออฟโรด ที่แสนจะดุดัน พร้อมพุ่งทยานไปได้ทุกที่ทุกทาง โดย CyberTruck Forgiato มากับระบช่วงล่างแบบยกสูงสไตล์อเมิกันชน มองเข้าไปด้านในเห็นถึงชุดสปริงขนาดใหญ่ รวมถึงกับระบบช่วงล่างที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ยกแผง 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกนั้นมีการปรับแต่งใหม่โดยเฉพาะในส่วนกันชนหน้าที่ปรับเปลี่ยนรูปโฉมให้ดูดุดัน ที่มากับชุุดไฟตัดหมอก พร้อมกับติดตั้งชุดวินซ์ไว้สำหรับลากจุง ส่วนด้านสีสันของตัวถังมีการปรับมาเป็นสีขาวโดยรวมต้องบอกเลยว่าเป็น CyberTruck ที่ดูดุ และหล่อ ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวทีเดียว

 

 

          แต่สำหรับ Tesla CyberTruck ในรุ่นวางจำหน่ายจริงนั้น จะมีทั้งหมด 3 รุ่น ที่ทาง Tesla จะผลิตออกมา โดยในรุ่น Top อย่างรุ่น Tri-Motor AWD จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม. / ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที อีกทั้งยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม. / การชาร์จหนึ่งครั้ง จะมีราคาอยู่ที่ 69,900 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.2 ล้านบาท ส่วนในรุ่นรองลงมาจะเป็นรุ่น Dual Motor สามารถวิ่งได้ 480 กม./การชาร์จหนึ่งครั้ง สนนราคาอยู่ที่ 49,990 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.62 ล้านบาท และรุ่นเล็กสุด มอเตอร์เดี่ยว RWD ที่รีดความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ด้วยเวลา 6.5 วินาที ส่วนระยะที่สามารถวิ่งได้ 400 เมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.29 ล้านบาท นอกจากนี้ รถกระบะไฟฟ้า Tesla CyberTruck นี้มีสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 1,500 กิโลกรัม และมีพละกำลังลากจูงได้สูงสุด 6,300 กิโลกรัม โดยทาง Tesla จะเริ่มการผลิต Cybertruck ในช่วงปลายปี 2021

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook