เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 เมษายน 2563 - 13:01

Limo Jet จากเครื่องบินเจ็ท กลายมาเป็นลีมูซีนระดับหรู ที่ขับได้จริงบนถนน พร้อมเปิดประมูล มิ.ย.นี้

 

          ที่สุดแห่งความอลังการของรถลีมูซีน ที่ใครเห็นต้องร้อง และหันหลังกลับมามองอย่าง Limo-Jet ที่เป็นเครื่องบินเจ็ท แต่ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นรถลีมูซีนระดับไฮเดน ที่ขับได้จริง บรรทุกได้จริง บนท้องถนนจริง หลังจากที่ทดสอบ และทดลองวิ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเสร็จสิ้นสมบูรณ์ทุกขั้นตอนอย่างเป็นทางการ พร้อมให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบนิยมของแปลก และพวกเศรษฐีกระเป๋าหนักเข้ารวมประมูล เพื่อที่จะได้ครอบครอง Limo-Jet คันนี้ ซึ่งในงานการประมูลครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นโดย Mecum Auctions ซึ่งงานจะถูกจัดที่ในงาน Indy 2020 ที่ศูนย์แสดงสินค้า Indiana State Fairgrounds เมืองอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐฯ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2020 นี้ 

 

 

           Limo-Jet รถลีมูซีนระดับไฮเดนลูกครึ่ง คันนี้ หรือจะเรียกว่าลำนี้ก็ไม่ผิด ถูกผลิต และสร้างจากความคิดของ Dan Harris โดยทาง Dan Harris และทีมงาน ใช้เวลาวิจัย เครื่องบินเจ็ทที่อยู่บนท้องฟ้าให้กลายมาเป็น Jet รถลีมูซีนที่ไม่เหมือนใครลำนี้ถึง 2 ปี โดยทีมงานได้ออกแบบทุกชิ้นเพื่อนำเข้ามาติดตั้งกับเครื่องบินเจ็ท วางระบบไฟฟ้าใหม่ทุกจุด, ที่สำคัญคือการวางแผน ที่จะติดตั้งระบบช่วงล่างของรถยนต์บนตัวเครื่องบินเจ็ทเพื่อให้สามารถใช้งานได้จริงเหมือนกับรถยนต์ทั้วไปที่วิ่งอยู่ในท้องถนน

 

 

          Limo-Jet มีขนาดความยาวจากหัวถึงท้าย 42 ฟุต หรือประมาณ 12.8 เมตร และกว้าง 8 ฟุต หรือราว 2.4 เมตร โดย Limo-Jet จะมีน้ำหนักรวมทั้งหมด 12,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5,443 กก. ด้านขุมพลังนั้นยกเครื่องยนต์ไอพ่นที่ปีกออกแล้วยัดชุดลำโพงเข้าไปแทน ส่วนขุมพลังที่ขับเคลื่อนนั้นเป็นเครื่องยนต์ของทาง Chevrolet ที่ตืดตั้งอยู่ที่กลางลำตัวของเครื่องบินเจ็ทลำนี้ โดยเป็นเครื่องยนต์ Chevrolet Vortec V8 ขนาด 8.1 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 400 แรงม้า ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 160 กม. / ชม. ซึ่งความเร็วขนาดนี้ เร็วพอที่จะพาคุณ และเพื่อนๆไปงานปาร์ตี้ หรืองานแต่งงาน ได้อย่างทันท่วงที

 

 

          ด้านระช่วงล่างมากับไซส์ล้อขนาด 28 นิ้วของทาง Diablo สีแดง- ดำ พร้อมรัดด้วยยางขนาด 325/25 ทั้งชุดล้อหน้า และชุดล้อหลัง

 

 

          ส่วนในห้องกัปตันหรือห้องคนขับนั้น ตีทะลุให้มองเห็นถึงห้องโดยสารด้านหลัง ในส่วนบนเพดานด้านบนยังติดตั้งสวิตซ์ต่างๆของเครื่องบินไอพ่นไว้เหมือนเดิมล พวงมาลัยปรับมาเป็นแบบพวงมาลัยรถยนต์แบบปกติลายเคฟล่าสีแดง มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูล, ด้านขวาของผู้ขับจะเป็นหน้าจอแสดงภาพ 4 จอ ที่แสดงภาพจากกล้องภายนอกที่ติดไง้ตามมุมต่างของตัวรถ เพื่อจะได้เห็นในตอนขับเพื่อลดในส่วนมุมอับต่างๆของตัวรถ 

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Limo-Jet ลีมูซีนระดับไฮเดนสุดหรูคันนี้ จะเป็นแบบที่นั่งยาว จุผู้โดยสารได้มากถึง 18 ที่นั่ง มาพร้อมระบบไฟ แสงสี, มินิบาร์, ทีวีจอแบน 42 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงที่มีกำลังสูงถึง 17,000 วัตต์ ที่สามารถจัดง่านปาร์ตี้ส่วนตัวภายได้เลย นอกจากนั้น Limo-Jet ลีมูซีน สุดหรูคันนี้ยังได้ติดตั้งชุดลำโพงไว้ทั้งด้านนอกรอบคัน  

 

 

          Limo-Jet ลีมูซีนระดับไฮเดนคันนี้ ไม่ได้สร้างเอาไว้เพื่อจำหน่าย เพราะมีเพียงคันเดียวในโลก ดังนั้นใครอยากได้ไว้ครอบครอง ไม่ว่าจะเป็นพวกที่ชอบของ แปลก รวมถึงเศรษฐ๊กระเป๋าตุงทั้งหลาย จะต้องเข้าไปร่วมประมูล โดยทาง Dan Harris ได้นำ Limo-Jet สีแดงเพลิงลำนี้ไปประมูลที่ในงาน Mecum Auctions ซึ่งจะถูกจัดที่ Indy 2020 ที่เป็นศูนย์แสดงสินค้า Indiana State Fairgrounds ตั้งอยู่ในเมืองอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐฯ

 

 

          ซึ่งถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กำลังบานปลายในสหรัฐเอริกาในขณะนี้ โดยงานจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23-28 มิถุนายน 2020 โดยผู้ชนะนอกจากจะได้รับ Limo-Jet ลีมูซีนคันนี้ ยังจะได้ Chevrolet 2500 HD รุ่นปี 2015 ไปเป็นเทรลเลอร์สำหรับลากพ่วงลีมูซีนสุดหรูคันนี้อีกคันด้วย

 

Cr.carscoops.com, mecum.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook