เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 เมษายน 2563 - 11:41

Lexus LQ SUV ขนาดใหญ่ระดับพรี่เมี่ยมรุ่นใหม่ ขุมพลังระดับ +600 แรงม้า ว่าที่เรือธงคันใหม่ของค่าย

 

          พูดถึงรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ คงหนีไม่พ้นรถประเภท SUV ที่เป็นรถเอนกประสงค์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งเกือบจะทุกแบรนด์ในโลกของยานยนต์ จะหันมาให้ความสนใจ และพัฒนา SUV กันเป็นส่วนใหญ่ และหนึ่งในนั้นก็คือรถหรูจากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Lexus 

 

 

          ซึ่งทางค่าย Lexus ก็มีรถรุ่น LX ที่เป็น SUV ขนาดใหญ่ระดับหรูที่ครองตลาดทางด้านบนอยู่ในปันจุบัน แต่มีข่าว และข้อมูลจากทาง Car & Driver เผยออกมาว่าทาง Lexus จะเปิดตัว SUV ขนาดใหญ่รุ่นใหม่โดยจะใช้ชื่อรหัสรุ่นว่า LQ ที่คาดว่าอาจจะมาทดแทนในรุ่น LX ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 1995 โดยทาง Lexus จะดันให้มาเป็นรถรุ่นเรือธงของรถในรุ่นนี้ โดยตั้งเป้าที่จะเปิดตัว SUV รุ่นใหม่นี้ในอีก 2 ปีข้างหน้า คือในปี 2022 

 

 

          นอกจากนั้นทาง Car & Driver ยังเผยอีกว่า Lexus LQ รุ่นใหม่นี้ จะได้รับแรงบันดาลมจากตัว Lexus LF-1 Limitless คอนเซ็ปคาร์ที่ได้รับการเผยโฉมในงาน Detroit Auto Show 2018 หรือเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พร้อมกันนี้ SUV ขนาดใหญ่รุ่นใหม่ ว่าที่เรือธงคันถัดไปของทาง Lexus ยังจะผสมผสานกับรูปลักษณ์ภายนอกของ Lexus LS ที่เป็นตัวเด่น หรือเรือธงในฝากฝั่งรถซีดานของทาง Lexus อีกด้วย

 

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังนั้นมีการคากการณ์ว่าจะยกขุมพลังจากตัว LS 500 ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 Twin Turbo ความจุ 3.5 ลิตร รวมถึงขุมพลังไฮบริดจากตัว LS 500h ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว นอกจากนั้นยังอาจจะมีรุ่นตัวแรง ที่มากับรหัส F ตามหลัง กับขุมพลังเบนซิน V8 Twin Turbo ที่ให้กำลังมากกว่า 600 แรงม้า 

 

 

          ถึงแม้ยังไม่เห็นตัวรถออกมาให้เห็นจนกว่าจะถึงปี 2022 ก็มีการคาดการณ์ของสนนราคาบนตัว SUV ขนาดใหญ่ตัวใหม่อย่าง Lexus LQ จะมีราคาตัวเริ่มต้นอยู่ที่ 80,000 เหรียญสหรัฐฯ- 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.6 ล้านบาท- 3.2 ล้านบาท เลยที่เดียว 

 

Cr.https://www.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook