เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 24 เมษายน 2563 - 09:43

Toyota ประกาศเปิดตัว Yaris Cross SUV ขนาดกะทัดรัดใหม่

 

         บริษัท ในเครือของ Toyota Motor Corporation ประกาศใน Twitter อย่างเป็นทางการว่าจะประกาศเกี่ยวกับ SUV ขนาดกะทัดรัดใหม่ โดยทาง Toyota ได้ประกาศว่าจะเปิดตัวรถ Toyota Yaris Cross ซึ่งเป็น SUV ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ที่ใช้ แพลตฟอร์ม GA-B เช่นเดียวกับ Yaris โดยแพลตฟอร์ม GA-B นั้นจะยืดหยุ่นและสามารถรองรับรถยนต์ที่มีความยาว ความกว้าง ความสูงและฐานล้อที่แตกต่างกัน

 

 

        สำหรับ Toyota Yaris Cross นี้นจะมีขนาดตัวถังยาว 4,180 มิลลิเมตร กว้าง 1,765 มิลลิเมตร และสูง 1,560 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,560  ซึ่งเหมือนกับ Hatchback ใหม่ของ Yaris ความยาวโดยรวมที่เพิ่มขึ้น 240 มิลลิเมตร นั้นยื่นออกมาด้านหน้า 60 มิลลิเมตร และด้านหลัง 180 มิลลิเมตร ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น

 

 

         ส่วนเครื่องยนต์มีการเปิดเผยแล้วว่า จะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร รวมถึงระบบไฮบริดที่สร้างกำลังสูงสุด 116 แรงม้า มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2WD (FF) และ 4WD (AWD-i)

 

แพลตฟอร์ม GA-B นำมาใช้กับรถ SUV ขนาดกะทัดรัดใหม่

 

         นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่าจะผลิตที่ Toyota Motor Manufacturing France (TMMF) ในฝรั่งเศส และจะเปิดตัวรถ SUV ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ที่งาน Geneva Motor Show 2020 ซึ่งถูกยกเลิก ในตลาดยุโรป

 

Cr.car.watch.impress.co.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook