เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 เมษายน 2563 - 13:08

Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์ 1,500 แรงม้า พร้อมส่งถึงมือลูกค้าแรกราย เคาะราคาขาย 174 ล้านบาท

 

          Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงที่ปรับแต่งความโหดจาก Chiron ตั้งแต่บุคลิกจนถึงขุมพลังโดย Bugatti Divo รุ่นพิเศษคันนี้ สามารถเรียกแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,500 ตัว และได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Pebble Beach 2018 ล่าสุด Bugatti Divo นั้น อยู่ในขั้นสุดท้ายของการพัฒนา เพื่อที่จะได้ส่งมอบความร้อนแรงแบบสมบูรณ์แบบให้ถึงมือลูกค้า  

 

 

          Bugatti Divo รุ่นพิเศษนี้ ถูกเรียกว่าเป็นรถไฮเปอร์คาร์สุดพิเศษในยุคปัจจุบันนี้ โดยการกำเนิดของ Divo ไฮเปอร์คาร์คันนี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2019 เมื่อลูกค้าแจ้งกับทางบริษัทว่าพวกเขาต้องการรถที่มีความเร็วมากกว่ารุ่นทั่วไปดังนั้นทาง บริษัทจึงเริ่มโครงการของไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษอย่าง Bugatti Divo ขึ้นมา โดยได้เริ่มปรับแต่งความโหดบนตัว Chiron ตั้งแต่บุคลิกจนถึงสมรรถนะ เติมเต็มความสปอร์ตขั้นสุง และที่สำคัญก็คือเสริมความร้อนแรงในขุมพลังเครื่องยนต์ให้มีความเร็วมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความสะดวยสบายที่ยังจัดเต็มให้กับ Bugatti Divo คันนี้

 

 

          ด้านการอกแบบ Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้ ทางวิศวกรของทาง Bugatti ได้เริ่มจำลองบนระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อสร้างรถต้นแบบขึ้นมา โดยใช้เวลานับปี ก่อนที่จะก่อนที่จะนำรถคันดังกล่าวนี้ ไปทดสอบในสถานที่ต่างๆ รวมถึงบนสนามทดสอบรถชื่อที่ Nürburgring ซึ่งในการทดสอบ Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษนี้ ใช้เส้นทางในการทดสอบที่มากถึง 3,106 ไมล์ หรือราว 5,000 กม.

 

 

          พร้อมกันนี้ทาง วิศวกรยังได้ปรับระบบช่วงล่าง และตัวถังอย่างละเอียด จนสามารถทำให้ Bugatti Divo มีความเร็วสุงสุดไปถึง 236 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 380 กม./ชม. นอกจากนั้นยังได้ปรับปรุงระบบ Downforce ใหม่ โดย Bugatti Divo คันนี้มีแรงกดที่มากขึ้นถึง 198 ปอนด์ หรือราว 90 กิโลกรัม 

 

 

          นอกจากนั้นทางทีมงานยังได้ปรับลดน้ำหนักของ Bugatti Divo ให้มีน้ำหนักตัวที่เบากว่า Chiron ถึง 77 ปอนด์ หรือประมาณ 35 กิโลกรัม ด้วยการติดตั้งล้อที่มีน้ำหนักเบา พร้อมกับปรับเปลี่ยนในส่วนฝา Intercooler ใหม่ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากในส่วนระบบเครื่องเสียงที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องดยสารก้ได้รับการปรับเปลี่ยนเป้นรุ่นที่มีน้ำหนักเบา พร้อมกับปรับในส่วนฉนวนกันความร้อน และลดในส่วนช่องเก็บของให้น้อยลง

 

 

          ด้านพละกำลังของ Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงรุ่นพิเศษนี้จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ W16 ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ จนเค้นพลังแรงม้าออกมาได่้มากถึง 1,500 แรงม้า เร่งความเร็วสุงสุดได้ถึง 380 กม./ชม. โดยชื่อของรุ่น Divo นี้ ถูกนำมาจากชื่อของนักแข่งที่ชื่อว่า Albert Divo ที่เป็นนักแข่งของทีม Bugatti ที่ควบรถบูกัตติคว้าแชมป์ในยุค 1920 

 

 

          Bugatti Divo ไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงรุ่นพิเศษ จะถูกสร้างออกมาเพียง 40 คันเท่านั้น ด้านสนนราคาค่าตัวนั้นถูกตั้งไว้ที่ 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 174 ล้านบาท แต่ถึงจะมีเงินหาซื้อไม่ได้ตอนนี้เพราะทั้ง 40 คัน ที่ว่าโดนจับจอง และมีเจ้าของหมดแล้ว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook