เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 เมษายน 2563 - 11:38

Toyota Land Cruiser Heritage Edition SUV รุ่นพิเศษ ขายเฉพาะในดูไบ มีเพียง 20 คัน

 

          ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เปิดตัว Toyota Land Cruiser Heritage Edition ที่เป็นรุ่นพิเศษ ก่อนที่ในในเจนเนอเรชั่นใหม่ของ Toyota Land Cruiser จะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 โดย Toyota Land Cruiser Heritage Edition ในรุ่นพิเศษนี้ ยังเป็นโฉมปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่แต่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมในหลายๆ ส่วน ที่โดดเด่นจะเป็นในส่วนบอดี้ด้านข้างตัวถังที่ได้รับการติดสติกเกอร์ลายกราฟิกที่เป็นลวยลายย้อนยุค จะมีให้เลือกทั้งขุมพลัง V6 4.0 ลิตร และ V8 4.6 ลิตร ที่สำคัญผลิตออกมาจำกัดเพียง 20 คัน เท่านั้น

 

 

          ส่วนรายละเอียดโดยรวมของ Toyota Land Cruiser Heritage Edition ทั้ง 2 ขุมพลัง จะยังคงเป็นโฉมปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่ จะมีความแตกต่างกันบ้าง โดยในขุมพลัง V6 ในชุดไฟหน้าจะเป็นแบบฮาโลเจน มากับล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 245 / 75 R17 ส่วนในรุ่น V8 ชุดไฟหน้าจะเป็น LED มาพร้อมไฟ Daytime Running Lights รวมถึงชุดไฟตัดหมอกก็เป็นแบบ LED ส่วนกระจกมองข้างทั้ง 2 รุ่น จะเป็นแบบปรับพับด้วยไฟฟ้า ส่วนล้อจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ที่มากับยางขนาด 285 / 65 R17

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota Land Cruiser Heritage Edition ในรุ่น V6 4.0 ลิตร จะมีกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 271 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่ดนาที มาพร้อมกับแรงบิดสุงสุด 393 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาทีส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนในรุ่น V8 ความจุ 4.6 ลิตร มากับแรงม้า 304 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ส่วนแรงบิดสุูงสุดอยู่ที่ 448 นิวตัน-เมตร ที่ 3,400 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

         ภายในของ Toyota Land Cruiser Heritage Edition ที่วางจำหน่ายเฉพาะในตลากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในรุ่น V6 ในส่วนเบาะนั่งถูกหุ้มด้วยผ้าที่เทา ส่วนในรุ่น V8 จะถูกหุ้มด้วยผ้า Moquette โดยทั้ง 2 รุ่น จะปักโลโก้ Heritage Edition ที่เป็นลายนูนไว้ที่หัวเบาะนั่ง ส่วนในระบบปรับอากาศในทั้ง 2 รุ่น จะเป็นแบบอัตโนมัติ ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์  V8 จะเป็นแบบดูอัลโซน พร้อมกับที่ปรับอากาศตอนหลัง และทั้ง 2 รุ่น ได้รับกล่องเก็บความเย็นเก็บของที่ติดตั้งอยู่คอนโซลกลาง

 

 

          ส่วนระบบความบันเทิงในทั้ง 2 ขุมพลัง จะได้รับ ระบบเครื่องเสียง CD ที่เชื่อิมต่อทั้ง USB และบูลูทูธ มาพร้อมกับลำโพงถึง 6 ตัว เป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนในรุ่นใหญ่เครื่องยนต์ V8 จะมากับหน้าอินโฟเทนเม้นท์ขนาด 10 นิ้ว พร้อมระบกุญแจ Keyless Entry, เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า, ในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายติดตั้งเครื่องเติมลมยางเอาไว้ด้วย

 

 

          ระบบความปลอดภัยของ Toyota Land Cruiser Heritage Edition รุ่นพิเศษนี้ในจะมาพร้อมกับระบบเบรค ABS, EBD ระบควบคุมการกระจายแรงเบรก, ถงลมนิรภัยคู่หน้า, ระบบเซนเซอร์ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง และระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ ส่วน V8 จะถูกเพิ่มในส่วนระบบ HAC ระบบที่ช่วยขณะที่ต้องออกตัวบนทางลาดชัน, TPMS ระบบพื่อช่วยตรวจสอบความดันลมยางโดยจะแจ้งสถานะความดันลมยาง ในขณะใช้งานผ่านมาตรวัด, ระบบ Crawl Control ผู้ขับสามารถตั้งค่าความเร็วของรถได้ในช่วง 1 - 5 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 1.6 - 8 กม./ชม. โดยระบบจะทำการเทคโอเวอร์ระบบคันเร่ง และระบบเบรคให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับสามารถมุ่งสมาธิไปที่การควบคุมพวงมาลัยเพื่อเลือกเส้นทางในการปีนไต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องควบคุมคันเร่ง และเบรค, กล้องด้านหลัง และระบบ KINETIC DYNAMIC SUSPENSION SYSTEM (KDSS) ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมการทำงานของช่วงล่างปรับได้ ให้ทำงานดียิ่งขึ้น

 

 

          Toyota Land Cruiser Heritage Edition รุ่นพิเศษทนี้จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในรุ่นเครื่องยนต์ V6 4.0 ลิตร จะมีราคาอยู่ที่ 169,900 AED หรือราว 1.5 ล้านบาท ส่วนในรุ่นใหญ่ V8 4.6 ลิตร จะมีราคาอยู่ที่ 224,900 AED หรือประมาณ 1.99 ล้านบาท โดยทั้ง 2 รุ่น จะถูกผลิตออกมาเพียง 20 คัน เท่านั้น 

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook