เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 17:33

Nissan Readying รถสปอร์ต Z คันใหม่ อาจใช้ชื่อว่า 400Z

 

จำไม่ได้ว่ามีกี่ครั้งที่เราได้ยินข่าวเกี่ยวกับรถสปอร์ตรุ่นนี้ว่าจะกลับมาสืบสานตำนาน Z แต่ก็ยังไม่เป็นจริงเลยแม้แต่ครั้งเดียว และแน่นอนว่าครั้งนี้ก็คงไม่ต่างกัน เอาเป็นว่าเป็นภาพและข้อมูลที่ถูกสร้างมานี้ก็เพื่อให้วงการได้มีเรื่องราวพูดกันแต่นั่นก็เป็นเรื่องปกติของวงการยานยนต์ที่ต้องคาดเดากันไปว่าจะเป็นจริง ซึ่งจากข้อมูล Autocar ซึ่งอ้าวว่าในปีหน้า 2021 จะมีแผนกำหนดการเปิดตัว Nissan Fairlady 400Z

 

 

         จากภาพที่เห็นเชื่อว่า 400Z น่าจะเป็นชื่อที่ใช้กับรุ่นนี้ ซึ่งมีสัญลักษณ์ที่ตัวอักษร Z ที่ถูกออกแบบให้ย้อนยุคเพื่อรำลึกถึง Datsun 240Z และเชื่ออีกว่าจะมีการนำรูปแบบของไฟท้ายของ 300ZX มาใช้ในงานนี้ ส่วนภายในของรุ่นล่าสุดในตระกูล Z อย่าง 370Z ที่มีอายุพอสมควร ไม่น่าจะถูกนำเอามาพัฒนาต่อ เหมือนกับ Toyota GT86 ที่เปลี่ยนทุกสิ่งอย่างไม่เหลือเคล้าโครงเดิม แน่นอนว่ายุคสมัยนี้ระบบ Infotainment อันทันสมัยจะอยู่ตรงกลางคอนโซล แผงหน้าปัดแบบดิจิตอล รวมถึงวัสดุเกรดพรีเมี่ยมที่ต้องสอดคล้องกับรถยนต์รุ่นล่าสุดที่จำหน่ายอยู่

 

 

         มีหลายความเห็นว่าเครื่องยนต์ที่จะมาอยู่ใต้ฝากระโปรงนั้น น่าจะเป็นเครื่องแบบ V6 ขนาด 3.7 ลิตร แต่ความเป็นไปได้มากกว่าน่าจะเป็นเครื่องจาก Infiniti Q60 แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร Twin Turbo ตัดต่อกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual-Clutch กับกำลัง 400 แรงม้า รวมถึงระบบขับเคลื่อนที่ล้อหลังของแบบเดียวกับ Infiniti Q50 หรือ Q60 ที่สามารถสร้างความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 5 วินาที แต่น่าจะสร้างความเร็วได้มากกว่าเนื่องจาก 400Z น่าจะเป็น รถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง ไม่ใช่ AWD ระบบช่วยเหลือการขับต่างๆ น่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 

 

 

         แต่สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือ เครื่อง V6 ขนาด 3.0 ลิตรแบบ Twin Turbo ซึ่งเคยเปิดตัวไปแล้วที่งาน SEMA 2018 กับ Nissan 370Z ภายใต้โปรเจค Clubsport 23 และในอนาคต Nismo น่าจะมีทางพัฒนา 400Z ให้มีกำลังมากถึง 500 แรงม้าได้ แต่ยังไม่มีอะไรแน่นอน หรือยืนยันได้ว่ามีอยู่ใน 400Z เพราะตัวรถเองก็ยังไม่มีความเป็นได้ที่จะสร้างขึ้น

 

Cr.www.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook