เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 เมษายน 2558 - 17:00

Supercar Chill Out Volume II กับภาพบรรยากาศงานแข่ง Quarter Mile ของเหล่า Supercar

 

          ก็จบกันไปแล้วนะครับกับงาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo ที่ได้จัดขึ้นในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557สนามบินหนองคำ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยงานนี้มีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อ เป็นการรวมกลุ่มรถ Supercar และผู้ที่รักรถ Supercar เข้ามาให้มีความรู้เกี่ยวกับรถมากยิ่งขึ้น และให้เหล่าผู้คนที่ขับรถ Supercar ได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมต่างๆรวมไปถึงยังมีการไปร่วมทำบุญในส่วนของการบริจาคเงินช่วยเหลือมูลนิธิเด็กพิการซ้ำซ้อนซึ่งจะนำรายได้จากการจัดงานไปมอบให้แก่มูลนิธิเหล่านั้นต่อไป ซึ่งทาง BoxzaRacing ก็ได้มีโอกาสไปเก็บภาพบรรยากาศงาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo มากฝากทุกท่านกันครับ

          งาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo นี้ใช้คอนเซ็ปของงานว่า La Gara Di Supercars Di Auferlampo ที่เป็นภาษาอิตาเลี่ยน แปลความหมายได้ว่า การแข่งขันรถบนทางตรง ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านทูตอิตาลีประจำประเทศไทยเป็นผู้ช่วยคิดคำขึ้นมา โดยคุณ เติมศักดิ์ ตันติพิพัฒน์พงศ์ หรือ โจโจ้ ประธานบริษัท Auferlampo และ ประธานผู้จัดงาน Supercar Chill Out ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รูปแบบของงานนั้นในครั้งนี้นั้นจะแตกต่างกับงาน Supercar Chill Out ในครั้งแรก ที่เป็นการแข่งขันในรูปแบบของ Circuit โดยในงาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo นั้นจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบของ Quarter Mile ที่มีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ท่านที่ใช้รถ Supercar มาทดสอบสมรรถณะของรถตนเองที่สนามที่เป็นทางตรงเพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปขับซิ่งบนท้องถนนซึ่งเป็นการรบกวนผู้อื่น ซึ่งภายในงานในวันนั้นก็ได้รับการตอบรับจากบรรดาเหล่า Supercar เป็นอย่างดี และมีรถ Supercar มากมายเข้าร่วมกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น Ferrari Lamborghini Audi Porsche หรือ Mclaren และ Supercar รุ่นอื่นๆอีกมากมาย

 

ภาพบรรยากาศในช่วงเช้าก่อนออกเดินทาง
 

          โดยงาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo เริ่มต้นตั้งแต่รุ่งเช้าของวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 8.00 น. โดยมีการนัดรวมตัวกันที่ Mega Bangna ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังสนามบินหนองคำ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบรรยากาศนั้นก็เริ่มคึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะมีรถ Supercar ร่วมกว่า 50 คันที่ออกเดินทางไปพร้อมกันในเวลาประมาณ 9.00 น. ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงกว่า ก็ได้ถึงสนามบินหนองคำ ที่ดัดแปลงมาใช้เพื่อจัดกิจกรรมแข่งขัน Quarter Mile โดยเฉพาะ

 

เริ่มเดินทางสู่สนามบินหนองคำ
 

          เมื่อเริ่มเข้ามาภายในงานแล้วผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกท่านต้องมีการลงทะเบียนและรับทราบข้อมูลของกิจกรรมและกติกาการแข่งขัน โดยกติการแข่งขันภายในงาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo มีดังนี้

  • ยางรถยนต์ต้องเป็นยางที่ผลิตในปี 2012 ขึ้นไป
  • แรงดันลมยาง ต้องใช้ตามที่กำหนดไว้จากโรงงานสำหรับรถแต่ละรุ่น
  • ผู้ขับขี่ต้องนำหมวกกันน็อกมาเพื่อสวมใส่ในการขับขี่ในสนาม
  • ดอกยางต้องเหลือไม่ต่ำกว่า 7 มิลลิเมตร

 

ภาพบรรยากาศขณะการอธิบายกฎ และกติกาต่างๆ
 

และจะแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น ดังนี้

  • รุ่นใหญ่สุด Heavyweight 641 HP
  • รุ่นที่ 2 Under 640 HP
  • รุ่นสุดท้าย Under 550 HP

 

Lamborghini Aventador 2 ลำในการแข่งขันรุ่น Heavyweight 641 HP
 

          อากาศในวันนั้นถึงแม้ว่าจะร้อนอบอ้าวสักนิดหน่อยแต่ก็เทียบไม่ได้กับความร้อนแรงของบรรดาเหล่า Supercar ที่ขนมาร่วมงานกว่า 100 คันภายในงาน โดยในการแข่งขันรุ่นใหญ่สุดอย่าง Heavyweight 641 HP นั้นก็มีเหล่า Supercar อย่าง Lamborghini Aventador หรือ Lamborghini Gallardo ที่เข้าชิงชัยการแข่งขันในรุ่นนี้

 

Lamborghini Superleggera ในรุ่น Under 640 HP
 

          รุ่นที่สองอย่าง Under 640 HP ก็ได้มีรถเข้าร่วมอย่าง Lamborghini Superleggera, Ferrari 458, Porsche 911 Turbo ซึ่งต่างก็ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียวสำหรับรุ่นนี้

 

จิ๋วแต่แจ่วจริงๆครับกับรถจาก Liqui Moly คันนี้


          รุ่นสุดท้ายกับ Under 550 HP ซึ่งรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น Ferrari F430, Porsche 997 Turbo, Audi R8 V10, Chevrolet Camaro ZL1 และรถที่เรียกเสียงฮือฮาและแปลกตาที่สุดในงานคงไม่พ้นกับ Liqui Moly Hacker 155 HP ที่ถึงแม้ว่าแรงม้าจะน้อยกว่าใครเพื่อนแต่ความแรงนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใครแน่นอน

 

น้อง Pretty จากบูท Liqui Moly


          แต่งาน Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo นั้น ไม่ได้มีแค่เฉพาะการแข่งขัน Quarter Mile ของเหล่า Supercar เท่านั้นยังมีบูทจากผู้สนับสนุนต่างๆที่มาเปิดบูทภายในงานอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Liqui Moly, MMS Tuning Center, AGE Shop by Color GLO, Zuper Car, Freedom Motorsport Pataya & Gibbs Sport Amphibians, Yamaha ที่นำเรือและเจ็ทสกีมาร่วมออกงาน, AAS Motor Sport, Aston Martin Bangkok, 22 Auto Trade และบูทอื่นๆอีกมากมาย

 

โฉมหน้าผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดทั้ง 3 รุ่น


          พอมาถึงช่วงเย็น แดดร่มลมตก การแข่งขัน Quarter Mile ในรายการ Supercar Chill Out Volume II by Auferlampo ทั้ง 3 รุ่นนั้นก็ได้จบลง พร้อมกับมีการมอบรางวัลแต่ผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละรุ่น ซึ่งการจัดการในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเนื่องจากได้การตอบรับจากผู้ที่เข้าร่วมงานมากเกินความคาดหมายและความพึงพอใจของผู้ที่เข้าร่วมงานนั้นอยู่ในระดับที่ดี และอาจจะมีการจัดการ Supercar Chill Out ในครั้งที่ 3 อย่างแน่นอน

 

Supercar จาก 3 ค่าย ความหล่อกินกันไม่ลงจิงๆ


          ก็นับเป็นอีก 1 งานที่รวมเหล่า Supercar ไว้มากที่สุดอีกงานหนึ่ง และครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะมีภาพงานกิจกรรมจากงานอื่นๆอะไรมาฝากทุกท่านอีก ก็ต้องคอยติดตามกันดูนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลกันไปก่อน สวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook