เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 เมษายน 2563 - 11:25

MINI Cooper S ถูกเปลี่ยนให้เป็น Simulator สำหรับเกมส์ขับรถ ออพชั่นเพียบลูกเล่นตรึม ได้อารมณ์สมจริง

 

          ชายหนุ่มจากเมือง South Jordan รัฐ Utah ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ชื่อว่า Mr.Brent Cheney ได้ต่อยอดดัดแปลงสภาพรถ MINI Cooper S R53 รุ่นปี 2005 ที่ในส่วนบอดี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์เกือบ 100 % แต่ในส่วนเครื่องยนต์นั้นใช้งานไม่ได้แล้ว โดยได้ดัดแปลงเปลี่ยนจากรถ MINI คันงามที่เคยวาดลวยลายอยู่บนท้องถนน ให้กลายเป็น Simulator สำหรับเกมส์ขับรถ แล้วยกรถทั้งคันมาไว้ที่ห้องเก็บของใต้ดิน พร้อมติดตั้งออฟชั่น และอุปกรณ์ชุดใหญ่สำหรับคอเกมเมอร์ขนาดแท้ให้ได้อารมณ์ เสมือนขับรถอยู่บนท้องถนนจริง 

 

 

          โดยขั้นตอนการนำ MINI Cooper S Simulator ไปประจำไว้ที่ห้องใต้ดินนั้น ทาง Mr.Brent Cheney ได้แยกชิ้นส่วนแพลตฟอร์มตัวถังของ MINI Cooper S ออกเป็นชิ้นๆ แล้วนำลงไปประกอบที่ด้านล่างโดยใช้เพียงแผ่นเหล็ก และน๊อดสกรูยึดไว้เท่านั้น แล้วจำชิ้นส่วนภาพนอกที่ถอดไว้ลงไปประกอบที่ห้องใต้ดินด้านล่าง ส่วนพวกเครื่องยนต์ รวมถึงระบบช่วงล่างทั้งหมดถูกถอดทั้ง ใช้เพียงโครงสร้างเเท่านั้น

 

 

         หลังจากประกอบตัวรถแล้ว ซึ่งก็ได้รุปร่างของ MINI Cooper S R53 รุ่นปี 2005 ทาง Mr.Brent Cheney ก็ได้ดัดแปลงในส่วนภายในห้องโดยสารทั้งหมดใหม่คงเหลือไว้เพียงในส่วนเบาะที่นั่ง เริ่มจากกระจกหน้าของเดิมเอาออก

 

 

          แล้วติดตั้งจอ Samsung ขนาด 49 นิ้ว แบบ Widescreen ปิดแทนกระจกบานหน้า, ในห้องเครื่องที่ไม่มีเครื่องยนต์ เป็นที่ตั้งของ ฮาร์ด เคสคอมพิวเตอร์ ที่มากับ CPU Intel® Core™ i9 ที่รองรับการเล่นเกมส์ได้อย่างรื่นไหล

 

 

          กระหึ่มด้วยซาวน์ของเครื่องเครื่องยนตืด้วยชุดเครื่องเสียง Harman Kardon ที่มากับลำโพงถึง 6 ตัว พร้อมกับซับวูฟเฟอร์ตัวเขื่องที่นอนยาวอยู่ที่เก็บของท้ายรถ, นอกจากนั้นยังติดตั้งเครื่องชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายไฟ และคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ 

 

 

          ส่วนไฮไลท์จะอยู่ที่การปรับเปลี่ยนในส่วนของพวงมาลัยที่ถอดของเดิมติดรถออกทั้งชุด โดยอุปกรณืต่างในชุดคอนโซลยังอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็นมาตราวัดต่างๆ จากนั้นได้ติดตั้งจอยพวงมาลัย แป้นเบรค และคันเร่ง ที่เป็นสำหรับเกมส์แข่งรถโดยเฉพาะ ของทาง Fanatec โดยชุดนี้จะเป็นพวงมาลัยแบบในตัว F1 ในอารมณ์เสมือนอยู่ในสนามแข่งแบบเต็มรูปแบบ โดยเกมส์ที่ทาง Mr.Brent Cheney ติดตั้งอยู่ใน Simulator สำหรับเกมส์คันนี้ หลักๆเป็นเกมส์รถแข่งโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น iRacing หรือ Dirt Rally 2.0 รวมถึงเกมส์ Assetto Corsa 

 

 

          ด้านการประกอบทั้งหมดใช้เวลาเกือบ 6 สัปดาห์ ในโปรเจคนี้ซึ่งตอนแรกทาง Mr.Brent Cheney วางไว้ว่าจะนำตัว BMW E36 M3 มาดัดแปลง แต่สุดท้ายมาลงเอ่ยที่ MINI Cooper S R53 รุ่นปี 2005 แทน ด้านงบประมาณในการติดตั้งทั้งหมดทางตกประมาณ 6,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2 .1 แสนบาท สำหรับ MINI Cooper S Simulator เกมส์คันนี้

 

 

          สำหรับเหล่าเกมเมอร์ในเมืองไทยอยากทำตามก็ไม่ผิดน่ะครับ ลงทุนนิดหน่อยได้อารมณ์กลับมาแบบเต็มๆ แต่ต้องหาพื้นที่เยอะหน่อยสำหรับรถทั้งคัน ยิ่งเวลานี้ ไวรัส COVID-19 กำลังระบาด ทำไว้เล่นสักคันที่บ้าน เข้ากับ โครงการ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ พอดีเลยครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook