เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 เมษายน 2563 - 14:22

Triton Model H SUV ไซส์ยักษ์ 8 ที่นั่ง พลัง EV 1,500 แรงม้า ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้มากกว่า 1,000 กม.

 

          ในตลาดวงการรถพลังงานทางเลือกใหม่ โดยเฉพาะรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียว ได้มีค่ายรถกระโดดเข้ามาเล่นในฝากฝั่งรถประเภททนี้กันมากขึ้น ทั้งค่ายรถหน้าเก่า รวมถึงบรรดาค่ายรถน้องใหม่ที่ผันตัวจากสตารืทอัพผู้ผลิตไฟฟ้า หันมาผลิตรถยนต์มีมาให้เห็นอยู่หลายเจ้า อย่างล่าสุด Triton Solar ที่ตั้งอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เป็นหนึ่งน้องใหม่ที่หันมาผลิตรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยเจาะจงมาเล่นในเซกเม้นท์ SUV ซึ่งทางบริษัทน้องใหม่นี้หวังว่าจะก้าวขึ้นมาเทียบกับคู่แข่งอย่างทาง Rivian, Lucid, LMC และหวังว่าจะไปเทียบชั้นกับเจ้าพ่อวงการรถพลังไฟฟ้าอย่างทาง Tesla เลยทีเดียว

 

 

          ซึ่งล่าสุดทาง Triton Solar เตรียมตัวที่จะเปิดตัว Triton Model H รถ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดย Triton H SUV พลังงานไฟฟ้าให้มีความแตกต่างจาก SUV ของผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยจะมีขนาดไซส์น้องๆ ยักษ์แบบ 8 ที่นั่ง มากับระยะฐานล้อที่กว้างถึง 3.3 เมตร อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบเหนือขั้น ซึ่งตอนนี้ทางผู้ผลิตยังคงอุบเอาไว้ก่อน

 

 

          อีกทั้งในด้านพลังกำลังของ Triton Model H ตัวนี้ มากับชุดแบตเตอรี่ขนาดมหึมา 200 kWh ที่จะทำให้ Triton Model H คันนี้ วิ่งได้ระยะทางที่มากกว่า 1,000 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง โดยทาง Triton Solar เผยว่า Model H คันนี้ จะวื่งได้ระยะมากกว่า Tesla Model S 

 

 

          ยิ่งไปกว่านั้นทาง Triton Solar ยังเปิดเผยต่อว่า Triton Model H จะมากับพลังกำลังอันมหาศาล ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ 4 ตัว ที่ประจำการแต่ละล้อ ส่งผลให้ มีกำลังแรงม้าที่มากถึง 1,500 ตัว ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที นอกจากที่มีร่างกายอันใหญ่โตแล้ว พลังกำลังในการลากจูงของ Triton Model H คันนี้ ยังมากถึง 15,400 ปอนด์ 

 

 

          ซึ่งในตอนนี้ทาง Triton Solar กำลังจะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจ Triton Model  H ทำการสั่งจองล่วงหน้าผ่านทางเว็ปไซต์ของทางบริษัทที่ https://www.tritonev.co โดยเปิดในรุ่นพิเศษ Founder’s Edition ที่จะมีเพียง 100 คันเท่านั้น แต่ทางลูกค้าจะต้องจ่ายเงินจองล่วงหน้าที่สุงถึง 135,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4.3 ล้านบาท ภายใน 5 วันทำการ เพื่อรักษาสิทธิ์ในการจองรถ

 

Cr.carbuzz.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook