เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 เมษายน 2563 - 15:09

GM เผยภาพ Baojun RC-5 คอมแพ็คคาร์ฟาสต์แบ็ก 5 ประตู รุ่นใหม่ ดีไซน์หรู วางจำหน่ายในตลาดเมืองจีน

 

          Baojun เป็นแบนรด์รถยนต์ชื่อดังในประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง GM กับ SAIC Motor และ Wuling Automobile โดยล่าสุดทางบริษัทร่วมทุนดังกล่าว ได้เผยภาพ Baojun RC-5 ที่คอสแพ็คคาร์ฟาสต์แบ็กรุ่นใหม่ ที่ปรับดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย ยกระดับความหรูเทียบขั้นรถหรูในยุโรปเลยทีเดียว

          Baojun RC-5 ฟาสต์แบ็ก 5 ประตูตัวใหม่นี้ จะเข้ามาทำตลาดแทนที่ Baojun 630 ที่เป็นซีดานรุ่นแรกของแบรนด์ Baojun ที่ทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2011 โดย Baojun RC-5 จะเป็นคอสแพ็คคาร์ ที่มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งจะได้รับ DNA มาจากในรุ่น RC-6 ที่เป็นรุ่นใหญ่กว่า และปรับดีไซน์ และสไตล์ให้มาเป็นรูปแบบ 5 ประตู นอกจากนั้นทาง Baojun ยังเผยว่าใช้ภาษาการออกแบบที่เรียกว่า Interstella Geometry ที่มาพร้อมกับโลโก้ที่ดีไซน์ใหม่เป็นแบบ Diamond-Shape

 

 

          ในส่วนด้านหน้าของ Baojun RC-5 จะมาสไตล์เดียวกันกับในรุ่น Baojun RS-3, Baojun RS-5 ที่เป็น SUV ทรงหรู และ Minivan ตัวแรงอย่างใน Baojun RM-5 โดยชุดไฟหน้า LED จะมีขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณตัวกันชน ส่วนไฟ DRL นั้นจะด้านบนใกล้กับในส่วนของฝากระโปรงหน้า, ในส่วนกระจังหน้าดีไซน์ให้มีความคล้ายกัย รถมินิแวน Baojun RM-5 ทั้งในเรื่องของรูปทรง และลวยลายด้านในตัวกระจัง, ในส่วนเส้นสายด้านข้างตัวถังนั้น จะความคล้ายกับ Baojun RC-6 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่กว่า จะแต่ต่างกันตรงที่ความสูงของตัวรถจากพื้นที่น้อยกว่า รวมทั้งในส่วนไฟหน้า และชุดไฟท้าย 

          ด้านรายละเอียดภายในห้องโดยสารของ Baojun RC-5 นั้นทาง GM ไม่ได้เปิดเผยภาพออกมา แต่คาดว่าจะในรูปแบบเดียวกันกับตัว Baojun RC-6 ที่มาพร้อมกับจอไวด์สกรีนขนาดกว้าง ที่ประกอบไปด้วยเรือนไมล์ดิจิตอลและหน้าจอแสดงผล นอกจากนี้ทาง บริษัทยังเผยอีกว่า Baojun RC-5 รุ่นใหม่นี้จะมากับระบบเชื่อมต่อ IOT (Internet of Things) ที่เป็นระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตขั้นสูงของประเทศจีน

 

 

          ตามสื่อของประเทศจีนเผยว่า Baojun RC-5 ที่เป็นคอมแพ็คคาร์ขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่นี้ จะมีมิติความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4,650 มม., กว้าง 1,806 มม., สูง 1,458 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,700 มม.ขณะที่ขุมพลังของ Baojun RC-5 จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร NA ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีเกียร์อัตโนมัติเป็นออปชั่นเสริมให้เลือกด้วย

          โดยทาง GM เผยว่า Baojun RC-5 คอมแพ็คคาร์ฟาสต์แบ็ก 5 ประตู รุ่นใหม่จะได้รับการเปิดตัวในตลาดที่เมืองจีนในช่วงปลายปีนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook